Thứ Sáu, 20 tháng 7, 2018

QUAN CHỨC HÀN QUỐC TỪ CHỨC VÌ ĐỀ THI CÓ LỖI


Học sinh Hàn Quốc trong kỳ thi đại học ngày 13.11.2014 - Ảnh: AFP 
Quan chức Hàn Quốc từ chức vì đề thi có lỗi

Thanh Niên
19:30 - 24/11/2014

(TNO) Bộ trưởng Giáo dục Hàn Quốc lên tiếng xin lỗi và Viện trưởng Viện Đánh giá và Khảo thí Hàn Quốc tuyên bố từ chức sau khi thừa nhận 2 câu hỏi trắc nghiệm trong kỳ thi đại học năm nay có sai sót. 


“Tôi vô cùng lấy làm tiếc và công nhận cần phải khẩn cấp cải thiện quá trình ra đề thi. Chúng tôi sẽ điều tra căn nguyên của vấn đề”, AFP dẫn lời Bộ trưởng Giáo dục Hàn Quốc Hwang Woo-yea cho hay hôm nay 24.11.

Gần 650.000 học sinh Hàn Quốc đã tham gia kỳ thi đại học quốc gia kéo dài 9 giờ đồng hồ trong ngày 13.11 tại 1.216 điểm thi.

Cũng như nhiều nước châu Á khác, kỳ thi đại học ở Hàn Quốc mang tính cạnh tranh rất khốc liệt vì vào được một trường đại học danh tiếng được xem là bước khởi đầu quan trọng cho con đường sự nghiệp và triển vọng hôn nhân sau này. Do đó, một lỗi nhỏ cũng có thể khiến thí sinh vuột mất cơ hội.

Hôm nay 24.11, giới chức giáo dục Hàn Quốc thừa nhận câu trắc nghiệm ở môn sinh học và môn tiếng Anh có sai sót và thông báo trong trường hợp này, mỗi câu hỏi sẽ có 2 đáp án được chấp nhận. Truyền thông Hàn Quốc ước tính quyết định trên sẽ giúp khoảng 4.000 thí sinh nhận được điểm cao hơn trong kỳ thi đại học lần này.

Nhận trách nhiệm về vụ việc, ông Kim Sung-hoon-Viện trưởng Viện Đánh giá và Khảo thí Hàn Quốc (KICE), đơn vị giám sát kỳ thi đại học quốc gia, tuyên bố ông sẽ từ chức.

“Trong năm nay, chúng tôi đã cố không để lọt những câu hỏi sai, nhưng tình trạng này vẫn xảy ra lần nữa, gây ra hỗn loạn và bất tiện cho thí sinh, phụ huynh và giáo viên”, ông Kim thừa nhận. Ông Kim là viện trưởng thứ 3 của KICE từ chức vì những vấn để liên quan đến kỳ thi đại học ở Hàn Quốc từ trước đến nay.

Văn Khoa

2 nhận xét :

  1. Ở nước Hàn sai sót đề thi là lỗi cá nhân nên họ từ chức là phải rồi! Còn ở ta sai sót là lỗi tập thể lãnh đạo thì từ chức thế nào được? Đơn giản thế mà cũng không biết, thật chán mớ đời!

    Trả lờiXóa
  2. Ngay thẳng và dối trá cách nhau một trời một vực. Sống bằng ngay thẳng thì mọi chuyện đơn giản đi rất nhiều và Con Người thật sự là Con Người. Sống bằng dối trá thì mọi chuyện rối tinh rối mù, nhiều bê bối phát sinh, con người mất Nhân cách và Nhân tính. Mất mát, lãng phí, tổn thương và bất hạnh đều khổng lồ...

    Trả lờiXóa