Thứ Bảy, 2 tháng 6, 2018

RẤT NGHIÊM TRỌNG ! NGUYỄN BẮC SON VÀ TRƯƠNG MINH TUẤN

Ông Trương Minh Tuấn (trái) và ông Nguyễn Bắc Son - Ảnh: VIỆT DŨNG
Vụ AVG: Vi phạm của ông Nguyễn Bắc Son, ông Trương Minh Tuấn rất nghiêm trọng

Dân trí
Thứ bảy, 02/06/2018 - 14:10
Uỷ ban Kiểm tra Trung ương kết luận, những vi phạm của ông Nguyễn Bắc Son - nguyên Bộ trưởng Bộ TT-TT, ông Trương Minh Tuấn - Bộ trưởng Bộ TT-TT, của ông Lê Nam Trà - nguyên Chủ tịch HĐTV Mobifone rất nghiêm trọng, đã làm thất thoát lớn tài sản của Nhà nước...

>> Thanh tra Chính phủ theo dõi việc “hoàn tiền” thương vụ AVG
>> Cổ đông AVG hoàn tất chuyển trả 8.500 tỷ đồng cho MobiFone

Từ ngày 28 đến 30/5/2018, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp kỳ 26. Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Cẩm Tú chủ trì kỳ họp.

Tại kỳ họp này, Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:

Kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban cán sự đảng Bộ Thông tin và Truyền thôngtrong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Dự án Tổng công ty Viễn thông Mobifone mua 95% cổ phần của Công ty cổ phần nghe nhìn Toàn Cầu AVG (Thanh tra Chính phủ đã có Kết luận thanh tra số 355/KL-TTCP, ngày 14/3/2018). Qua kiểm tra cho thấy:

Ban cán sự đảng (BCSĐ) Bộ Thông tin và Truyền thông chấp hành chưa nghiêm nguyên tắc tổ chức sinh hoạt đảng, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, để Bộ Thông tin và Truyền thông và Tổng công ty Mobifone vi phạm nghiêm trọng các quy định pháp luật trong việc thẩm định, phê duyệt và tổ chức thực hiện Dự án, làm thất thoát lớn tài sản của Nhà nước; chưa kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm kết luận của Thanh tra Chính phủ về Dự án trên.

Ông Nguyễn Bắc Son, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư BCSĐ, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của BCSĐ nhiệm kỳ 2011-2016. Ông Son đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc; có biểu hiện áp đặt, thiếu dân chủ trong lãnh đạo, chỉ đạo, không bàn bạc, thảo luận trong tập thể BCSĐ, trực tiếp chỉ đạo và quyết định nhiều nội dung liên quan đến Dự án không đúng quy định; ký văn bản trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án và giao cho cấp dưới ký một số văn bản liên quan đến Dự án có nội dung trái quy định, không đúng nhiệm vụ được phân công; thiếu chỉ đạo, kiểm tra quá trình thực hiện Dự án, để xảy ra nhiều vi phạm. 
.
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn trong một lần làm việc với Mobifone

Ông Trương Minh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư BCSĐ, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông.

- Trong thời gian giữ cương vị Ủy viên BCSĐ, Thứ trưởng, ông Trương Minh Tuấn cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của BCSĐ nhiệm kỳ 2011-2016. Ông Tuấn đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo trong quá trình được phân công chỉ đạo thực hiện Dự án; ký Quyết định số 236/QĐ-BTTTT, ngày 21/12/2015 của Bộ Thông tin và Truyền thông phê duyệt Dự án và một số văn bản có liên quan trái quy định, có văn bản không thuộc nhiệm vụ được phân công.

- Với cương vị Bí thư BCSĐ, Bộ trưởng từ tháng 4/2016 đến nay, ông Tuấn chịu trách nhiệm chính về các vi phạm, khuyết điểm của BCSĐ nhiệm kỳ 2016-2021.

Ông Phạm Hồng Hải, Ủy viên BCSĐ, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của BCSĐ nhiệm kỳ 2011-2016 và 2016-2021. Ông Hải đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, quản lý, kiểm tra, giám sát, để Tổng công ty Mobifone vi phạm nghiêm trọng trong thực hiện Dự án; trực tiếp ký một số văn bản liên quan đến Dự án có nội dung trái quy định.

