Thứ Bảy, 9 tháng 6, 2018

NẾU LUẬT NÀY THÔNG QUA, TÔI VẪN SẼ TIẾP TỤC VIẾT LÊN SỰ THẬT


Nếu cái luật này có thông qua 
tôi vẫn sẽ tiếp tục viết lên sự thật

Châu Đoàn
9-6-2018

Nói thế này cho nhanh nhé, cái luật được gọi là An Ninh Mạng không có gì liên quan tới an ninh mạng, nó là một sự áp đặt đầy tính độc tài cho nhà cung cấp dịch vụ, bắt họ phải cung cấp thông tin người dùng trong vòng 24 giờ, bắt họ phải xoá thông tin người dùng đã đưa lên mạng và lưu vết lại để công an làm bằng chứng buộc tội người phát ngôn.

Một mớ những điều khoản mơ hồ và chính những điều mơ hồ ấy là chết người. Rồi đây khi luật này được thông qua, đấy là sẽ một vòng kim cô, là sợi dây chực sẵn nơi cổ họng những người hay phát ngôn trên mạng xã hội, sơ xẩy là sợi dây sẽ siết họng họ lại.

Chưa có luật ấy thì người dân đã chứng kiến bao vụ bắt bớ trái luật, bắt mà chưa khởi tố vụ án, chưa có phép của VKS, bắt rồi giam bao lâu không xử và luật sư tranh tụng chỉ là phép làm mầu, bởi án đã được định sẵn. Vậy khi đã có luật với những câu chữ mơ hồ như vậy thì cơ quan công an sẽ thoải mái bắt bớ, không theo một quy trình, một giới hạn nào để bịt miệng những tiếng nói phản biện.

Thông tin là ánh sáng của xã hội, sở dĩ chính phủ hoãn luật đặc khu bởi dư luận nóng quá và phương tiện thể hiện sự phản đối là qua mạng xã hội. Rồi đây, nếu luật ANM thông qua thì luật đặc khu có thông qua là điều chắc chắn và người dân có muốn thể hiện bất bình cũng không còn cơ hội để làm điều ấy.

Khi nguồn sáng ấy bị che chắn, cả xã hội sẽ bước vào một thời kỳ đen tối rất dễ sợ. Lúc ấy, Trung Cộng có làm gì với đất nước này, chúng ta cũng không biết.

Vài đại sứ quán nước ngoài ở VN, tổ chức nhân quyền đã nhìn thấy nguy cơ bịt miệng tự do ngôn luận nên đã lên tiếng phản đối. Điều rất đáng buồn ở đây là chính quyền đã nhìn nhận tự do ngôn luận như một điều không tốt, trong khi ấy thì điều ấy lại là vô cùng quan trọng và cần thiết để xã hội tiến với văn minh và công bằng, và trong trường hợp luật đặc khu thì cũng là công cụ để bảo vệ tổ quốc.

Tôi phản đối luật an ninh mạng, một luật mà cái tên đã không chính xác, luật này là luật bịt miệng người dân. Nếu cái luật này có thông qua tôi vẫn sẽ tiếp tục viết lên sự thật, nếu chỉ vì sự thật mà phải chịu thiệt thòi, âu cũng là điều tất nhiên đáng làm.

Tôi sẽ làm livestream phản đối luật an ninh mạng.

2 nhận xét :

  1. "Tôi phản đối luật an ninh mạng, một luật mà cái tên đã không chính xác, luật này là luật bịt miệng người dân. Nếu cái luật này có thông qua tôi vẫn sẽ tiếp tục viết lên sự thật, nếu chỉ vì sự thật mà phải chịu thiệt thòi, âu cũng là điều tất nhiên đáng làm."
    TÔI ĐỒNG Ý VỚI CÂU TRÊN, NHƯNG TÁC GIẢ SẼ KHÔNG CÒN CƠ HỘI ĐỂ TIẾP TỤC VIẾT LÊN SỰ THẬT.

    Trả lờiXóa
  2. Đúng vậy . Không có gì có thể bóp chết Sự Thật !

    Trả lờiXóa