Thứ Ba, 12 tháng 6, 2018

Tin Buồn: QUỐC HỘI THÔNG QUA LUẬT AN NINH MẠNG

Kết quả biểu quyết của Quốc hội về dự thảo Luật An ninh mạng. 
 
Quốc hội thông qua Luật An ninh mạng 
với hơn 86% đại biểu tán thành
VNE
Thứ ba, 12/6/2018, 09:59 (GMT+7) 
 
423 trong tổng số 466 đại biểu Quốc hội có mặt tại hội trường tán thành việc thông qua dự thảo Luật An ninh mạng.

Dự thảo Luật An ninh mạng được chỉnh lý thế nào trước khi thông qua?

Luật An ninh mạng đã được Quốc hội biểu quyết thông qua sáng 12/6 với 423 trong tổng số 466 đại biểu có mặt tán thành (tỷ lệ 86,96%); 15 đại biểu không tán thành; 28 đại biểu không biểu quyết.

Luật này gồm bảy chương, 43 điều quy định về hoạt động bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự, an toàn xã hội trên không gian mạng; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.

Theo đó, an ninh mạng được định nghĩa là sự bảo đảm hoạt động trên không gian mạng không gây phương hại đến an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Bảo vệ an ninh mạng là phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, xử lý hành vi xâm phạm trong lĩnh vực này.

Không gian mạng theo luật này được hiểu là mạng lưới kết nối của cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, bao gồm mạng viễn thông, mạng internet, mạng máy tính, hệ thống xử lý và điều khiển thông tin, cơ sở dữ liệu; là nơi con người thực hiện các hành vi xã hội không bị giới hạn bởi không gian và thời gian.

Luật định nghĩa cụ thể tội phạm mạng là hành vi sử dụng không gian mạng, công nghệ thông tin hoặc phương tiện điện tử để thực hiện tội phạm được quy định tại Bộ luật Hình sự.

Tiếp tục cập nhật.

Dự thảo Luật an ninh mạng trình Quốc hội thông qua Bảo Hà

6 nhận xét :

  1. Phải phát huy cao độ của quần chúng nhân dân và giới trí thức để dừng ban hành luật này- mặc dù đã bấm nút. Lầm khẩn trương trước khi luật này được ban hành, google, facebook bị chặn, người dân lại mù tịt

    Trả lờiXóa
  2. Lại xuống đường biểu tình để dừng ngay việc ban hành luật này bà con ơi.

    Trả lờiXóa
  3. Luật an ninh mạng được thông qua thì có thể thấy rằng Việt Nam không cần giao thương quốc tế mà kinh tế Việt Nam sẽ là một thành phần liên kết hữu cơ với nền kinh tế Trung Quốc! Như vậy mật ước thành Đô đã hoàn tất!

    Trả lờiXóa
  4. HÃY CHỜ SỰ PHẢN ỨNG CỦA HỌC SINH, SINH VIÊN- THẾ HỆ TƯƠNG LAI.

    Trả lờiXóa
  5. Không nên gọi luật này là "Luật An Ninh Mạng" mà phải gọi là "Luật an ninh cho chính phủ trước ý kiến của cộng đồng mạng".

    Trả lờiXóa
  6. Tin buồn ! Mỗi người Dân nước Dại Việt chít lên đầu vành khăn tang !

    Trả lờiXóa