Thứ Năm, 5 tháng 7, 2018

Nguyễn Văn Thọ: CHÚNG TA ĐANG XÂY DỰNG CHỦ NGHĨA NÀO?


Nhà văn Nguyễn Văn Thọ
4-7-2018

Chúng Ta Đang Xây Dựng Chủ Nghĩa Nào?

Hầu như tất cả các khoảng đất công sản gồm nhiều nhà máy, nhiều tập đoàn nhà nước, văn phòng kho tàng bến bãi của nhiều Tổng công ty ở Hà Nội, ở tp Hồ Chí Minh và các thành phố (có đất béo bở) khác biến thành đất của tư nhân. Địa chủ bây giờ đâu chỉ có vài mẫu đất? Chúng có vài trăm vài ngàn ngàn mẫu. Gọi là Đại Chủ Đất!


Tầng lớp giàu có ( Tư bản) không chì vài trăm cân vàng mà từng hiến cho Việt Minh, cho cách mạng trong những năm tiền khởi nghĩa. Chúng, gọi là ai, khi có hàng tỉ đô? Bao kẻ trong đó giàu lên do mua rẻ bán đắt ruộng đất của nhân dân, (chủ yếu của nông dân), đất của cái tên mĩ miều, song hoàn toàn không thực chất: Sở Hữu Toàn dân

Nhóm Lợi ích ấy, tụi Chủ Đất Và Tư Bản ấy đang chi phối, nhúng bàn tay đầy máu của chúng vào cả nền chính trị làm ra mối nguy hiểm khôn lường, tạo áp lực sinh thành những quyết sách để: "bất an lòng dân" và, bao năm qua, từ thời nguyên thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cầm quyền, thực chất đã cố tạo ra nhiều lỗ thủng, cho hàng loạt quan chức cao cấp từ Bộ chính trị tới quan lại cỡ đầu tỉnh sa vào tội lỗi...Tội ác lớn nhất trong 20 năm cầm quyền của ông Dũng là đưa văn hóa đạo đức Việt tụt xuống tận đáy vực thẳm.

Tất cả trở thành câu hỏi nhức nhối cho tôi, cho một cựu binh, một đảng viên cả đời hết lòng vì đất nước, theo gương ông Hồ Chí Minh phấn đấu xây dựng giấc mơ dành Độc Lập, tự do, xây dựng đất nước Chủ nghĩa xã hội, người già được chăm sóc, trẻ em được học hành v.v....

Hỡi các Nhà kinh tế, các nhà triết học, chính trị gia các nhà chém kinh viện, hãy trả lời tôi xã hội như vậy theo phép Biện chứng lịch sử gọi là xã hội nào?

Đất nước này của ai?
Của nhân dân?
Của một nhóm tư bản?
Thế nào là cho dân , vì dân, an lòng dân?
Trời ơi muốn tự làm ngọn đuốc sống mà chết quách đi cho hết đau khổ?

Hãy trả lại tên cho em:
- Đảng Lao Động VN.
- Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa

Đây là note nghiêm túc. Ai lợi dụng quyền dân chủ chủi rủa ( chửi xéo) bùa bãi, ko lí luận, thiếu thiện chí xây dựng đất nước, tổ quốc, tôi thẳng tay Block, đây là luật an ninh mạng của riêng FB Thọ Muối.

8 nhận xét :

  1. Trong nhân dân VN, tâm trạng tuyệt vọng là đa phần. Có bác già chuyên nghiên cứu tử vi còn phán (dĩ nhiên là tôi không đề cao sự an phận, nhưng đưa ra chuyện này cho vui): "Phải có một đất nước quái đản để đày đọa những ai kiếp trước ở ác...", khi lý giải tại sao VN hôm nay là một đất nước khác hẳn với phần còn lại của thế giới (trừ TQ).

    Trả lờiXóa
  2. Chủ nghĩa Cá nhân, Chủ nghĩa Nhóm, Chủ nghĩa Tham nhũng,..chứ còn chủ nghĩa nào nữa ạ! Những giá trị cao đẹp cũng chết dần, chết mòn mất thôi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sai!
      Chủ nghĩa Cá nhân là nhân bản nhất đó.
      Chính bọn cs tiền bối đã tiêu diệt chủ nghĩa cá nhân để có được chủ nghĩa vị kỷ như hôm nay bạn nhé.

      Xóa
  3. Hoan hô cựu binh, nhà văn Nguyễn Văn Thọ. Thời gian gần đây nhà văn đã có một số bài viết hợp lòng dân. Những con người yêu nước một cách nghiêm túc, chân chính, đêm ngày trăn trở về hiện tình đất nước sẽ chẳng ai "chửi xéo" nhà văn cả. Có chăng chỉ có Trần Nhật Quang (Quang lùn) và bộ sậu của hắn!
    Hy vọng sẽ còn được đọc nhiều bài hay của nhà văn như bài trên.

    Trả lờiXóa
  4. Ông nhà văn này nói năng cứ như đám dân thường ấy . Những giáo sư ,những nhà sử học nổi tiếng có ai nói như ông này đâu .

    Trả lờiXóa
  5. Bài rất cô đọng nhưng súc tích ,nói lên thảm cảnh của đất nước , của dân tộc . Trăn trở của nhà văn yêu nước -cựu binh Nguyễn Văn Thọ cũng là của nhiều người . Cám ơn ông đã cất tiếng nói khảng khái .

    Trả lờiXóa
  6. Trước đây ông Thọ luôn bênh vực chính quyền ,giờ tôi nghĩ khác về ông rồi đấy. Cảm ơn

    Trả lờiXóa
  7. Mắc sai lầm không phải là ngu, chỉ không học từ những sai lầm đó mới là ngu.

    Trả lờiXóa