Thứ Năm, 7 tháng 6, 2018

Nhà văn Đặng Văn Sinh: HÃY TỈNH NGỘ HỠI CÁC VỊ "ĐỈNH CAO TRÍ TUỆ"

Nhà văn Đặng Văn Sinh. FB của chính nhà văn.

HÃY TỈNH NGỘ HỠI CÁC VỊ "ĐỈNH CAO TRÍ TUỆ"

5 Tháng 6 - 2018 

Đảng và Nhà nước hiện tại rơi vào thế bí, như một con bạc khát nước, liều mạng chơi canh bạc cuối cùng, năm ăn năm thua bằng cách gán ba vùng yếu địa của đất nước cho Trung Quốc "thuê" 99 năm dưới cái vỏ bọc mỹ miều "Đặc khu kinh tế" để trả một phần món nợ (cả nợ máu nữa) mà họ đã vay qua mấy cuộc chiến tranh. Tôi ngờ rằng, trước khi "thương vụ" này được ký kết, người Tàu đã hiện diện từ lâu ở cả cảng Vân Đồn, Bắc Tân Phong và đảo Phú Quốc. Ta có thể hình dung, giới lãnh đạo Trung Quốc như một con hổ đói, khát đất, khát biển, khát không gian sinh tồn cho 1,3 tỷ dân, đang ngoe nguẩy đuôi rình mồi, chỉ cần láng giềng sơ sảy một chút là nhảy ra vồ gọn... 

Một câu hỏi đặt ra là, nhân dân Việt Nam có vay của Trung Quốc không? Câu trả lời là KHÔNG. Hai cuộc chiến khốc liệt và đẫm máu kéo dài hơn 30 năm, nhân dân Việt Nam buộc phải hy sinh nhân tài vật lực với 5 triệu người con ưu tú bỏ mạng trên sa trường để giành cho được nền độc lập dân tộc chứ không phải "Ta đánh Mỹ là đánh cả cho Liên Xô, đánh cho Trung Quốc, cho các nước Xã hội chủ nghĩa và cho cả nhân loại, đánh cho cả bọn xét lại đang đâm vào lưng ta". (http://vietnamnet.vn/…/dan-toc-va-thoi-dai-voi-noi-ham-moi-…) như một ông Tổng Bí thư từng hùng hồn tuyên bố trong cơn bốc đồng về cái gọi là "tinh thần quốc tế vô sản". Chuyện vay nợ cũng như các hiệp đính liên quan đến vận mệnh dân tộc qua các thời kỳ (trong đó có "Thỏa ước Thành Đô") đều do các nhà cầm quyền "đi đêm" với nhau qua mặt NHÂN DÂN. Nội dung chính của các chuyến "đi đêm" ấy không gì khác hơn là duy trì quyền lực cho một thế chế độc tài toàn trị lấy tham nhũng làm động lực củng cố lòng trung thành của hầu hết các đảng viên có chức có quyền.

Tệ tham nhũng như một quốc nạn và năng lực quản trị đất nước yếu kém của các viên chức xuất thân từ thành phần giai cấp cơ bản đã dẫn đến một Việt Nam nhếch nhác, tan hoang như ngày nay. Lý do vì sao rất dễ trả lời. Ngay từ xuất phát điểm đã lầm đường. Sai một ly đi một dặm. Lúc này chúng ta đã lạc lối quá xa không thể trở lại vạch xuất phát. 

Đất nước đang như một con bệnh trầm kha, tứ bề thọ địch chẳng khác gì tinh thần hai câu thơ nổi tiếng của Phan Bội Châu cách đây gần trăm năm: " Khoét rỗng ruột gan trời đất cả/ Đạp tung phên giậu Hạ Di rồi".

Cuộc khủng hoảng ngoại giao với Đức được xem như dấu chấm hết cho việc ký kết Hiệp định thương mại tự do với Liên minh châu Âu. Nợ nước ngoài cao ngất ngưởng đến nỗi phải đi vay lãi suất cao để trả nợ. Nợ công vượt trần nhiều lần trong khi ngân sách cạn kiệt nhưng vẫn phải nuôi 2,8 triệu công chức, trong đó già nửa là ăn tàn phá hại. Nợ xấu triền miên khiến cho ngay cả một số ngân hàng lớn cũng rơi vào tình trạng sống dở chết dở. 

