Thứ Sáu, 27 tháng 7, 2018

KỶ LUẬT HÀNG LOẠT TƯỚNG CÔNG AN, TRONG ĐÓ CÓ THỨ TRƯỞNG


Trung tướng Bùi Văn Thành. Ảnh: Ngọc Thành.

Thứ trưởng công an bị đề nghị kỷ luật vì vi phạm bảo vệ bí mật nhà nước

VNE
Thứ sáu, 27/7/2018, 16:36 (GMT+7)

Trung tướng Bùi Văn Thành và thượng tướng Trần Việt Tân bị xác định vi phạm các quy định về bảo vệ bí mật nhà nước.

Ngày 24-26/7, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp kỳ 28 dưới sự chủ trì của ông Trần Cẩm Tú, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Tại thông báo phát đi chiều 27/7, Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho hay kiểm tra dấu hiệu vi phạm của Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật (Tổng cục IV, Bộ Công an), Ủy ban nhận thấy có việc vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc. Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng cục IV đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo; thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra nhiều vi phạm trong quản lý, sử dụng đất an ninh và quản lý tài sản công; bán chỉ định tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất, liên kết kinh doanh, cho thuê đất an ninh không đúng quy định pháp luật. 


Theo Ủy ban Kiểm tra Trung ương, trung tướng Lê Văn Minh (Ủy viên Đảng ủy Công an Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Tổng cục trưởng) phải chịu trách nhiệm người đứng đầu về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy; chịu trách nhiệm cá nhân về những vi phạm, khuyết điểm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Trung tướng Bùi Xuân Sơn (nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, nguyên Phó tổng cục trưởng) cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy và chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm trong công tác tham mưu thực hiện quản lý, sử dụng đất an ninh của ngành công an khi được giao phụ trách lĩnh vực này.

Trung tướng Bùi Văn Thành (Ủy viên Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an trực tiếp phụ trách Tổng cục IV) cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy. Ông Thành đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, quản lý; thiếu kiểm tra để xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm tại Tổng cục IV.

Trung tướng Thành còn bị phát hiện đã vi phạm các quy định về bảo vệ bí mật nhà nước và quy chế làm việc của Bộ Công an. Ông ký văn bản của Bộ Công an đề xuất bán chỉ định một số cơ sở nhà, đất an ninh không đúng quy định pháp luật và ký một số văn bản không đúng thẩm quyền được phân công phụ trách.

Thượng tướng Trần Việt Tân (nguyên Ủy viên Đảng ủy Công an Trung ương, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an) bị xác định trong thời gian giữ cương vị Ủy viên Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, ký một số văn bản vi phạm quy định về bảo vệ bí mật nhà nước, gây hậu quả rất nghiêm trọng. 

Trung tướng Nguyễn Văn Chuyên (Phó tổng cục trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy); Trung tướng Ksor Nham (Ủy viên Ban Thường vụ, nguyên Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra Đảng ủy, Phó tổng cục trưởng), trung tướng Vũ Thuật (nguyên Phó Bí thư Đảng ủy, nguyên Phó Tổng cục trưởng) cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy và chịu trách nhiệm cá nhân trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, cần phải tiến hành kiểm điểm, xem xét trách nhiệm theo quy định.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đánh giá những vi phạm của trung tướng Lê Văn Minh, Bùi Xuân Sơn cùng Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng cục IV là nghiêm trọng; vi phạm của Trung tướng Bùi Văn Thành là rất nghiêm trọng. Các vi phạm này đã làm thất thoát tài sản nhà nước, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và ngành công an, gây bức xúc trong xã hội, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị Bộ Chính trị xem xét, thi hành kỷ luật trung tướng Bùi Văn Thành và thượng tướng Trần Việt Tân.

Nguyên thứ trưởng Trần Việt Tân. Ảnh: CAND.
Nguyên thứ trưởng Trần Việt Tân. Ảnh: CAND.

Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Thành (60 tuổi), từng giữ chức vụ Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Kỹ thuật; Phó tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật trước khi được bổ nhiệm Thứ trưởng Công an vào tháng 8/2014.

