Thứ Hai, 4 tháng 6, 2018

Vương Trọng: TỪ TRANH CHẤP BIỂN ĐÔNG NGHĨ VỀ BA ĐẶC KHU...


TỪ TRANH CHẤP BIỂN ĐÔNG NGHĨ VỀ BA ĐẶC KHU...Nhà thơ Vương Trọng
3-6-2018

Cả thế giới đều biết rằng, trước năm 1956, lãnh thổ, lãnh hải của Trung Quốc phía nam chỉ đến đảo Hải Nam. Chúng không hề dính dáng gì đến Biển Đông ngàn đời của chúng ta. Từ năm 1956 - 1974, chúng đánh chiếm gọn Hoàng Sa chúng ta, năm 1988 đánh chiếm Gạc Ma và một số đảo khác thuộc quần đảo Trường Sa của chúng ta rồi chúng tuyên bố gần như toàn bộ Biển Đông là của chúng và xây đảo, lập căn cứ quân sự...


Rất lạ là vùng biển này là của chúng ta, mà trên thông tin đại chúng nhiều là ta gọi là " vùng biển tranh chấp" còn bọn chúng lại tuyên bố là của chúng. Như vậy về mặt chủ quyền, ta đã lùi một bước hết sức vô lý, mở đường cho chúng thực hiện tham vọng.

Vấn đề sắp tới Quốc hội sẽ thông qua nghị quyết thành lập ba đặc khu kinh tế với thời hạn 99 năm. Như nhiều người đã phân tích, nấp dưới chiêu bài đầu tư, mục đích của Trung Quốc là mua lãnh thổ để di dân và lập căn cứ quân sự, kết hợp vòng đai trên Biển Đông kìm kẹp, khống chế nước ta để thực hiện mưu đồ thôn tính nước ta. Chẳng cần 99 năm, chỉ cần 30 năm thôi thì ai biết được có bao nhiêu triệu người Hoa trong đó, và họ đã xây dựng những gì...Khi hết thời gian hợp đồng, mình bảo họ trao trả, họ cứ ỳ ra, mọi cuộc thương thảo đều không có kết quả thì làm sao? Ta nói của ta, họ nói của họ, thế là vùng lãnh thổ đặc khu hoá thành VÙNG TRANH CHẤP! Mà đã là tranh chấp thì ai mạnh hơn sẽ thắng, chứ chờ gì được sự phán quyết của Quốc tế, khi họ giàu hơn, họ đủ sức thu xếp mọi thứ.

Bởi vậy, đồng ý lập ba đặc khu cho Trung Quốc đầu tư dài hạn, thực chất là BÁN LÃNH THỔ CHO TRUNG QUỐC và là một bước quan trọng TẠO ĐIỀU KIỆN CHO TRUNG QUỐC THỰC HIỆN ÂM MƯU THÔN TÍNH NƯỚC TA.

4 nhận xét :

  1. TRời ơi , thế là họ định bán nước thật à?

    Trả lờiXóa
  2. Đúng thế, bạn ơi. Vấn đề bây giờ là Dân ta. Tôi tin nhà Văn hóa Nguyên Ngọc (từng là cựu binh chống Pháp và Mỹ). Tôi tin các tướng lĩnh quân đội. Tôi tin các nhà thơ yêu nước. Tôi tin các nhà khoa học, các nhân sĩ sẽ Tập hợp được nhân dân. Sẽ có đổ máu, nhưng cái giá là rất RẺ, nếu so với cái giá phải trả sau 30 năm nữa.

    Trả lờiXóa
  3. Trần Thị Thảolúc 21:28 4 tháng 6, 2018

    Một nhà thơ , một người lính . Trái tim ông đang bị bóp nghẹt bởi bàn tay của những kẻ bán nước .

    Trả lờiXóa
  4. Chúng tôi đã rơi nước mắt khi đọc bài này. Ngắn gọn nhất, đúng bản chất chất nhất của dự án đặc khu. "Tổ quốc Việt Nam nghẹt thở từng ngày". Thế mới là thơ chứ. Thế mới là tiếng lòng của Nhân Dân chứ. "Nghẹt thở", nhưng nhất định không "tắc thở" hay "tắt thở". Đơn giản, hàng triệu dân thường đang suy nghĩ và cảm xúc như nhà thơ: Sự thật và Lẽ phải vẫn thuộc về Nhân Dân. Cảm ơn nhà thơ Vương Trọng. Xin chia buồn cùng ông nữa. Những "thu giá", Đồng Tâm, Thủ Thiêm,..., tim ông không thể không quặn thắt bàng hoàng...

    Trả lờiXóa