Thứ Hai, 6 tháng 8, 2018

Lê Ngọc Sơn: LUẬT ĐẶC KHU VÀ SỰ SẮP ĐẶT CỦA TRUNG CỘNG


Lê Ngọc Sơn

99 NĂM VÀ SỰ SẮP ĐẶT CỦA...

2 trong 3 “đặc khu” nằm trên tuyến “một vành đai, một con đường” của Trung Quốc?! Riêng Phú Quốc nằm cạnh “vành đai”.

Tôi post những dòng này khởi phát từ một câu hỏi mang tính tự vấn: - Vì sao phải cho thuê Vân Đồn, Bắc Vân Phong, và Phú Quốc lên đến 99 năm? Vì sao có con số 99 này? (99 năm là một thế kỷ)

Đi tìm câu trả lời cho câu hỏi thú vị này, phát hiện ra điều sau: SriLanka cũng cho Trung Quốc thuê lại cảng Hambantota đến…99 năm, để lấy tiền trừ nợ cho Trung Quốc.


Vì sao Việt Nam và SriLanka cách xa vạn dặm, núi xa núi, sông cách sông, thế mà “đồng ý tương liên” đến vậy? Hay đằng sau chuyện này là ai đó “gợi ý” cho mỗi nước?

Những năm gần đây, Trung Quốc, trong nỗ lực đầy tham vọng hiện thực hoá ý tưởng của Tập Cận Bình: xây dựng con đường tơ lụa kiểu mới có tên “Một Vành đai, Một Con đường” (One Belt, One Road).

Khi tìm hiểu địa chính trị từng “đặc khu”, search bản đồ của chiến lược “One Belt, One Road”, thì mới biết hoá ra cả Vân Đồn và Bắc Vân Phong đều thuộc vùng “chiến lược” này, Phú Quốc nằm xẹt bên cạnh. Ngay cả cảng Hambantota đã bị thâu tóm 99 mùa xuân cũng là một điểm mấu chốt của “One Belt, One Road”.

Rất có thể những dữ liệu trên đều ngẫu nhiên. Nhưng nếu thực sự là ngẫu nhiên, thì quả là sự ngẫu nhiên ngoạn mục, như có bàn tay sắp đặt của “tạo hoá” vậy.
---

UPDATED/Cập nhật quan trọng:

Tôi vừa phát hiện một tài liệu quan trọng khác, một bài trình bày quan trọng tại Diễn đàn bền vững Việt Nam 2018, tổ chức tháng 2 năm 2018, được tổ chức bởi cái gọi là Hội Khoa học và Chuyên gia VN Toàn cầu, dưới sự bảo trợ của Bộ Kế hoạch Đầu tư, thì thấy họ (ở Trang 7 của bản trình bày) thẳng thừng luôn thế này khi nhắc đến vị trí chiến lược của Quảng Ninh và đặc khu Vân Đồn là " tiếp điểm quan trọng của dự án One Belt, One Road của Trung Quốc" ("an important node on the project One Belt, one road of China"). Thông tin này có thể tìm thấy ở link sau: http://www.vsf.a-vse.org/wp-content/uploads/2018/02/W4.2.DoanDinhHong_Slides.pdf

9 nhận xét :

  1. do quá khích nên cho an ninh bắt Trịnh xuân thanh từ Đức, việc bắt TXT bị Đức xem là bắt cóc. Nên hiện tại việc hợp tác với châu âu{FTA) hàng tỉ đô bị ngưng lại. Trong khi đó nền kinh tế đang khát vốn, bên cạnh đó nợ nước ngoài đến hạn đang thúc bách. Nâng giá xăng, điện nước thì đụng đến cơm áo người dân. Do đó tòi ra "luật ba đặc khu" hình thức như thế nhưng có thể bên trong đã thỏa thuận ngầm với nước nào đó để bán rồi chứ đâu phải cứ có luật là tiền ào ào đổ vào đâu?

    b xin cảnh báo : luật sư Trần Vũ Hải phát hiện đoàn nhà báo đi thăm Thẩm Quyến đó là hình thức, nội dung bên trong là bon gián điệp đang đước công khai để tuyên truyền ...Lâu nay các doanh nghiệp thường đưa một số kỹ sư tương lai nắm quyền đi thăm quan, nhưng bên trong họ ngầm tài trợ cho số này mua nhà cửa, cuộc sống ... Đây là kế hoạch lâu dài thôn tính VN bằng người VN trước...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đề nghị các nhà làm luật Đặc khu hãy đi tham quan các đặc khu Bo Tel và Ko Kong của Lào và Kampuchia. Sẽ thấy các đặc khu cho thuê đất 99 năm này chỉ có người Trung Quốc thuê đất kinh doanh sòng bài, nhà thổ phục vụ cho người Trung Quốc. Ngôn ngữ xử dụng ở đây là tiếng Trung, đồng tiền chính thức là đồng nhân dân tệ. Tương lai các đặc khu của ta cũng vậy thôi. mô hình Đặc khu không thích hợp nữa đâu.

      Xóa
  2. ý là: TIỀN TRAO CHÁO MÚC?!

