Thứ Tư, 13 tháng 6, 2018

Tin NÓNG: CLB LÊ HIẾU ĐẰNG RA TUYÊN BỐ VỀ LUẬT AN NINH MẠNG


TUYÊN BỐ VỀ LUẬT AN NINH MẠNG

Tại phiên họp sáng ngày 12/6/2018, kỳ họp thứ 5 của Quốc hội khóa XIV, Quốc hội đã thông qua Luật An ninh Mạng bất chấp sự phản đối của toàn xã hội và cộng đồng quốc tế.

Nội dung của Luật An ninh Mạng vi phạm nghiêm trọng Hiến pháp 2013 và luật quốc tế về nhân quyền mà Chính phủ Việt Nam đã cam kết, theo đó công dân Việt Nam được quyền tự do ngôn luận và tiếp cận thông tin mà không bị cản trở, hạch sách hay giam cầm, cũng như được bảo vệ quyền riêng tư và quyền sở hữu những dữ liệu riêng của mình.


Việt Nam hiện có khoảng 55 triệu người thường xuyên sử dụng truyền thông xã hội, trong đó Facebook dẫn đầu. Nay Luật An ninh Mạng buộc các công ty công nghệ phải bàn giao dữ liệu cá nhân sử dụng mạng cho chính quyền, hoặc xóa bài đăng của họ khi được chính quyền yêu cầu.

Nói cách khác, Luật An ninh Mạng đặt quyền tự do ngôn luận và tự do tiếp cận thông tin của công dân vào tầm kiểm soát trực tiếp của chính quyền, và cung cấp cho chính quyền thêm một vũ khí nữa đối phó với những tiếng nói bất đồng chính kiến. Không phải ngẫu nhiên mà tác giả của dự thảo này chính là Bộ Công an đầy tai tiếng về vi phạm nhân quyền.

Từ nay, chính quyền tha hồ biến người bày tỏ quan điểm thẳng thắn thành tội phạm hình sự, và khiến bất kỳ ai thực thi quyền tự do ngôn luận của mình có nguy cơ bị cầm tù tùy theo diễn giải của cơ quan công an.

Trước tình hình nghiêm trọng nêu trên, chúng tôi - các thành viên Câu lạc bộ Lê Hiếu Đằng - đồng lòng tuyên bố như sau:

Thứ nhất, chúng tôi phản đối Quốc hội thông qua Luật An ninh Mạng và phản đối toàn bộ nội dung và mục đích của luật này.

Thứ hai, theo Điều 88 của Hiến pháp 2013, Chủ tịch nước có quyền ký công bố để ban hành luật; do vậy, chúng tôi tha thiết đề nghị Chủ tịch nước không công bố Luật An ninh Mạng vì quyền lợi của đất nước và toàn dân. 

Lập ngày 12 tháng 6 năm 2018

7 nhận xét :

  1. Điểm 2 của tuyên hoàn toàn bất khả thi. Lý do thì mọi người đều biết.

    Trả lờiXóa
  2. Còn cơ hội với Chủ tịch nước. Hy vọng mọi điều an lành!

    Trả lờiXóa
  3. Bắc Triều Tiên sẽ tiến xa hơn Việt Nam. Trong vòng 10 năm tới chàng Ủn sẽ làm cho Việt Nam phải ngả mũ chào về sự phát triển kinh tế

    Trả lờiXóa
  4. NGÀY 12 THÁNG SÁU NĂM SAU CHẮC CHÍNH QUYỀN SẼ PHẢI ĐỐI ĐẦU VỚI SINH VIÊN, HỌC SINH.
    BÃO LỬA SẼ NỔI LÊN TỪ ĐÓ.

    Trả lờiXóa
  5. DÂN CHÚNG SỢ CHƯA
    Hôm qua, thông tư 17/2018 của Bộ Công an, ghi rõ
    "Công an huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh cũng sẽ được xem xét trang bị trực thăng vũ trang, bom, mìn, lựu đạn và các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ khác"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nợ công đang đầm đìa , bẻ răng mấy ông lãnh đạo ra mua trực thăng à! Mà ai lái ! làm sao đủ phi công? Bọn đại gia Quyết,Đức... còn phải bán tháo máy bay !

      Xóa
  6. Thế giới đang tiến lên còn lãnh đạo VN đang ra sức chặn đường tiến của dân tộc bằng luật này.

    Trả lờiXóa