Thứ Hai, 30 tháng 7, 2018

HÀ GIANG ĐÒI XÂY TRỤ SỞ GẦN 1000 TỶ ĐỒNG

Trụ sở UBND tỉnh Hà Giang.

Hà Giang muốn xây trụ sở gần ngàn tỷ: 
Yêu cầu từ Phó Thủ tướng

VietNamnet
30/07/2018 05:00 GMT+7

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng liên quan đến đề xuất đầu tư dự án hợp khối Trụ sở các cơ quan hành chính tỉnh Hà Giang.

Hà Giang xây trụ sở ngàn tỷ: Đến lượt Bộ Tài chính lên tiếng
Hà Giang: Tỉnh nghèo phải cứu trợ, xây trụ sở ngàn tỷ

Văn phòng Chính phủ cho hay sau khi có đề xuất của Hà Giang, nhiều Bộ ngành đã có ý kiến góp ý như Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang tiếp thu ý kiến của các bộ, theo đó, giai doạn này chưa nên đăt vấn đề xây dựng hợp khối trụ sở làm việc các cơ quan hành chính của tỉnh.

Phó Thủ tướng cho rằng tỉnh Hà Giang tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa thực hiện công tác đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả theo Nghị quyết 18 của Ban chấp hành Trung ương.

“Trên cơ sở đó, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang rà soát để thực hiện việc sửa chữa, cải tạo, nâng cấp trụ sở làm việc hiện nay của các cơ quan hành chính, đáp ứng nhu cầu và điều kiện làm việc”, Văn phòng Chính phủ truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng.

Như VietNamNet đưa tin, UBND tỉnh Hà Giang mới đây đã có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ đề nghị được tiếp tục triển khai thủ tục đầu tư và khởi công dự án Hợp khối trụ sở làm việc các cơ quan hành chính tỉnh Hà Giang. Hà Giang cũng xin hỗ trợ một phần kinh phí để triển khai thực hiện.

Lý do được UBND tỉnh Hà Giang đưa ra là các cơ quan hành chính của tỉnh đều được đầu tư từ những năm 1990-1991, nằm rải rác trên địa bàn các phường, đã xuống cấp.

Dự án bao gồm 2 tòa nhà, mỗi tòa 12 tầng, tổng diện tích sàn xây dựng là gần 30.000 m2, chưa bao gồm tầng bán hầm.Tổng vốn đầu tư của dự án là gần 700 tỷ đồng, trong đó vốn đầu tư dự án là hơn 565 tỷ đồng, lãi vay trong quá trình đầu tư là hơn 127 tỷ đồng.

Thời gian trả gốc và lãi của dự án là 11 năm. Thời gian kinh doanh, thu hồi vốn và đảm bảo chỉ tiêu kinh tế là 9 năm. Do đó, tổng số tiền tỉnh Hà Giang phải thanh toán là hơn 1.000 tỷ đồng để có được trung tâm hành chính này.

Cho ý kiến về việc đầu tư dự án trụ sở cơ quan hành chính tỉnh Hà Giang, Bộ Kế hoạch và Đầu tư lưu ý: "Hà Giang là tỉnh nghèo, khả năng cân đối nguồn lực hạn chế, đang có nợ đọng xây dựng cơ bản lớn, nợ ứng lớn, đề nghị tỉnh nghiên cứu, rà soát lại tính cấp bách, sự cần thiết phải thực hiện dự án trong giai đoạn hiện nay".

Đại diện Bộ Tài chính nêu quan điểm tỉnh Hà Giang muốn xây trụ sở trong giai đoạn hiện nay cần tính đến hiệu quả trong sử dụng đồng vốn.
Lương Bằng

11 nhận xét :

  1. Xin xây , vừa có chỗ làm việc sang trọng , để oai với khách ; lại vừa có % của các B ; thật nhất cử lưỡng tiện !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhất cử đại tiện chứ ạ!

      Xóa
    2. Anh thật, đề nghị chú Triệu Tài Vinh xin cho ra xin đã làm thì cứ xây trụ sở cỡ năm, bảy ngàn tỷ trở lên chứ ngàn tỷ thì...chưa bằng một phi vụ của Trương Minh Tuấn, mang tiếng.