    Trả lờiXóa
  3. Quả thật là bị xỏ mũi rồi. QH của ai, đảng ta hay đảng bạn?

    Trả lờiXóa
  4. Dự án ba đặc khu là tiền đề cho dự án bán nước toàn phần.
    Nợ đầm đìa không còn khả năng chi trả thì phải bán vợ đợ con rồi bán đất bán nhà (Hoặc gạt nợ)...
    Thôi thì bán cho ai cũng được nhưng không bán cho người Tàu.

    Trả lờiXóa
  5. Những gì tác giả bài này viết là hoàn toàn chính xác và rất thời sự .

    Trả lờiXóa
  6. Bọn Việt gian bán nước ngay trước mặt ta. Chúng cứ trơ trơ ra đấy. Chúng cóc sợ lịch sử kết tội. Chúng cứ tôn thờ Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống, Hoàng Văn Hoan ... Các đảng viên Đảng lao động năm nào đâu rồi?

    Trả lờiXóa
  7. Khi Tổ Quốc hoà bình thì nhiệm vụ hàng đầu là phát triển kinh tế, giáo dục, quốc phòng, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, chống tham nhũng bền vững ... muốn vậy phải tổ chúc bộ máy quản lý từ trung ương tới địa phương theo hướng dân chủ đa nguyên.
    Khi Tổ Quốc bị xâm lược thì nhiệm vụ hàng đầu là phát động và huy động toàn lực để chống quân xâm lược, bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ Quốc, còn các nhiệm vụ khác (trong đó có chống tham nhũng) tuy cũng phải làm nhưng đều là thứ yếu, bởi "giặc đến nhà đàn bà cũng phải đánh", bởi nước không còn thì còn gì để nói.
    Tổ Quốc bị xâm lược cụ thể là Hoàng Sa bị giặc Bắc Kinh chiếm trọn bằng vũ lực vào năm 1974 cho đến nay đã gần 50 năm, nhưng CSVN không hề có một tờ giấy khiếu kiện gửi lên LHQ, cũng không hề lên án giặc Bắc Kinh ở bất kỳ một diễn đàn quốc tế nào (cần biết rằng theo luật quốc tế nếu nước nào chiếm hữu trong 50 năm mà không có nước nào khiếu kiện thì nước đó được công nhận quyền sở hữu). Còn một phần Trường Sa bị giặc Bắc Kinh chiếm năm 1988, CSVN ra lệnh quân lính không được nổ súng và giấu nhẹm dân và quốc tế cho đến mãi ngày hôm nay. Không những thế mấy năm gần đây giặc Bắc Kinh còn rầm rộ xây đảo rộng hàng chục ngàn ha và biến thành những căn cứ quân sự uy hiếp các đảo, bầu trời và đất liền của Việt Nam, liều lĩnh hơn chúng còn thường xuyên bắn giết, đâm chìm tàu của ngư dân Việt và kéo giàn khoan dầu khổng lồ vào thềm lục địa của Việt Nam
    v.v...
    Thay vì TBT Nguyễn Phú Trọng và đảng CSVN phải phát động và huy động toàn lực để chống quân xâm lược Bắc Kinh, bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ Quốc, thì TBT Trọng lại làm ngược lại cụ thể:
    1/. Ru ngủ dân và lũ quan chức bằng 16 chữ vàng và 4 tốt.
    2/. đảng csvn Thực hiện đường lối 3 không để cô lập và làm yếu dân tộc VN.
    3/. Hợp tác toàn diện với giặc Bắc Kinh từ kinh tế, quân sự, giáo dục, ngoại giao ... và ký với giặc nhiều văn kiện phụ thuộc và nô lệ.
    4/. Tiêu diệt những ai có chính kiến chống giặc Bắc Kinh, đàn áp những cuộc biểu tình lên án giặc.
    5/. Không kiện không lên án giặc Bắc kinh tại bất kỳ diễn đàn quốc tế nào để tranh thủ giành chính nghĩa về mình và tìm kiếm sự ủng hộ của quốc tế.
    6/. Rêu rao cuộc chiến chống tham nhũng, nhưng thực chất là tiêu diệt phe cánh đặc biệt những người có ý chống giặc Bắc Kinh (Đinh La Thăng là một ví dụ), ngoài ra TBT Trọng còn có một mục đích quan trọng đó là đánh lạc hướng dư luận dân, khiến cho dân ngủ quên trên nỗi đau mất nước.
    7/. Vay rất nhiều tiền của giặc, bán cho giặc nhiều vị trí chiến lược quan trọng sống còn và mới đây ra lệnh quốc hội thông qua luật đặc khu để tiếp tục bán thêm 3 vị trí chiến lược tiền đồn của đất nước.
    8/. Mở toang biên giới cho giặc lộng hành trên khắp hang cùng ngõ hẻm, bọn tình báo hoa nam, dân du lịch không đồng, bọn gian thương ào ạt vào Việt nam phá hoại mà không cần Visa.

    Trả lờiXóa
  8. Trần Đăng Ẩnlúc 15:04 7 tháng 8, 2018

    Thế này thì đã rõ 3 đặc khu này phục vụ cho Trung cộng chứ còn ai vào đây nữa!

    Trả lờiXóa