Chủ Nhật, 24 tháng 6, 2018

HÃY CHẤM DỨT TRÒ ĐỔ LỖI CHO BÓNG MA “THẾ LỰC THÙ ĐỊCH”

Đạo diễn, Nhà thơ Đỗ Minh Tuấn.

HÃY CHẤM DỨT TRÒ ĐỔ LỖI CHO BÓNG MA
“THẾ LỰC THÙ ĐỊCH”

 

Đỗ Minh Tuấn
19 - 6 - 2018

Đám cầm quyền khinh dân và vọng ngoại luôn có não trạng đổ lỗi cho ngoại nhân. Họ cho rằng phải nhờ đến Việt Kiều hay các tổ chức nước ngoài nào đó như Việt Tân kích động thì chúng ta mới có thể nhìn ra những tội trộm cắp, tham nhũng, bán nước của họ, mới căm giận và thấy rằng cần hành động để bảo vệ đất nước, bảo vệ nhân dân và bảo vệ chính mình. Thật là ngu dốt, xúc phạm nhân dân!


Não trạng vọng ngoại và tâm lý đố kỵ hèn yếu chi phối cách nhìn, cách ứng xử chính trị đó có cội nguồn từ thời tiền khởi nghĩa, khi những người CS hoạt động bí mật, kích động nhân dân để biến dân thành lực lượng cách mạng đổi thay chế độ.

Họ không chịu hiểu một thực tế rằng thời buổi hôm nay khác thời tiền khởi nghĩa ngày xưa, dân ngày ngày xem TV, đọc báo, lướt mạng...thấy rõ mọi chuyện tham nhũng, trộm cắp, hèn với giặc ác với dân, cướp đất của dân, áp bức nhân dân, phá hoại di sản, đầu độc môi trường, các lãnh đạo có tay chân bôi xấu nhau trên mạng.v.v. Vì thế, chính những thực tế xã hội và những thông tin trên báo chí, trên mạng...đã kích động nhân dân, khiến nhân dân ngày càng nhìn rõ bản chất và căm ghét hệ thống chính trị này, muốn nó phải thay đổi theo cách nào đó tuỳ theo vận nước. Những tổ chức chống cộng thời kỹ thuật số cũng chẳng nói được gì hay hơn, mới hơn, quyết liệt hơn tiếng nói của nhân dân trong nước về đảng và chế độ. Việc đám quan quyền và báo chí luôn đổ lỗi cho các bóng ma Việt Kiều, Việt Tân hay thế lực thù địch nước ngoài nào đó là cố tình đánh bùn sang ao, chơi trò "tháo dạ đổ vạ cho trôn" hết sức hèn kém.

Hãy chấm dứt trò đổ lỗi cho bóng ma "thế lực thù địch" nào đó, để giác ngộ rằng chính mình mới là “Thế lực thù địch” với nhân dân và để biết cải tà quy chính, hành xử cho biết điều, tử tế, không làm ngược những điều mình nói, không biến cái bóng của chính mình thành một bóng ma bên ngoài biên giới để trốn tội và hù doạ nhân dân.


12 nhận xét :

  1. Họ phản dân , hại nước vì quyền lợi và tham nhũng .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cầu Phật linh thiêng phù hộ cho nhà cầm quyền biết hoàn lương tu tỉnh.

      Xóa
  2. Phải rồi, nên cải tà quy chánh đi! Muộn rồi đấy! Nhưng có còn hơn không!

    Trả lờiXóa
  3. Hãy chấm dứt trò đổ lỗi cho bóng ma "thế lực thù địch" nào đó, để giác ngộ rằng chính mình mới là “Thế lực thù địch” với nhân dân và để biết cải tà quy chính, hành xử cho biết điều, tử tế, không làm ngược những điều mình nói, không biến cái bóng của chính mình thành một bóng ma bên ngoài biên giới để trốn tội và hù doạ nhân dân. (hết trích)
    (Đạo diễn, Nhà thơ Đỗ Minh Tuấn)
    ________________
    Đây là nguyện vọng của nhân dân!

    Trả lờiXóa
  4. Cảm ơn đạo diễn , nhà thơ Đỗ minh Tuấn đã nói lên sự thật của thời đại , giúp những người còn chưa nhìn rõ sự dối trá .

    Trả lờiXóa
  5. Trần Thị Thảolúc 10:09 20 tháng 6, 2018

    Nếu muốn lấy lại lòng tin của dân thì Ban Tuyên giáo nên bỏ hẳn những trò quy kết mơ hồ cho người dân như : Mỗi người đi biểu tình được Việt Tân cho tiền 300 000 đ ; Do các thế lực thù địch xúi giục,...

    Trả lờiXóa
  6. Đến giờ này mà bọn chúng vẫn cố tình tuyên truyền bóp méo sự thật thì cũng thuộc loại lì lợm cố đấm ăn xôi. Quan chức cộng sản cứ thử cải trang thành dân thường, đến ngồi lê la quán nước vỉa hè để nghe những bà bán trà đá, cháu bán vé số, anh đạp xích lô ... nói chuyện với nhau về vận nước để hiểu về dân trí của người Việt và thế nào là "thế lực thù địch". Có hiểu được thì mới có chính sách đúng chứ cứ ngồi trong phòng lạnh bưng tai bịt mắt lại thì lúc nào cũng sợ "thế lực thù địch".

    Trả lờiXóa
  7. "thế lực thù địch" là những ai không cho họ dễ dàng ăn cắp công quỹ

    Trả lờiXóa
  8. Hoan ho daodien Do Minh Tuan !

    Trả lờiXóa
  9. "Thế lực thù địch" chỉ là bóng ma của một số nào đó trong giới cầm quyền tạo cớ dùng vũ lực đàn áp những công dân có tiếng nói thẳng thắn mạnh mẻ không đồng tình với họ.Thiết nghĩ nếu một xã hội chỉ có những công dân "dạ thưa anh..." thì không thể là 1 xã hội văn minh tiến bộ.

    Trả lờiXóa
  10. Họ nói có lý đấy:
    Hãy định nghĩa thế nào là thù địch.
    Thế lực thù địch bao gồm những tổ chức, cá nhân có quyền lợi và nghĩa vụ trái ngược nhau, ví dụ:
    Quan cướp đất của dân, quan được đất, dân mất đất...là đối lập là thù địch.
    Quan giàu có nhanh, dân nghèo nhanh, trở thành đối lập. Mâu thuẫn đẩy lên cao trào trở thành thù địch... Có thể giết nhau tiêu diệt lẫn nhau.
    Ngày nay cán bộ lãnh đạo của đảng đang trở thành thù địch với dân. Dân trở thành thù địch đối lập với đảng bởi bất công và nghèo đói gia tăng.

    Trả lờiXóa
  11. Bổ sung thêm 1 ý này. Họ phải tìm cách đổ vạ cho lực lượng bên ngoài là do họ không dám thừa nhận ý chí của nhân dân. Bởi thừa nhận sự thực đó đồng nghĩa với việc họ chính là thế lực thù địch với dân rồi.

    Trả lờiXóa