Chủ Nhật, 24 tháng 6, 2018

TP. HCM: TRUY ĐUỔI BẮT GIỮ NGƯỜI TỰ BỎ RA 200 TRIỆU LÀM ĐƯỜNG


Tạm giữ người bỏ 200 triệu đồng 
làm đường dân sinh

Báo Đất Việt

Chủ Nhật, 24/06/2018 12:46 

Đang thực hiện làm đường từ kinh phí mình tự bỏ ra, người đàn ông bị truy đuổi, khống chế, đưa về trụ sở xã tạm giữ nhiều giờ.

Sáng ngày 24/6/2018, trao đổi với Đất Việt, ông Nguyễn Văn Út - Chánh Văn phòng UBND huyện Củ Chi, TP. HCM cho biết, chính quyền xã Tân Thanh Đông đã có báo cáo về trường hợp truy đuổi, khống chế, tạm giữ anh Bùi Hoàng Anh (39 tuổi, ngụ xã Trung An, huyện Củ Chi) vào ngày 4/5/2018 khi đang tổ chức làm đường giúp người dân. Tuy nhiên, cụ thể nội dung bản báo cáo như thế nào, ông Út không thể cung cấp.


Cũng trong buổi sáng ngày 24/6/2018, ông Nguyễn Hữu Hoài Phú - Chủ tịch huyện Củ Chi lại cho hay: "Tôi chưa nắm được thông tin vụ việc".
.
Đoạn đường anh Hoàng Anh tự bỏ tiền ra làm giúp bà con Ấp 6, xã Tân Thạnh Đông.

Theo trình bày của anh Hoàng Anh, trong một lần đi qua Ấp 6, xã Tân Thạnh Đông anh thấy con đường dài 100m, rộng 3m dẫn vào nhà một số hộ dân đã xuống cấp trầm trọng nên đã bỏ 200 triệu đồng làm đường giúp bà con.

Trước khi làm được, một số hộ dân sinh sống ở đây cũng đã thông báo với chính quyền địa phương. Đến ngày 4/5/2018 thì được tiến hành. Nhưng khi đang tráng đường nhựa thì một số cán bộ xã Tân Thạnh Đông đến yêu cầu ngưng làm việc và tịch thu máy móc.

Anh Hoàng Anh đi đến thì bị cán bộ xã Tân Thanh Đông truy đuổi, khống chế, còng tay rồi đưa về trụ sở tạm giữ nhiều giờ liền.

Anh Hoàng Anh cho biết thêm, toàn bộ máy móc làm đường hôm đó đều bị chính quyền xã Tân Thạnh Đông tịch thu mà không rõ lý do, không lập biên bản.

Vân Mai

_____________
Một chính quyền tàn ác! Cần phải nổi dậy để xích bọn lãnh đạo lại và đuổi bỏ chính quyền Tân Thạnh Đông này ngay lập tức! 

17 nhận xét :

  1. Thế này thì chính quyền lấy gì ăn nữa đây?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khổ thế đấy. Yêu nước còn phải chờ định hướng. Muốn làm từ thiện phải nộp tiền cho chính quyền, để chính quyền muốn làm sao thì làm. nếu tự ý làm, thì nhìn vào bao nhiêu gương, anh Bùi Hoàng Anh không phải là người cuối cùng đâu.Chính quyền vì dân gì mà ai cũng có thể xích tay người dân như tội phạm?

      Xóa
    2. Chắc làm đường phạm vào lợi ích của nhóm lãnh đạo xã này nên mới bị bắt chăng? Trăm ngàn câu chuyện ngược đời trên đất nước ta!

      Xóa
  2. Chúng đang lên cơn điên!

    Trả lờiXóa
  3. Một lũ khốn nạn, lưu manh luôn sống trong sợ hãi, chỉ biết dựa vào thứ quyền lực hèn hạ duy nhất đang sở hữu đó là "súng" là "bom" là "đạn dược" là "$" ... để'giao dịch' với dân.

