Thứ Năm, 19 tháng 7, 2018

BÍ THƯ HÀ GIANG NÓI GÌ VỀ VIỆC CON GÁI ĐƯỢC CHỮA ĐIỂM THI?

Ông Triệu Tài Vinh - Bí thư Tỉnh uỷ Hà Giang (Ảnh: NTNN).
Ông Triệu Tài Vinh - Bí thư Tỉnh uỷ Hà Giang (Ảnh: NTNN).

Bí thư Hà Giang Triệu Tài Vinh nói gì 
về việc con gái được nâng điểm?

Dân trí
Thứ năm, 19/07/2018 - 10:30

Trả lời PV Dân trí, ông Triệu Tài Vinh - Bí thư Tỉnh uỷ Hà Giang - khẳng định ông không biết gì về việc con mình được nâng điểm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. “Nó nằm trong danh sách bị nâng 2 điểm thì tôi không biết thế nào. Có thể họ lợi dụng việc đó để đưa con lãnh đạo vào tròng thì sao”- ông Vinh nói.

- Phóng viên: Dư luận đang rất quan tâm đến thông tin con ruột của ông được nâng điểm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua. Ông nhìn nhận về sự việc này như thế nào?

- Ông Triệu Tài Vinh: Con gái tôi học ở trường chuyên của tỉnh. Cháu học như thế nào thì trường biết, lớp biết và mọi người biết cả. Hôm kia tôi về nhà, cháu nó nói: “Bố ạ, 2 đứa em con thi điểm thấp còn không ăn mấy ngày, bây giờ con thi như thế này con cũng thấy buồn”.
Cháu nó học như thế nào thì báo chí có cách để nắm thông tin cơ mà. Báo chí có thể vào trường chuyên Hà Giang để nắm thông tin. Nếu cháu nó học kém, hoặc tôi phải chạy vạy vào trường chuyên thì tôi chịu trách nhiệm. Báo chí phải khách quan.

Con gái tôi nằm trong danh sách bị nâng 2 điểm thì tôi không biết thế nào. Có thể họ lợi dụng việc đó để đưa con lãnh đạo vào tròng thì sao?

- Con gái ông học chuyên về môn gì? Thành tích học tập của cháu suốt 3 năm qua như thế nào?

- Cháu học chuyên Anh. 3 năm cấp 3 cháu học thế nào tôi không nắm được đâu, nhưng chỉ biết là nằm trong top đầu của lớp. Báo chí phải khách quan trong việc này.

Tôi đang nắm xem ai, lãnh đạo nào nhắn tin xin điểm. Riêng cá nhân tôi quyết liệt vấn đề này. Tôi rất quyết tâm và mong báo chí nắm thông tin một cách khách quan để các cháu vào học năm học mới ở giảng đường đại học với một tâm thế tốt nhất.

- Ngoài trường hợp con gái ông thì dư luận cũng đang quan tâm tới nhiều trường hợp khác được cho là con cháu của lãnh đạo tỉnh Hà Giang được nâng điểm trong kỳ thi này. Quan điểm chỉ đạo xử lý vụ việc của Hà Giang trong sự việc này như thế nào, thưa ông?

- Quan điểm của tôi, thứ nhất là danh sách có những ai tôi không biết. Thứ hai, có con cái lãnh đạo hay không thì còn phải xem xét có việc lãnh đạo đi chạy điểm hay không? Thế thôi.

Mà việc này cơ quan công an đang điều tra, đang làm. Báo chí nên phản ánh khách quan, không được dự báo, định hướng. Báo chí phản ánh thực tế đã qua là tốt nhưng cũng cần phản ánh đúng xem các cháu học như thế nào, chứ cứ nhìn hình ảnh các cháu xấu cả là không được. Các cháu không có lỗi gì cả.

Con tôi năm nay thi tốt nghiệp như thế này không phải lỗi của cháu, không phải lỗi của tôi. Nếu báo chí định hướng không tốt thì bao giờ lãnh đạo cũng xấu. Chức năng báo chí cần phải tìm hiểu xem con nhà tôi nói riêng và con lãnh đạo nói chung chất lượng học có đúng như thế không mới là quan trọng.

- Được biết tỉnh Hà Giang đã đề nghị cơ quan công an điều tra, xử lý hình sự với những cá nhân có trách nhiệm trong việc nâng điểm, gây bức xúc dư luận cả nước?

- Tôi với Chủ tịch tỉnh Hà Giang thống nhất rất cao về quan điểm. Hà Giang đang tập trung cao về vấn đề này rồi. Chủ tịch tỉnh phát ngôn thế nào thì tôi thống nhất như thế thôi.

- Xin cảm ơn ông!