      Xóa
  2. Kẻ đáng trách trong vụ này chính là mấy tay...ra đề thi.
    Vì nếu năm nay mấy tay ra đề không quá khó làm cho điểm sàn của thí sinh cả nước không quá thấp thì việc sửa điểm "với quy mô công nghiệp" của tay Lương không bị lộ liễu.Vì năm nào hắn cũng sửa như rứa mà có lộ mô.
    Và nếu đề thì năm nay không quá khó thì dự án kia sẽ được thông qua.
    Chắc giờ ni,bọn chóp bu Hà Giang đang chưởi rủa mấy tay ra đề của bộ dục không ngớt.

    Trả lờiXóa
  3. Báo cáo Thủ tướng chính phủ em chỉ còn hơn một nhiệm kỳ nữa thôi do đó cần thiết phải có dự án xây dựng trên ngàn tỷ ạ. Nếu không thì...

    Trả lờiXóa
  4. Chất lượng trình độ và khả năng hiệu quả công tác của tỉnh Hà Giang không phụ thuộc vào trụ sơ quy mô hoành tráng, mà phụ thuộc cái tâm, cái tầm của cán bộ công chức tỉnh Hà Giang.
    Trụ sở cũ còn tốt, cũng rất đẹp hãy dùng tạm, tập trung nguồn lực và tài chính cho sản suất kinh doanh.

    Trả lờiXóa
  5. Ông BT Triệu Tài Vinh có nhiều người nhà làm quan chức trong tỉnh, người nào chắc cũng giầu to. Vậy đề nghị ông huy động những người này đóng góp để xây trụ sở, chắc số tiền thu được sẽ hơn 1.000 tỷ.
    Ngoài ra Hà Giang cũng nên xây tòa nhà sở Giáo dục-Đào tạo cho thật hoành tráng để tương xứng với vụ bê bối thi cử vùa qua.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ấy ! Cứ ngỡ ở các tỉnh thành nhỏ như Thanh Hóa , Hà Giang ... đến tầm trung như Đà Nẽng các quan chân chất thật thà ( như đếm ) , liêm chính chí công vô tư ; Nếu có mắc sai phạm thì cũng chỉ nho nhỏ xinh xinh như các cháu tuổi xì-tin , có kỉ luật quá lắm cũng chỉ ...rút kinh nghiệm , chứ không giống như ở các tỉnh thành lớn , nhiều cám dỗ nên các quan dễ sa đọa , phá ra phá ( toàn làm thất thoát hàng chục nghìn tỷ , dễ như các bà ra chợ mua mớ rau ).
      Hóa ra không phải .
      Thì cứ xem , những vụ lùm sùm mới xảy ra ở xứ Thanh , xứ Hà thì quá rõ nhé ; Vụ nào ra vụ nấy , toàn xi- căng - đan thuộc hàng bom tấn , phát nổ , làm cả nước phải rúng động . Các đàn anh ( ăn tàn phá hại ) phải nể các chú đàn em tài ăn chơi đập phá .
      Thế nên , đất nước tan hoang rất chi là ... đúng quy trình .

      Xóa
  6. Vương quốc họ Triệu !

    Trả lờiXóa
  7. Cứ 1000 tỷ , tạm tính 40% " chi phí ngoài công trình " , vị chi là 400 tỷ . Vậy là tạm ..." đủ ăn " !.
    Thảo nào , sau món xây tượng đài hoành tráng , xây sân gôn chiếm hàng chục ha đất , tỉnh thành nào cũng thích hợp khối cơ quan hành chính ( khối nào cũng hàng nghìn tỷ ) . Nay mai , chắc thế , sẽ lại xin tách khối để thuận lợi điều hành ... ... Tách tách , nhập nhập ; Vui ghê cơ các bác nhẩy ?

    Trả lờiXóa
  8. Năm nay Hà giang không may bị tai tiếng về chuyện thi cử nên ý đồ xây trụ sở bị trục trặc . Thôi để sang năm vậy , sẽ dự toán cao hơn , nhớ đưa thêm hạng mục tượng đài để dân thưởng thức trong những lúc thiếu đói , góp phần giáo dục đạo đức và truyền thống cho muôn đời .

    Trả lờiXóa