Cùng ngày nhận chức thứ trưởng, ông được thăng quân hàm từ thiếu tướng lên trung tướng, phụ trách công tác Hậu cần - Kỹ thuật và lực lượng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy.

Ông Trần Việt Tân (63 tuổi), trước khi được bổ nhiệm giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Công an vào tháng 10/2011 từng là Phó Tổng cục trưởng rồi Tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo (Tổng cục V). Tháng 7/2013, ông được thăng hàm thượng tướng, nghỉ hưu năm 2016.

Phạm Dự

19 nhận xét :

  1. Cac tướng CA làm lộ bí mật QG . Họ bán tin mật cho ai vậy ? Các thế lực thù địch lời to !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cái "bí mật cuốc ra" ấy chẳng có gì là bí mật cả, chỉ là đã lộ các mánh khóe thủ đoạn tham nhũng ăn cắp, cờ bạc, trác táng của các quan chức cầm đầu đảng và chế độ mà thôi.

      Xóa
  2. "Đất nước mình ngộ quá phải không anh".
    Hôm nay là tướng,ngày mai là cướp.

    Trả lờiXóa
  3. Hậu quả của việc phong quá nhiều tướng trong thời bình. Có nhiều tướng chắc chưa bắn phát súng nào, chỉ nhắm bắn...đất và tiền.

    Trả lờiXóa
  4. Kỉ luật 1 lúc 7 tướng , thật không thể tưởng là cán bộ lại thoái hóa biến chất nhiều đến như vậy . Nguyên nhân sâu xa là gì ? Phải đem hết trí tuệ và tinh thần để nghiên cứu mới có thể trả lời câu hỏi này một cách thấu đáo , tìm được biện pháp khắc phục , cứu nguy cho đất nước .

    Trả lờiXóa
  5. - Ngày xưa: An Dương Vương phi ngựa đến bờ biển, gặp thần Kim Quy. Rùa thần quát lớn: "Giặc ngồi sau lưng mà nhà ngươi không biết". An Dương Vương quay đầu nhìn lại, thấy sau lưng mình chỉ có Mị Châu đang vặt lông ngỗng trên áo khoác ....
    - Ngày nay: Người đốt lò vĩ đại đang hăm hở đốt lò, nhưng càng đốt càng thấy đống củi không vơi đi mà cứ to dần. Lau mồ hôi trán, ông chủ lò tôn thốt lên hai tiếng: Trời ơi!. Một trận gió nổi lên và một tiếng thét vang vọng núi non: "Giặc ở khắp mọi nơi trong lục phủ ngũ tạng ngươi mà ngươi không biết, đừng cố đốt lò một cách vô ích!".

    Trả lờiXóa
  6. đeo quân hàm tướng mà không bảo vệ được "bí mật quốc gia"?! không lẽ, lương bổng lĩnh hàng tháng chỉ bảo vệ ngân khố cá nhân và nhóm lợi ích?

    Trả lờiXóa
  7. Khi nghe các ông đứng trên bục phát biểu thì ông nào cũng tỏ ra cứng rắn về lập trường tư tưởng,như vậy có phải là dối trá không?còn nhiều lắm không phải chỉ có vài ông này đâu.
    Chấn Phong.

    Trả lờiXóa
  8. Các đ/c đó đều được quy hoạch cẩn thận lắm, nhưng sao lại cứ nhầm nhiệm vụ gây hậu quả nghiêm trọng nhỉ?
    Các đ/c này tự diễn biến đấy, tức là "sướng quá hóa điên", "quyền quá lóa mắt"! Nói dân dã là nó "đọa" ra, chứ bọn phản động nào có thể mua chuộc hay xúi bẩy được?
    Thật tiếc cho các đồng chí này và cũng thật tiếc cho Đảng!