Ông Phạm Đình Trọng, Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp, Bộ Thông tin và Truyền thông có nhiều vi phạm rất nghiêm trọng trong việc tham mưu cho lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Dự án. 

.
Nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son

Cùng với tập thể và các cá nhân nêu trên, qua kiểm tra, UBKT Trung ương đã kết luận:

- Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty Mobifone đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc; buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để Tổng công ty Mobifone có nhiều vi phạm nghiêm trọng trong quá trình thực hiện Dự án.

- Ông Lê Nam Trà, nguyên Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) Tổng công ty Mobifone có nhiều vi phạm rất nghiêm trọng, chịu trách nhiệm chính trong việc HĐTV Tổng công ty trình Bộ Thông tin và Truyền thông quyết định phê duyệt và tổ chức thực hiện Dự án; trực tiếp ký nhiều văn bản liên quan đến Dự án trái quy định.

- Ông Cao Duy Hải, Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc Tổng công ty Mobifone có nhiều vi phạm nghiêm trọng trong việc tham mưu cho HĐTV Tổng công ty trình Bộ Thông tin và Truyền thông quyết định phê duyệt và tổ chức thực hiện Dự án; trực tiếp ký nhiều văn bản liên quan đến Dự án trái quy định.

Những vi phạm của BCSĐ Bộ Thông tin và Truyền thông, ông Nguyễn Bắc Son, ông Trương Minh Tuấn, ông Phạm Đình Trọng, của Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty Mobifone và các ông Lê Nam Trà, Cao Duy Hải là rất nghiêm trọng, vi phạm của ông Phạm Hồng Hải là nghiêm trọng, đã làm thất thoát lớn tài sản của Nhà nước, ảnh hưởng xấu đến hoạt động và quá trình cổ phần hóa của Tổng công ty Mobifone, đến uy tín của tổ chức đảng và Bộ Thông tin và Truyền thông, gây bức xúc trong xã hội, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.

Để xảy ra các vi phạm, khuyết điểm trong Dự án này có trách nhiệm của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Văn phòng Chính phủ, Bộ Công an, UBND tỉnh Bình Dương. UBKT Trung ương yêu cầu BCSĐ, Đảng ủy và lãnh đạo các cơ quan nêu trên kiểm điểm, xem xét xử lý trách nhiệm đối với các tập thể và cá nhân có liên quan, báo cáo Bộ Chính trị, Ban Bí thư và UBKT Trung ương.


(Đồ họa: Ngọc Diệp)
Thế Kha

21 nhận xét :

  1. Ấy chết ! Lại thêm củi vào lò !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hai đao phủ của báo chí Việt nam chuẩn bị được đưa vào lò. Đúng là quả báo nhỡn tiền.

      Xóa
    2. Sao lại thế nhỉ, Son và Tuấn đã nôn ra một số và nhờ anh em Phạm Nhật Vũ "chạy" rồi mà vẫn bị à? Chẳng lẽ lại làm thật?

      Xóa
  2. tháng này hai thanh củi Nguyễn Bắc Son và Trương Minh Tuân đang được sấy khô chuẩn bị cho vào lò. Tháng 7 sẽ là 2 thanh củi Lê Thanh Hải và Nguyễn Văn Đua ở TP Hồ Chí Minh cũng được đươa ra phơi nắng cho ráo nước, cửa lò cũng đang chờ hai thanh củi khủng này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tội này còn hơn tội của ông Đinh La Thăng nhiều! Hai ông cố làm sai và lại cố bao biện!

      Xóa
  3. Mừng . Cái gì phải đến đã đến ; Sâu bự đã lộ diện . Lò còn đang nóng , liệu có thoát vô lò ?

    Trả lờiXóa
  4. Vi phạm pháp luật xử nghiêm không có vùng cấm ủng hộ ban kiểm tra trung ương và bác tổng.

    Trả lờiXóa
  5. Mấy thanh củi này, có khô, có ướt. Nhưng có lẽ sẽ được đút lò cháy hết, nhể ?

