Thứ Năm, 7 tháng 6, 2018

THƯỢNG TƯỚNG, CHỦ TỊCH HỘI CỰU CHIẾN BINH VN LÊN TIẾNG

Thượng tướng Nguyễn Văn Được, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam.
 
Lời tâm huyết của Thượng tướng Nguyễn Văn Được về luật đặc khu
Pháp luật TP HCM
Thứ Năm, ngày 7/6/2018 - 16:38

(PLO)- Nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng - Thượng tướng Nguyễn Văn Được bày tỏ những trăn trở lớn về dự luật đặc khu trước Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tin liên quan
Luật đặc khu: Nên hoãn lại để xin ý kiến nhân dân
ĐB Dương Trung Quốc nói về dự Luật Đặc khu
Luật đặc khu và mối lo chủ quyền
3 vấn đề pháp lý cần lưu ý trong Dự luật đặc khu

Phát biểu tại phiên thảo luận tổ của Quốc hội chiều nay (7-6), Thượng tướng Nguyễn Văn Được, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, đã bày tỏ lời tâm huyết về dự án luật đơn vị hành chính-kinh tế…

Mặc dù chương trình phiên thảo luận tổ của Quốc hội diễn ra chiều nay bàn về hai dự án Luật Chăn nuôi và Luật Công an nhân dân sửa đổi nhưng Thượng tướng Nguyễn Văn Được vẫn dành ít phút để bày tỏ quan điểm của mình về dự án Luật đơn vị hành chính-kinh tế đặc biệt.

Trước toàn bộ thành viên của Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội, trong đó có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải, tướng Được cho hay trong những ngày qua ông đã nhận được rất nhiều cuộc điện thoại và trực tiếp gặp gỡ người dân. Qua đó thấy rằng nhân dân phản ứng rất mạnh với việc quy định cho thuê đất trong 99 năm tại Luật đơn vị hành chính-kinh tế đặc biệt.

“Làm kinh tế dứt khoát phải làm nhưng không phải bằng mọi giá, nhất là trong điều kiện của ta thì cả ba khu này đều nhạy cảm. Vân Đồn giáp với phía Bắc; Bắc Vân Phong giáp biển Đông và Phú Quốc là sát với Campuchia nhưng hiện vùng này Trung Quốc đã nhảy vào rồi” - vị tướng này bày tỏ.

“Đề nghị Tổng Bí thư tính toán hết sức chi ly và cần phải tính. 70 năm, 99 năm họ vào đó làm gì? Ta đâu thể biết hết vì đã lọt vào rồi. Đà Nẵng, Ninh Thuận chưa có đặc khu kinh tế nhưng Trung Quốc đã đưa tiền cho người dân để dân mua đất cho họ” - ông nói.

Vị Thượng tướng, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đau đáu: “Thay mặt cho hơn 4 triệu hội viên Hội Cựu chiến binh Việt Nam, tôi đề nghị Đảng, Nhà nước xem xét một cách thận trọng. Nhân dân đang có ý kiến bức xúc về đặc khu, do đó nên nghe cử tri, cựu chiến binh đề xuất.

Vì vậy mong Tổng Bí thư nghiên cứu kỹ lưỡng, chậm một chút cũng chả sao. Như Đà Nẵng không phải là đặc khu mà phát triển cũng rất mạnh”.

Cuối cùng, ông tha thiết xin Tổng Bí thư cân nhắc cũng như gửi lời tới Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, là một ủy viên Bộ Chính trị, thận trọng xem xét. 
 
TRỌNG PHÚ

7 nhận xét :

  1. Cám ơn Tướng Nguyễn Văn Được cho những năm tháng phục vụ đất nước. Cám ơn Ông Nguyễn Văn Được, vị ĐBQH đang làm đúng vai trò của Người đại diên cho dân. Kính mong Ông có nhiều sức khỏe tốt để tiếp tục đồng hành cùng dân gìn giữ mảnh đất Vn. Bùi ngùi, xúc động khi thấy một người đã từng một thời bất chấp cái chết nay phải xin cơ quan công quyền "cân nhắc" những điều dân quan tâm lo lắng chỉ vì tình yêu sâu đậm của ông dành cho dân và đất nước.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói cám ơn thì khách sáo, ông là người lính, tôi cũng là người lính và cũng đã là người trải qua trận mạc để giữ gìn lãnh thổ đất nước thì hiểu rõ cái giá của nó. Nhưng ông có hàm, có hiệu và đứng đầu tổ chức"Cựu" chúng ta thì tiếng nói của ông hơn những Cựu CB khác. Làm kinh tế không thiếu gì cách, hiện tại còn bao nhiêu QUẢ ĐẤM THÉP của Chính phủ bỏ xó đấy, sao không phát huy mà lại mang tài nguyên ra đánh đổi.

      Xóa
  2. Một vị tướng còn có lương tri và tâm huyết với đất nước.
    Xin cảm ơn ông!

    Trả lờiXóa
  3. Ông là đại biểu QH sao lại đi xin Tổng Bí thư. Buồn cười.

    Trả lờiXóa
  4. Cách đây hơn 30 năm trong chương trình phát thanh tiếng Việt của đài BBC Luân Đôn có bài tố cáo nước Nhật đang âm thầm xâm lăng nước Úc.
    Bài viết có đoạn, nhiều người Nhật đang bỏ tiền ra mua những nơi là trung tâm thương mại, kinh tế chính trị của Úc, mua các Nông trang, đồn điền các khu đất đai mầu mỡ phì nhiêu của Úc... Người dân bản xứ đang bán hết nhà cửa đất đai cho người Nhật rồi di cư đến các khu vực hoang hóa rừng núi để sinh sống.
    Tôi liên hệ đến Việt Nam hiện nay người Trung Quốc cũng đang mua hết các vùng đất tốt tươi màu mỡ, các trung tâm văn hóa chính trị kinh tế của VN. Đảng nhà nước nên nhìn nhân vấn đề này để điều chỉnh chính sách cho người Trung Quốc nhập cư.

    Trả lờiXóa
  5. Người ta đang đang đón giặc vào nhà một cách CÔNG KHAI TRẮNG TRỢN

    Trả lờiXóa
  6. Tôi muốn nói một cách ngắn gọn và thẳng thắn là : Tố Quốc Việt Nam là của nhân dân việt Nam chứ không phải của đảng CSVN. Họ không thể muốn làm gì thì làm bất chấp ý kiến của nhân dân VN. Nếu họ làm theo lợi ích của đảng họ hoặc của ngoại bang thì họ là kẻ phản quốc và chắc chắn sẽ bị dân tộc VN trừng trị như những kẻ phản quốc trong lịch sử như Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống..., Lịch sử đất nước VN đã ghi các tội : Công hàm 1958, CCRĐ, cũng như cái chết của hàng vạn thuyền nhân bỏ xác ngoài biển Đông sau 1975. Hãy tỉnh ngộ lại đi may ra còn kịp.

    Trả lờiXóa