Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2018

TẠI SAO TỈ LỆ "BẤM NÚT" TÁN THÀNH LUẬT AN NINH MẠNG RẤT CAO?


TẠI SAO TỈ LỆ "BẤM NÚT" 
TÁN THÀNH LUẬT AN NINH MẠNG RẤT CAO?

Vương Xuân Tình
13 - 6 - 208


Tỉ lệ bấm nút 86,8 % tán thành Luật an ninh mạng của đại biểu Quốc hội khiến nhiều người ngạc nhiên, bởi trước đó có bao ý kiến phản đối dự luật này trên mạng xã hội và báo chí. Lý giải tỉ lệ đó, có thể có người vẫn cho rằng do “ý kiến chỉ đạo”, do bản chất “nghị gật”. Song tôi nghĩ, lý do sâu xa chính từ cá nhân các đại biểu.

Tôi chưa có con số thống kê chính thức, nhưng chắc chắn phần lớn đại biểu quốc hội đều là quan chức trong hệ thống chính trị và sự “mở rộng” của hệ thống đó.


Quan chức ngày nay của nước ta có đặc điểm chung là thích oai nghiêm, ghét hài hước nhưng rất khoái tiếu lâm, nhất là tiếu lâm liên quan đến sinh thực khí.

Bằng quan sát và thông tin có được, tôi biết phần lớn quan chức bây giờ đều không thích mạng xã hội, thậm chí có người còn căm ghét nó bởi họ là nạn nhân. Nhiều quan chức có facebook, song phây ấy chỉ cùng lắm đăng tin hoạt động trong lĩnh vực họ quản lý, còn chủ yếu đăng ảnh tự sướng. Hiếm khi thấy họ bày tỏ chính kiến trên phây. Không ít người lập phây chỉ để xem, hoặc theo dõi người khác.

Với bối cảnh và lý do như thế, việc 86,8 % số người tán thành Luật an ninh mạng thì có gì lạ ?

19 nhận xét :

  1. Tặng bạn Tình cùng lớp xưa:
    Hoan hô Khoa Sử anh hùng
    Bút không cần đạn vẫn tung lên giời
    Đám mây điện toán bạn ơi
    Như sinh thực khí đem trơi ngoài cồn...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cuốc hội với cuốc hè, họ cứ tưởng mình là quan trọng và dân tin họ lắm đấy. Bầu hay không bầu thì cũng đã biết ai vào cuốc hội rồi.

      Xóa
  2. Trần Thị Thảolúc 12:59 14 tháng 6, 2018

    Nhìn ảnh minh họa của bài viết này tôi nhận ra ngay 2 gương mặt mà tôi khẳng định 100% rằng : Cả 2 đã bấm nút đồng ý Luật an ninh mạng , đó là BT bộ GTVT và Nguyễn Đức kiên Phó Chủ nhiệm UBKT Quốc hội .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thương hại cái thân phận của hai người! Cô đơn, lạc lõng và tủi nhục!

      Xóa
  3. Nhìn 2 đai biểu là quân đội hàng dưới dang bấm nút hộ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dân chửi như chửi chó mà vẫn ngông nghênh ta là...đại biểu cuốc hội!

      Xóa
  4. Hai kẻ ăn bám, hại dân, hại nước.

    Trả lờiXóa
  5. Nội thất và hệ thống điện tử nhà Quốc hội là do các đồng chí
    "16 chữ vàng" tặng, chắc chắn sẽ có rất nhiều "chíp", do đó, cũng không loại trừ, khi cần thiết, các "chíp" ấy nhanh chóng "điều chỉnh" tỷ lệ phiếu bầu...

    Trả lờiXóa
  6. ÔI những kẻ như lão Thể ở Bộ giao thông cũng là đại biểu của dân được à. Quốc hội đúng là một sân khấu hài.

    Trả lờiXóa
  7. Hãy nhìn kỹ xem: Họ bấm nút bằng "ngón tay thôi"!

    Trả lờiXóa
  8. Luật An ninh mạng chủ yếu bảo vệ các quan chức của đảng và nhà nước VN.Đối với nhân dân thì ngược lại. Bởi hầu hết quan chức nhà nước là đối tượng bị dư luận nhân dân phê phán, chỉ trích bài trừ . Hãy nhìn xem : QH VN là bộ cánh của bộ máy công quyền mở rộng , là cánh tay nối dài của ĐCSVN, đại biểu QH hơn 90 % là đảng viên. Đây là hình thức 3 trong 1 ( lập pháp, hành pháp , tư pháp) dưới sự lãnh đạo của Bộ chính trị, BBT ĐCSVN.

    Trả lờiXóa
  9. Sai bét. Chỉ vì "để Trung Cộng nhảy vào"

    Trả lờiXóa
  10. Nói rồi, chỉ việc đi may một bộ vét và cái cà vạt thật oách thì là ông nghị thôi! Chỉ cần cái vỏ, không cần não!

    Trả lờiXóa
  11. Ảnh này chỉ là một góc hội trường thôi mà đã có 2 tay ấn nút hộ ! Thế nên số phiếu ủng hộ áp đảo kinh ngạc vậy!

    Trả lờiXóa
  12. Mẹ cha nó chứ đóng thuế nuôi báo cô một lũ khốn nạn, ăn hại, đái khai. Bị dân chửi cho như chó, đây ko báo giờ gọi là ông, bà nhé, chỉ là con và thằng thôi. Đây tự động đứng vào hàng phản động nhé.

    Trả lờiXóa
  13. Tí ta tí tởn ta bấm nút!

    Trả lờiXóa
  14. Lí giải rất hợp lí. Mà có thể chính xác 100%

    Trả lờiXóa
  15. QH bày trò bấm nút, chỉ là một thủ đoạn lừa dân, nó thực chất là công khai trong bí mật. Nó giống như cái trò bỏ phiếu tín nhiệm (tín nhiệm thấp, tín nhiệm cao, rút cuộc là thằng nào cũng tín nhiệm tuốt).
    Hãy dẹp cái trò ma được diễn giữa ban ngày đó đi. Ở các nước dân chủ minh bạch, lá phiếu của các đại biểu được công khai cho dân biết chính kiến của đại biểu mình là như thế nào.

    Trả lờiXóa
  16. 98% đại biểu QH là đảng viên. 100% đảng viên đều có vấn đề vậy nên sợ mạng nó bêu riếu, họ đông tình bấm nút thông qua luật ANM

    Trả lờiXóa