Thứ Năm, 14 tháng 6, 2018

Luân Lê: ĐÓ LÀ NỖI NHỤC


Luân Lê

ĐÓ LÀ NỖI NHỤC

Một khi cần phải cáo buộc những người dân đi biểu tình như là một quyền năng tối cao mà được hiến định bằng việc đưa ra con số 300.000 đồng để làm xấu đi hình ảnh của họ, thì ngược lại, việc này không chỉ làm cho những kẻ có tư duy, nhận thức và cố tình ném bùn vào người dân trở nên tồi tệ hơn, mà chúng thực sự đã không còn lý do nào để ngăn cản được lòng yêu nước của đông đảo người dân trên cả nước trước những sự kiện trọng đại của quốc gia nữa.

Lòng yêu nước ấy như một làn sóng khủng khiếp, và vì thế, nó càng không thể bị hạ nhục chỉ vì bởi vài trăm nghìn đồng rẻ mạt và đê tiện của những kẻ đang dùng ngòi bút bỉ ổi để thoá mạ họ. Chưa một cái giá nào có thể đánh đổi được tinh thần yêu nước của một con người chân chính.

Không một hệ thống báo chí, truyền thông nào lại đi làm một cái việc ngu ngốc hết mức có thể là tạo ra và viện dẫn một tình huống vô cùng lố bịch như này để tấn công vào những người đi biểu tình. Và nếu một ai đó trả tiền để người dân thực thi quyền năng hiến định của mình bằng cái giá đó thì phải coi đó là nỗi nhục lớn lao của một quốc gia, khi nhân dân nơi đó sẵn sàng đánh đổi mọi thứ thiêng liêng và cao quý nhất của một con người chỉ nhằm để lấy những đồng tiền vô cùng rẻ mạt, chưa đủ một cái lót giày của một tên quan tham.

Hơn hết là, truyền thông càng không thể nhục mạ tất cả người biểu tình bằng việc đưa ra một vài trường hợp đơn lẻ, vì rằng, lượng mẫu là quá nhỏ bé, chiếm tỷ lệ xấp xỉ bằng không, so với toàn bộ dân chúng đi biểu tình trên cả nước trong những ngày vừa qua. Nếu trong số những người đi biểu tình mà số ít trong đó, giả như là có, nhận những đồng tiền được vu cáo như dưới đây, mặc dù họ chẳng có gì đáng để chê trách, thì cũng không thể lấy đó để làm căn cứ nhằm đổ tội hay nhục mạ toàn thể những người dân còn lại của sự kiện đó.

Nếu bạn làm một điều đúng đắn và tốt đẹp, bằng một quyền năng hiến định, thì hẳn nhiên, những gì bạn nhận được luôn được coi là phần thưởng xứng đáng để khích lệ bạn, chứ tuyệt nhiên chúng không thể được coi là thứ xấu xa để phán xét hay miệt thị bạn.

Và nếu chỉ vì 300.000 cho một quyền năng hiến định, ắt hẳn, đó phải là nỗi nhục của một đất nước.

7 nhận xét :

  1. Trần Thị Thảolúc 13:13 14 tháng 6, 2018

    Năm 2015 ai xuống đường phản đối chặt hạ cây xanh ở HN thì bị quy nhận tiền của Việt Tân 200 000 đ/1 người . Sang năm 2016 , ai đi biểu tình phản đối Formosa xả độc ra biền miền Trung cũng bị quy cho Việt Tân cho 200 000đ/ 1 người . Năm nay Bình Thuận dân xuống đường chống Luật đặc khu & an ninh mạng lại bị quy chụp là Việt Tân kích động và cho 300 000 đ/ 1 người . Như vậy giá mà VT chi đã tăng 100 000 đ qua 2 năm . Có lẽ sang năm sẽ tăng lên 400 000 đ ? ... Nghe mãi giọng điệu vu khống cũ rích này thấy chối tai quá .

    Trả lờiXóa
  2. Mỗi khi có sự kiện biểu tình, hay bị đàn áp sinh ra phản ứng. chính nghĩa bao giờ cũng thuộc về những người đi đàn áp. Nhân dân chỉ là những người ít học, ít hiểu biết bị lôi kéo vì những khoản tiền nhỏ vài trăm nghìn. Buồn cho quan trí nước nhà. Không lẽ họ mãi coi dân trí ngày nay mãi thấp như họ sao?

    Trả lờiXóa
  3. Vẫn trò dối trá, gian manh!

    Trả lờiXóa
  4. Ồ, té ra có tiền là mua được cả biểu tình các cụ ạ. Vậy có thơ rằng:
    Việt Nam chuyện thật như đùa
    Kẻ mua ấn nút, người mua biểu tình
    Vào chùa mua mớ yêu tinh
    Ra đường mua tỉnh tình tinh về xài
    Tiền mà mua được ông ngài
    Thì mua biển đảo đố sai chút nào
    Nghĩ mình tài trí không cao
    May thuê đem bán cờ sao lấy tiền.

    Trả lờiXóa
  5. Mất hết lòng tin rồi, có nói gì đi nữa người dân cũng không tin. Ôi đất nước của ngụy biện, danh hiệu, khẩu hiệu và xin cho.

    Trả lờiXóa
  6. Nhân dân yêu cầu VTV, Đài Tiếng nói Việt nam và báo chí có mồm thì cắp, có nắp thì đậy, bỏ ngay trò lấp liếm, lươn lẹo định lừa gạt những người nhẹ dạ cả tin đi vì trò hạ đẳng này thối lắm, không che mắt được ai đâu. Ngày nay, không ai ngây thơ tin theo những luận điệu vu khống một chiều nữa. Lợi dụng công cụ truyền thông của nhân dân để mồm năm, miệng mười, xoen xoét nói lấy được hòng vu khống cho dân chỉ tổ dân khinh. Đài Quốc gia phải là mẫu mực trong mọi cử chỉ, lời ăn, tiếng nói; phải khách quan trong mọi thông tin còn kiểu như báo lá cải này thì nên giải thể nhà đài đi cho đỡ ô nhiễm tiếng ồn. Dân biết cả đấy, chẳng cần ai phải định hướng đâu, rơ ráy lắm.

    Trả lờiXóa