    Trả lờiXóa
  6. Thường thôi.
    Hiện tình là từ cấp xã/phường đã làm bậy (ăn cắp).

    Trả lờiXóa
  7. Củi nhiều quá, đã chất lên xe chuẩn bị vào lò, cần giám sát kỹ chúng nhé, để chuồn đi chữa bệnh thì uổng !!!

    Trả lờiXóa
  8. Hai tên này đáng phải đưa ra toàn hình sự và xử tử hình vì làm thất thoát đến 7000 tỷ VND.
    Báo Việt Nam vừa đưa tìn tay trưởng ban bồi thường quận Tân Phú – Tp.HCM bị tử hình vì tham ô hơn 54 tỷ, vậy 2 tên Tuấn và Sơn làm thất thoát 7000 tỷ thì xứng đáng tử hình vài chục lần.
    Không biết Trong Lú có dám làm không, hay là lại Khiển trách về mặt đảng???

    Trả lờiXóa
  9. Xem sơ đồ này ta thấy, giữa thời ký Trương Minh Tuấn làm bậy thì được Bộ Chính trị bổ nhiệm thêm chức Phó Ban Tuyên giáo Trung ương. Hay!

    Trả lờiXóa
  10. Rồi lại chìm xuồng thôi, với những tên sâu chúa thì giơ cao đánh khẽ là hình thức kỷ luật thường thấy, bằng cách thay đổi tội danh cho chúng rồi chẳng thằng nào việc chó gì đâu.
    Riêng thằng Son, thằng Tuấn thì tội lớn lắm, mà ngoài tội tham nhũng hàng ngàn tỷ tren còn là tội che giấu sự thật , tội ngoan cố "định hướng" ngu người dân- những tên này là những tên có nhiều nợ máu với những người đấu tranh cho tự do, chúng là những tên nguy hiểm còn hơn cả Gơ-bel của Quốc xã Đức hồi xưa, bởi chúng làm ngu dân để bọn chúng dễ cai trị

    Trả lờiXóa
  11. Còn thanh củi Tất Thành Cang nữa cũng đang được sấy khô , nay mai cũng được cho vào lò tôn tất.

    Trả lờiXóa
  12. Xem bài viết và bảng sơ đồ này thấy rõ ràng tập đoàn Mafia (anh em Vượng - Vũ) lũng đoạn đất nước. Lừa đảo chiếm đoạt của nhà nước gần 8 nghìn tỷ đồng...
    Đám quan tham tiếp tay cho quân lừa đảo bán hàng rổm để được chia phần, bị cho vào lò thì (Vượng - Vũ) phải bị cho lên dàn Hỏa thiêu.
    Không thể có chuyện hủy hợp đồng trả lại tiền là xong nhé. Không bao giờ có chuyện "nuốt không xuống nhả ra" là xong đâu nhé.
    Dân chúng tôi không bai giờ chấp nhận đóng thuế cho lũ sâu dân mọt nước này chiếm đoạt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rút kinh nghiệm các " bậc tiền bối tham nhũng " , chúng đã chuyển phần lớn tài sản và đưa con cháu ra nước ngoài cả rồi .
      Nay chỉ còn chiêu " xin nghỉ đi nước ngoài chữa bịnh " là xong .
      Kiểu gì chúng cũng " ăn đủ " , chỉ có dân là khổ thôi .

      Xóa
  13. Tội của hai đồng chí là "rất nghiêm trọng". BCT yêu cầu hai đồng chí về rút kinh nghiêm sâu sắc và kiểm điểm nghiêm túc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hay lắm đó nghe !!! Trong thời gian bác Trọng đang được ưu ái việc kê khai tài sản của tập thể Nhân Sĩ Trí Thức ... Tui e rằng : Các vụ sau này DỄ bị RÚT KINH NGHIỆM quá đi ...

      Xóa
  14. Để biết vụ AVG được xử lý thế nào, xem hồi sau sẽ rõ.

    Trả lờiXóa
  15. Hai tên Son,Tuấn còn mang nhiều tội ác với nhân dân bởi chính sách ngu dân để chúng dễ bề đè đầu cưỡi cổ.

    Trả lờiXóa