    Trả lờiXóa
  9. Nhân dân kính đề nghị thủ tướng Xuân Phúc và bộ trưởng Tô Lâm nghiêm túc xử lý mọi trường hợp,tất cả các cấp và các địa phương trong ngành công an khi có sai phạm để giữ uy tín của ngành !
    Đặc biệt mong thủ tướng và bộ trưởng quan tâm đến công an Thái nguyên là đơn vị NÁT nhất trong ngành hiện nay :
    Cần chấn chỉnh kịp thời để giữ uy tín của ngành công an Việt nam !!!

    Trả lờiXóa
  10. BKT trung ương toàn xử lý các CB đã về và sắp về hưu...Chẳng có tác dụng răn đe và không ảnh hưởng nhiều đến tổ chức cơ quan đơn vị.
    Theo tôi phải xử nghiêm các sỹ quan và lãnh đạo quan tham đang tre tuổi "ăn quá mặn" tham quá to...Mới có tác dụng răn đe những người đang có ý định tham nhũng,

    Trả lờiXóa
  11. Những kẻ cầm đầu những " NHÓM LỢI ÍCH" câu kết với những kẻ kinh doanh bất động sản khoác áo đại gia để tạo thành những băng đảng nguy hiểm hơn nhiều lần so với những thế lực thù địch !Những băng đảng nguy hiểm kiểu Ma-phi-a này với nhiều âm mưu và thủ đoạn khác nhau, chúng đã và đang tấn công vào tận các cơ quan đảng và chính quyền từ Trung ương đến địa phương, bọn chúng làm tha hóa, biến chất đến tàn tạ đội ngũ cán bộ lãnh đạo nắm giữ những chức vụ quan trọng, không những thế chúng còn sẵn sàng làm hậu thuận vững chắc cho bọn Trung Cộng chiếm giữ những vị trí quan trọng trên khắp lãnh thổ Việt Nam, dưới vỏ bọc " Hợp tác và đầu tư ." ! Cuộc chiến DIỆT THAM NHŨNG-DIỆT GIẶC NỘI XÂM đang đi đến hồi cao trào ! Giặc Nội Xâm và Giặc Ngoại Xâm đang đe dọa trực tiếp đến sự tồn tại của chế độ do Đảng CSVN lãnh đạo !

    Trả lờiXóa
  12. cái chức của nguyên 'thứ trưởng' phạm quí ngọ không lẽ vẫn được bảo tồn??

    Trả lờiXóa
  13. Tại sao ho sắp xếp 2 vụ xử Vũ nhôm và Út trọc cùng thời gian? Ý đồ gì khó có thể đoán nhưng tôi thấy giống như hai trận đấu bóng cuối của vòng bảng World cup. So kè gì đó?

    Trả lờiXóa
  14. Cái mặt Thành chẳng có tí gì là "thiện nhân". Vừa gian vừa hãm!

    Trả lờiXóa
  15. Mới chỉ sờ đến các tướng ăn đất, ăn công sản mà chưa sờ đến các tướng ăn hối lộ, chạy án. Đổi trắng thay đen, làm sai lệch hồ sơ vụ án bảo kê tội phạm ... đang diễn ra trên cả đất nước này. Có nhiều những người ăn lương, ăn bổng lộc của dân, của nước nhưng không làm việc, không bảo vệ dân, để tội phạm và các thế lực quyền thế, ăn hiếp ăn chặn, bắt nạt dân lành, những người yếu thế.
    Cụ thể là những trường hợp dân tố cáo khiếu nại nhưng bị quan chức phớt lờ. Những kẻ tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhân dân có đủ yếu tố cấu thành tội phạm, nhưng cơ quan điều tra, truy tố không khởi tố vụ án, không khởi tố bị can vì vụ lợi hoặc nhận hối lộ mà bỏ qua cho chúng...
    Có thể kể ra hàng ngày không hết vụ việc.

    Trả lờiXóa
  16. Trần Thị Thảolúc 19:30 31 tháng 7, 2018

    Bắt chước một nhà văn nào đó đã nói : " Không còn đờm để nhổ " .

    Trả lờiXóa
  17. Bãn lãnh cấp tướng VN chỉ có thế ?

    Trả lờiXóa