Thế Kha (thực hiện)

13 nhận xét :

  1. Quan điểm của ông Triệu Tài Vinh: "- Quan điểm của tôi, thứ nhất là danh sách có những ai tôi không biết. Thứ hai, có con cái lãnh đạo hay không thì còn phải xem xét có việc lãnh đạo đi chạy điểm hay không? Thế thôi.
    - HYis hí! quan điểm là tôi là dạnh sách có những ai tôi không biết!

    Trả lờiXóa
  2. Đại ca ăn gian rồì! Em nó được nâng nhiều hơn, chứ răng lại chỉ có 2 điểm?

    Trả lờiXóa
  3. Thư gửi Bộ trưởng GD ĐT Phùng Xuân Nhạ
    Thật đáng buồn với nền giáo dục nước nhà, mấy chục năm nay ngành Giáo dục luôn luôn cải tiến cải lùi...
    Bổ sung thêm nhiều môn học, không ngừng thay đổi sách giáo khoa gây tốn kém cho học sinh và phụ huynh, cải cách chữ viết với mục đích đưa chữ viết vào tài liệu số hoá thay cho ngồi đánh máy gõ từng phím chữ trên bàn phím máy tính, nhưng thất bại thảm hại, làm cho chữ viết của người Việt ngày càng xấu đi... Đã tạo ra một nền giáo dục đa năng toàn diện, song khập khiễng méo mó, phát sinh nhiều hệ luỵ nhược điểm.
    Giáo dục đã trở thành gánh nặng tài chính cho phụ huynh, học sinh và rộng ra nữa là gánh nặng cho toàn xã hội. Trở thành một ngành mang tính thương mại hơn là đào tạo ra lớp người có tri thức cao.
    Bằng cấp là mảnh giấy chứng nhận học lực, trình đô học vấn của con người, trở thành công cụ tiến thân và là món hàng béo bở cho các quan chức ngành giáo dục kiếm tiền.
    Cải cách giáo dục qua một thời gian dài không thu được kết quả như mong muốn. Với ý tưởng đào tạo ra một lớp người có tri thức cao, cái gì cũng biết, nhưng kết cục là không biết cái gì…Sinh viên tốt nghiệp ra trường không tìm được việc làm vì không có chuyên môn nghiệp vụ. Nhiều sinh viên không tạo dựng được cuộc sống tự lập. 28 – 30 tuổi vẫn phải ăn bám cha mẹ, luôn phải sống dựa vào người lớn…
    Theo tôi không “cải tiến” được thì ta nên “cải lùi”. Quay về như thời phong kiến.
    Xã hội hoá công tác giáo dục là cấp bách và cần thiết. Xoá bỏ hết các trường Công lập, Bán công, cho mở trường tư thục và dân lập…Cho các thầy cô được dạy học tại nhà riêng như thầy đồ ngày xưa. Học sinh muốn học thầy nào, trường nào tuỳ thích, theo trương trình thống nhất trong sách giáo khoa do Bộ giáo dục đào tạo phát hành.
    Thời gian học cho 3 cấp học Phổ thông, thống nhất chung là 10 năm, gồm có 3 cấp học (cấp 1 từ lớp 1 đến lớp 4. Cấp 2 từ lớp 5 đến lớp 7. Cấp 3 từ lớp 8 đến lớp 10) giúp học sinh không bị đốt cháy quá nhiều tuổi xuân vào chương trình Phổ thông.
    Căn cứ theo sở trường nguyện vọng và điều kiện hoàn cảnh của từng học sinh các em được đăng ký học tập trung tại các trường tư thục, dân lập hoặc học ở nhà riêng của các thầy cô.
    Nhà nước chỉ giữ lại mỗi tỉnh một trường ở bậc THPT, còn gọi là trường PTTH chuyên, để thu hút đào tạo nhân tài.
    Đến cuối năm học nhà nước tổ chức kỳ thi tốt nghiệp các cấp, theo đề thi chung của Bộ GD ĐT.
    Thí sinh nào đạt yêu cầu được cấp chứng nhận (Bằng tốt nghiệp) và tiếp tục được tham gia kỳ thi lên cấp học cao hơn như Đại học và trên đại học. (Nếu thí sinh không có nhu cầu thi vào Đại học được đăng ký thi vào các trường trung cấp hoặc Cao đẳng nghề)
    Những sỹ tử đạt kết quả tốt nghiệp các kỳ thì từ bậc Đại học trở lên được tuyển vào làm cán bộ trong các cơ quan nhà nước theo ngành nghề đã học. Được các doanh nghiệp sử dụng vào làm trong công ty doanh nghiệp ngoài nhà nước.
    Có như vậy mới tạo ra một nền giáo dục lành mạnh không còn tình trạng chạy trường chạy, chạy lớp, chạy điểm. Chạy bằng cấp…

    Trả lờiXóa
  4. Thương "ông" Triệu Tài Vinh quá đi thôi !
    Những đứa sửa bài làm khổ ông
    Bây giờ ông cãi....cũng không xong !
    Nhà ông đã một dòng quan lại(Nhiều người trong nhà làm quan)
    Báo hại cho ông phải động lòng,
    Phân trần mỏi miệng cũng chưa xong !
    Giờ lại lòng vòng trong thi cử ..
    Cứ khiến cho ông chẳng được yên...
    Ông liền chối biến với cãi bay !