    Trả lờiXóa
  4. Nhiều con đường Dân sinh UBND phường, xã không chịu làm. Nhưng, khi các hộ dân làm đơn xin phép và tự bỏ tiền làm đường thì họ không cho phép.
    Chuyện này xảy ra ở nhiều nơi. Tại sao vô lý vậy?
    Đơn giản là họ chờ kinh phí ở cấp trên. Khi đó, họ làm thì họ mới có "chấm mút" được. Dân tự làm họ được gì đâu. Họ không được gì là họ không cho ai làm cả. Thế thôi!

    Trả lờiXóa
  5. Mạt quá rồi không còn gì hơn mấy ông quan xã.

    Trả lờiXóa
  6. Ở chế độ độc tài thì muốn làm một việc tốt rất khó nếu như không muốn nói là KHÔNG THỂ . Nếu muốn CÓ THỂ thì phải đút lót , nhớ nha các bạn.

    Trả lờiXóa
  7. Trường hợp này bị truy đuổi và bắt giam là hoàn toàn đúng. Đáng lý, ông Hoàng Anh phải đồng ý tự bỏ tiền ra làm đường, nhưng xã xây dựng dự án làm đường, xin kinh phí 1 tỷ từ huyện. Làm xong, coi như đã quyết toán, xã bỏ túi số tiền 1 tỷ đó và ông Hoàng Anh phải im lặng, không nói gì hết, không "làm lộ bí mật"!

    Trả lờiXóa
  8. Rõ ràng là chúng nó đã có hành vi bắt, giữ người trái phép. Sao cơ quan điều tra không khởi tố vụ án đi. Phải khởi tố cái lũ sai nha này, không thể để chúng nó lộng hành mãi được

    Trả lờiXóa
  9. "Dự án" đã được quan xã "chạy" được cả tỉ.
    Nay anh Hoàng Anh lại làm như rứa thì vừa làm "lộ bí mật nhà nước" vừa làm mất miếng ăn béo bở của bọn quan lại thì bị đuổi,bắt,còng là...đúng quy trình.

    Trả lờiXóa
  10. Đây là cách Sài gòn đang xây dựng để trở thành Singapore đó mà !

    Trả lờiXóa
  11. Đúng là chuyện bi hài thời nay!

    Trả lờiXóa
  12. Tiên sư bố cái chính quyền của các ông, đã dốt nát, tham lam, chỉ biết ăn tàn phá hại của dân. Đã không làm được gì cho dân giờ lại ra oai bắt bớ, tịch thu tài sản.
    Bạn Hoàng Anh nên khởi kiện cái đám ngu dốt kia và yêu cầu bồi thường thiệt hại.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. " Con kiến mày kiện củ khoai " . Mất miếng ăn , chúng sẽ cho lên bờ xuống ruộng đó , bạn ơi .

      Xóa
  13. Công dân Bùi Hoàng Anh từ việc làm mang tính thiện nguyện, giúp ích cho đời, song đã vô tình phạm vào ít nhất ba " tội" đối với chính quyền địa phương :
    1/ Làm mất uy tín của những người lãnh đạo UBND xã !
    2/ Không trả chi phí, phụ phí...phê duyệt những dự án kinh tế, nhất là thuế giá trị gia tăng tính theo Tổng chi phí của công trình, làm mất nguồn thu cho ngân sách địa phương, khiến cho chính quyền bị tổn thương nghiêm trọng về tinh thần và vật chất !
    3/ Ngang nhiên phá giá Tổng chi phí làm đường giao thông của chính quyền xã đã trình lên cấp trên !
    Ngoài ra còn khiến cho người dân thêm tin tưởng và quý mến những người thiện nguyện, những nhà hảo tâm hơn là tin vào những lời thề thốt, hứa hẹn, cam kết của chính quyền xã !
    Cho nên, công dân Bùi Hoàng Anh muốn "Sống để LÀM NGƯỜI TỬ TẾ " thì phải biết lường trước và phải hỏi chính quyền xã xem khoản phí (giá) phải nộp là bao nhiêu ?!

    Trả lờiXóa
  14. Cách đây mấy năm xã BM huyện Củ Chi được cấp kinh phí để nhựa hóa 1 tuyến đường. Nhưng CQ xã ăn sạch (đã bị cách chức hết). Kết quả con đường hiện nay vẫn là đất lồi lõm!
    Lý do đấy, mà còn tệ hơn - đã được cấp vốn còn không làm đường.

    Trả lờiXóa