Không phải ngẫu nhiên mà có chuyên gia kinh tế đã ví von, chúng ta đang trở thành ĐẤT NƯỚC LÀM THUÊ VĨ ĐẠI(!?). Cùng với sự "nổi tiếng" đáng xấu hổ về tệ nạn ăn cắp, những ai đó ngồi ngất ngưởng trên cao còn khuyến khích đàn em nhập khẩu công nghệ rởm của Tàu để ăn chênh lệch giá, đồng thời biến Việt Nam thành bãi rác khổng lồ của thế giới...

Lòng dân chưa bao giờ mất niềm tin vào Đảng cầm quyền như bây giờ, bởi chưa bao giờ các vị đặt quyền lợi dân tộc và đất nước lên trên quyền lợi phe nhóm. Nguyên nhân của tất cả mọi nguyên nhân chính là ở đấy.

Đất nước đang trên bờ vực thẳm. Dân chúng cùng cực lắm rồi. Vậy mà các vị không nghĩ đến đại cục lại nhẫn tâm đem bán nốt những vùng đất được coi là YẾU ĐỊA của Tổ quốc do cha ông ta đổ bao xương máu mới có được cho ngoại bang. Chỉ có những tập đoàn cai trị đã mất hết lương tri mới bán hương hỏa của tổ tiên lấy tiền chi tiêu cho một bộ máy cồng kềnh tham nhũng. Tiền bao nhiêu rồi cũng hết, nhưng còn các NHƯỢNG ĐỊA với thời hạn cả trăm năm, liệu sau này con cháu chúng ta có cơ may lấy lại?

Hỡi các vị "đỉnh cao trí tuệ" và các vị dân biểu Quốc hội, hãy tỉnh ngộ mà cân nhắc lẽ tồn vong của đất nước và lợi ích sống còn của dân tộc Việt trước khi bấm nút về Dự luật Đặc khu kinh tế. Hãy một lần trung thực với chính mình vì tương lai của 95 triệu dân con Hồng cháu Lạc, nếu không các vị sẽ trở thành tội đồ của dân tộc và lịch sử, ngàn năm để lại vết nhơ như Nguyễn Trãi đã viết trong bản hùng văn BÌNH NGÔ ĐẠI CÁO :"Chấp nhất kỷ chi kiến, dĩ giá họa ư tha nhân/ Tham nhất thời chi công, dĩ di tiếu ư thiên hạ" (Giữ ý kiến một người, gieo vạ cho bao nhiêu kẻ khác/ Tham công danh một lúc, để cười cho tất cả thế gian). Mong lắm thay!

5.6.2018
Đ.V.S.

______________
Nhà văn Trần Huy Quang
Bán ba vùng đất chiến lược về phòng thủ đất nước là chủ trương của bộ chính trị thì quốc hội với 97% đảng viên thì dễ dàng thông qua luật. Khi ấy ba đặc khu hiểm yếu ấy trở thành ba căn cứ quân sự của tàu. Mật ước thành đô hiện dần từng bước. Nước Việt cuối cùng trg bách Việt bị xoá sổ, dân Việt nếu ko chịu làm nô lệ cho tàu thì sẽ lưu vong khắp thế giới. Tương lai của dân Việt cực kì đáng sợ. Dân bất lực bất lực bất lực.

Ngày 15 tháng 6 những cánh tay của các ông bà nghị đảng viên sẽ bấm nút thông qua. Thì ngày đó sẽ là ngày QUỐC VONG.


Tôi tuyên bố nếu các vị vì quyền lợi của nhóm cầm quyền mà bấm nút đồng thuận thì tôi coi Ngày 15/6/2018 là ngày QUỐC TANG.


Nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ:


2 nhận xét :

  1. "Chỉ có những tập đoàn cai trị đã mất hết lương tri mới bán hương hỏa của tổ tiên lấy tiền chi tiêu cho một bộ máy cồng kềnh tham nhũng."
    Chửi đến thế mà mặt chúng cứ trơ dày không biết nhục.

    Trả lờiXóa
  2. Đây là hậu quả tất yếu của việc đi tìm cái không có (như một phát hiện bị "kỷ luật" của nhà văn Trần Huy Quang ?). cảm ơn các cây bút dũng cảm và rạch ròi..Hy vọng chưa tắt hẳn...

    Trả lờiXóa