    Trả lờiXóa
  5. "Con gái tôi nằm trong danh sách bị nâng 2 điểm ... ".Thế ông không muốn con gái đỗ đại học à ? Sao lại là"bị" ?

    Trả lờiXóa
  6. Bài trả lời của tay Vinh có 2 điểm khá thú vị.
    Thứ nhất,ông lặp đi lặp lại (4 lần) là nền báo chí cách mạng VN phải...khách quan.
    Ông ta cảnh báo (2 lần) cái nền kia không được để bị...định hướng.
    Hề hề,ông bà ta đã nói,ở trong chăn mới biết chăn có rận.
    Như rứa là ông Vinh đã làm lộ bí mật nhà nước.
    Đề nghị các cơ quan chức năng xử lý ông Vinh về tội "làm lộ bí mật nhà nước trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh".

    Trả lờiXóa
  7. Bt Tỉnh Hà Giang Triệu tài Vinh không phải chỉ lãnh một viên đạn mà là một quả bom tấn . Để coi ông ta còn ngồi ghế Bt Tỉnh bao lâu ?

    Trả lờiXóa
  8. Nước Đức do dọa sẽ kết án Nguyễn Hải Long 7,5 tù nếu không khai sự thực vụ Trịnh Xuân Thanh – còn khai sự thực chỉ bị ngồi tù 3,5 năm đến 5 năm thì Nguyễn Hải Long đã thú nhận tội vội vàng. Còn phó phòng chữa điểm thi ở đây nếu khi đưa truy tố ra Tòa cũng áp dụng biện pháp như Đức làm sẽ lòi ra 1 lô mặt chuột!

    Trả lờiXóa
  9. Ông Vinh đã đọc chưa?

    Kính gửi: Chú Triệu Tài Vinh, Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng,
    Bí thư Tỉnh uỷ, tỉnh Hà Giang.

    Cháu tên là Bùi Thị Hà, sinh ngày 10/10/1994, thường trú tại thôn Thái Hà, xã Ngọc Đường, TP Hà Giang. Cháu được biết chú là người lãnh đạo có tâm và đã cống hiến rất nhiều cho tỉnh Hà Giang.

    Hôm nay cháu mạnh dạn viết tâm thư này gửi đến chú, mong chú bớt chút thời gian quý báu của mình để lắng nghe vài lời tâm sự của cháu - một người dân trong tỉnh, một thế hệ trẻ khao khát cống hiến cho tỉnh nhà.
    ........................

    Trả lờiXóa
  10. Hình như nền giáo dục của mình đã đạt được 'ba không" rồi cơ mà?
    Nhớ Thày Đỗ Việt Khoa đã một mình chống lại Maphia và hy sinh cuộc đời nghề giáo của mình, nhưng rốt cuộc chào thua đó thôi!

    Trả lờiXóa
  11. Các nhà luật nghĩ sao, tội chữa điểm chỉ là tội vi phạm quy chế thi? Triệu Tài Vinh yêu cầu nâng điểm cho con để con vào đại học, sau về làm việc ở quê hương là tội vi phạm đạo đức người đảng viên? Theo tôi hoàn toàn không phải vậy. Bon làm sai lệch điểm, xin, mua nâng điểm gian phải định danh là "TỘI CƯỚP". Ai là kẻ cướp: đó là bon có con em được nâng khống điểm. Cướp ở đây là cướp ghế các trường đại học danh tiếng mà dễ học (An ninh, Cảnh sát, Kiểm sát, Tòa án...Hoàn toàn không có đứa vào nâng điểm để vào Bách khoa, Y dược vì vào đấy không theo học được). Rồi từ thành quả của cái cướp ghế đại học đó, sau này tốt nghiệp, về địa phương cướp các vị trí trong cơ quan công quyền, những ghế béo bở dễ tham nhũng. Bà con nghĩ sao, tội cướp này còn nguy hiểm hơn cướp giật ngoài đường. Đáng tội chém lắm! Ai đồng ý xin giơ tay ủng hộ ý kiến của tôi! Cám ơn!

    Trả lờiXóa
  12. Tôi làm nghề xe ôm,may quá con tôi không bị nâng điểm,may mà bọn xấu không lợi dụng uy tín của tôi để trục lợi.

    Trả lờiXóa