Thứ Hai, 16 tháng 7, 2018

GIÁM ĐỐC CÔNG AN TỈNH BÌNH THUẬN ĐI CHƠI DỐI GIÀ Ở ĐỨC




Thiếu tướng Nguyễn Văn Thân - giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận - Ảnh: ĐỨC TRONG

Giám đốc công an đi Đức học tập làm hạ tầng biển

TUỔI TRẺ
16/07/2018 20:21 GMT+7

TTO - Tối 16-7, ông Nguyễn Ngọc Chỉnh - giám đốc Sở Nội vụ Bình Thuận - xác nhận địa phương vừa cấp quyết định cho 10 cán bộ, công chức qua Đức đi “tham quan, tiếp cận công nghệ 4.0 về xây dựng hạ tầng khu dân cư ven biển”.

Toàn bộ chi phí cho đoàn cán bộ, công chức trên do Công ty TNHH đầu tư xây dựng Trường Phúc Hải - doanh nghiệp đang đầu tư xây dựng hạ tầng, khu dân cư lấn biển ở TP Phan Thiết, Bình Thuận - đài thọ. Lịch trình của chuyến đi trên chia làm hai đợt. Đợt thứ nhất kéo dài từ ngày 1 đến 15-7 và đợt còn lại từ 16 đến 31-7.


Trong số 10 cán bộ công chức trên có ông Huỳnh Đa Trung, bí thư Huyện ủy Đức Linh (huyện miền núi của tỉnh Bình Thuận), nghỉ hưu theo chế độ đúng vào ngày khởi hành qua Đức, ngày 1-7.

Ngoài ra, danh sách khởi hành đợt 2 còn có thiếu tướng Nguyễn Văn Thân, giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận. Được biết, thiếu tướng Thân cũng sắp nghỉ hưu.


Theo ông Chỉnh, do đoàn cán bộ công chức trên không nằm trong kế hoạch đào tạo, cử đi học tập ở nước ngoài của địa phương nên hoàn toàn không sử dụng ngân sách nhà nước.

Ông cho biết thêm những trường hợp này do đích danh doanh nghiệp mời nên địa phương chỉ là tạo điều kiện theo thủ tục về quy chế quản lý cán bộ, công chức đi nước ngoài.

Phóng viên Tuổi Trẻ đặt câu hỏi liệu chuyến tham quan, học tập của những cá nhân trên có phù hợp với đặc thù công việc và thời gian đương nhiệm không? Ông Chỉnh cho biết do những cán bộ này không nằm trong kế hoạch, chương trình đào tạo của địa phương nên không xem xét đến.

Riêng trường hợp ông Huỳnh Đa Trung, ông Chỉnh cho hay do doanh nghiệp có lời mời từ đầu năm 2018 nhưng vì nhiều lý do nên đến nay mới xem xét cấp quyết định cho đi.

Vì sao tất cả các quyết định trên đều ký vào ngày 11-6, ngày mà tỉnh Bình Thuận đang trong cao điểm bị những đối tượng quá khích gây rối? Ông Chỉnh cho rằng do kế hoạch đã có từ lâu, đúng ngày thì phải ký cho hoàn tất thủ tục.

Ngoài ông Huỳnh Đa Trung và thiếu tướng Nguyễn Văn Thân, chuyến tham quan học tập trên còn có 8 cán bộ đang là giám đốc, phó giám đốc, lãnh đạo một số ngành của tỉnh Bình Thuận.

Quyết định cho thiếu tướng Nguyễn Văn Thân đi “tham quan, tiếp cận công nghệ 4.0 
về xây dựng hạ tầng khu dân cư ven biển” 

ĐỨC TRONG

8 nhận xét :

  1. Có phải theo luật về công an thì chỉ có Giám đốc công an Hà nội và TP HCM mới được mang hàm cấp tướng ? Thế thì ở đây có vi phạm luật không? Xử thế nào?

    Trả lờiXóa
  2. “Toàn bộ chi phí cho đoàn cán bộ, công chức trên do Công ty TNHH đầu tư xây dựng Trường Phúc Hải - doanh nghiệp đang đầu tư xây dựng hạ tầng, khu dân cư lấn biển ở TP Phan Thiết, Bình Thuận - đài thọ”. Vậy là doanh nghiệp Trường Phúc Hải mua chủ trương, chính sách đúng chỗ. Cái lò tôn dập Dầu khí ngoài biển giúp tàu gặm Biển Đông đúng địa chỉ.

    Trả lờiXóa
  3. Ông Trung, ông Thân sắp về hưu nên cố sang Đức một chuyến để học tập kinh nghiệm về làm VAC (Vườn-Ao-Chuồng).
    Tôi không lạ cái cảnh đi nước ngoài "tham quan, học tâp kinh nghiệm" của các quan chức CSVN. Chả học được gì đâu, chẳng qua chỉ lợi dụng ngân sách nhà nước/tỉnh để chu du một chuyến thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Được biết các bộ đang thực hiện yêu cầu của Thủ tướng đã có chỉ thị cấm công chức của bộ mình đi tham quan học tập ở nước ngoài theo lời mời của các doanh nghiệp, còn các tỉnh thì lại được thoải mái như Bình Thuận đã quyết định với các công chức của tinh ư?

    Trả lờiXóa
  5. Mồ hôi, nước mắt của Dân cả thôi. Cho ăn, cho chơi, cho dối già..., nhưng sẵn sàng quay lại chửi bới và đánh đập...

    Trả lờiXóa
  6. Đi Đức mà làm gì! Sao chúng không đi tham quan Trường Sa, bô xít Tây Nguyên và Formosa nhỉ?

    Trả lờiXóa
  7. Công an học công nghiệp 4.0 là học cái gì? có hiểu gì không mà học, mà nếu có học được thì ứng dụng gì trong ngành công an? thế mà cũng không sợ người ta chê cười mà vẫn đi Đức cho bằng được??? Đây là 1 hình thức hối lộ của doanh nghiệp đó mà!

    Trả lờiXóa
  8. đất nước nợ đìa, bữa sáng là thứ xa xỉ đối với không ít con trẻ, vật lộn với cuộc sống mỗi ngày ... sao "đầy tớ của dân" lại vô tình đến như thế??

    Trả lờiXóa