Thứ Bảy, 30 tháng 6, 2018

Tin Nóng: SỜ ĐẾN 2 TƯỚNG QUÂN ĐỘI




30/06/2018 15:42










Hai tướng Quân đội bị xác định có vi phạm nghiêm trọng, phải kỷ luật

Tiền Phong
TPO - Uỷ ban Kiểm tra T.Ư kết luận, những vi phạm của Ban Thường vụ Đảng ủy Quân chủng Phòng không - Không quân nhiệm kỳ 2010-2015; đồng chí Thượng tướng Phương Minh Hòa và đồng chí Trung tướng Nguyễn Văn Thanh là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng và quân đội, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật...

Đề nghị thi hành kỷ luật các ông Nguyễn Bắc Son, Trương Minh Tuấn
Cựu Chủ tịch Ngân hàng BIDV Trần Bắc Hà bị khai trừ Đảng

Tại kỳ họp thứ 27, UBKT T.Ư đã kết luận những vi phạm của Thượng tướng Phương Minh Hòa trong thời gian giữ cương vị Bí thư Đảng ủy, Chính ủy và Phó Bí thư Đảng ủy, Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân là nghiêm trọng. Ông Hòa đã ký một số văn bản sử dụng đất vào mục đích kinh tế, liên doanh, liên kết không đúng quy định…

Kết luận vi phạm của hai tướng quân đội

Theo thông báo của UBKT T.Ư, kết: quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Đảng ủy Quân chủng Phòng không - Không quân, Bộ Quốc phòng xác định: Ban Thường vụ Đảng ủy Quân chủng Phòng không - Không quân đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc; buông lỏng lãnh đạo, quản lý, thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm trong quản lý, sử dụng đất quy hoạch cho mục đích quốc phòng chưa sử dụng ngay cho nhiệm vụ quốc phòng vào mục đích kinh tế, liên doanh, liên kết và thực hiện các dự án nhà ở cho quân nhân.

Cũng theo UBKT T.Ư, Thượng tướng Phương Minh Hòa, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam trong thời gian giữ cương vị Bí thư Đảng ủy, Chính ủy và Phó Bí thư Đảng ủy, Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy nhiệm kỳ 2010-2015; trực tiếp ký một số văn bản sử dụng đất vào mục đích kinh tế, liên doanh, liên kết không đúng quy định.

Bên cạnh đó, Trung tướng Nguyễn Văn Thanh, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân chịu trách nhiệm người đứng đầu về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy nhiệm kỳ 2010-2015; chịu trách nhiệm trong việc xét duyệt danh sách hưởng chính sách nhà ở, đất ở của quân đội, trong đó có một số trường hợp không đúng đối tượng theo quy định.

Theo đó, UBKT T.Ư kết luận, những vi phạm của Ban Thường vụ Đảng ủy Quân chủng Phòng không - Không quân nhiệm kỳ 2010-2015; đồng chí Thượng tướng Phương Minh Hòa và đồng chí Trung tướng Nguyễn Văn Thanh là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng và quân đội, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật theo quy định của Đảng.

Các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy Quân chủng Phòng không - Không quân nhiệm kỳ 2010-2015 cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy và chịu trách nhiệm trực tiếp về những vi phạm, khuyết điểm của cá nhân. UBKT Trung ương đề nghị Thường vụ Quân ủy Trung ương chỉ đạo kiểm điểm, xem xét trách nhiệm các cá nhân có liên quan.

...cùng nhiều cán bộ lãnh đạo

Tại kỳ họp này, UBKT T.Ư cũng đã tiến hành xem xét, thi hành kỷ luật đồng chí Trần Việt Thắng, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối doanh nghiệp Trung ương, Phó Bí thư Đảng ủy Tổng công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam.

UBKT T.Ư xác định, trong thời gian giữ chức Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam và Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Xi măng Hà Tiên 1, đồng chí đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, vi phạm điều lệ tổ chức và hoạt động của Tổng công ty, ký ban hành và tổ chức thực hiện một số quy định về quản lý kinh doanh không đúng thẩm quyền; vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên. Căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, UBKT Trung ương đề nghị Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật đối với đồng chí Trần Việt Thắng theo thẩm quyền.

Qua xem xét kết quả giám sát đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy Hà Nam, UBKT Trung ương nhận thấy, bên cạnh những ưu điểm, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy Hà Nam còn có một số vi phạm, khuyết điểm trong thực hiện Quy chế làm việc, công tác cán bộ và trong quản lý đất đai. Do vậy, UBKT Trung ương yêu cầu Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy Hà Nam nghiêm túc kiểm điểm, xem xét trách nhiệm và kịp thời khắc phục, sửa chữa các vi phạm, khuyết điểm nêu trên.

Dương Lê

8 nhận xét :

  1. Thiếu tướng Trịnh Xuyên Giám đốc CA Thanh Hóa cũng sắp vào lò.
    Ông Xuyên vừa được BCA cho nghỉ việc từ 29/06/2017 để chờ xét kỷ luật.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đính chính: Ông Xuyên vừa được BCA cho nghỉ việc từ 29/06/2018 để chờ xét kỷ luật.

      Xóa
    2. Tướng với chả tá toàn một bầy tham nhũng, tướng giờ đây ra đường thấy nhiều hơn lính.

      Xóa
  2. Ngày xưa tướng hiếm, đếm trên đầu ngón tay. Ấy thế mà 2 đế quốc to đều bại. Mới thoát khỏi 20 năm chiến tranh mà thằng anh cả ở phía bắc, thằng em út ở phía tây nam gây gấn, gây chết chóc đau thương cho dân ta cũng đều thất trận. Bây giờ tướng đông như quân Nguyên. Tướng tá gì thì cũng phải ăn, phải mặc thậm chí .... đủ thứ. thế nên tướng phạm tội cũng là điều bình thường. Tính tỉ lệ % thì cũng cao hỉ.

    Trả lờiXóa
  3. Phải tìm , chọn được mô hình xã hội tốt nhất để phát huy được tiềm lực trí tuệ ,tinh thần của giới tinh hoa và của toàn dân , hạn chế được những cái xấu thì đất nước mới phát triển được .

    Trả lờiXóa
  4. Ăn vậy tới đời cháu xài chưa hết ! về cũng kịp lúc .

    Trả lờiXóa
  5. Còn nhiều vụ lắm nếu xử lý theo tinh thần nhà nước pháp quyền! Ví dụ vụ chia đất đai sân bay Tân Sơn Nhất khiến nó co hẹp như hiện nay của quân đội … là 1 ví dụ. Cụ thể trước đây nó lớn hơn khoảng 4,2 lần và lúc này chỉ còn khoảng 850 ha thì mới biết sân bay này đã mất bao nhiêu đất mà câu chuyện sân Golf so với đất mất đi xây nhà chỉ là chuyện nhỏ!

    Trả lờiXóa
  6. Thế chỉ có hai tướng mà làm động trời vậy ư?

    Trả lờiXóa