Thứ Năm, 3 tháng 5, 2018

Thanh Hóa: CÔNG AN HUYỆN CÓ BIỆT PHỦ 5.000 MÉT VUÔNG

Khu 'biệt phủ' không phép 5.000m2 
của cán bộ công an huyện
Nhóm Phóng viên điều tra
Báo Dân Việt
Thứ Năm, ngày 03/05/2018

(Dân Việt) Chỉ được thuê 500m2 đất nông nghiệp để xây dựng khu kinh doanh nông sản và vật tư nông nghiệp, nhưng ông Phạm Văn Công - cán bộ Công an huyện Vĩnh Lộc (tỉnh Thanh Hóa) đã ngang nhiên xây cả khu 'biệt phủ' không phép rộng hơn 5.000m2 ngay trên đất nông nghiệp.

Clip cận cảnh 'biệt phủ khủng' trên đất vàng đặc khu Vân Đồn
Kiểm tra 'biệt phủ' của cựu Chủ tịch UBND huyện Ea Súp

Khu 'biệt phủ' gấp 10 lần diện tích được xây

Từ phản ánh của người dân địa phương tại xã Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Lộc về việc trên địa bàn xuất hiện khu "biệt phủ" rộng hơn 5.000m2 của một đại úy thuộc Công an huyện Vĩnh Lộc, Dân Việt đã vào cuộc và xác minh thông tin của người dân phản ánh.
Cổng vào đồ sộ. Ảnh: Dân Việt

“Chúng tôi xây cái chòi, huyện, xã còn nắm được thì hà cớ gì cả một "biệt phủ" rộng hơn 5.000m2 lừng lững không phép mọc ngay sát quốc lộ 217 lại không có một cơ quan chức năng nào vào cuộc xử lý triệt để" - ông T, cán bộ quân đội nghỉ hưu bức xúc. 
 
Căn nhà chính. Ảnh: Dân Việt

Mất gần một tiếng đồng hồ từ TP.Thanh Hóa tới xã Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Lộc, phóng viên hỏi khu "biệt phủ" của ông Phạm Văn Công, người dân ở đây ai ai cũng biết và tỏ ra rất bức xúc, tận tình đi theo chỉ dẫn cho phóng viên tới tận nơi.

Quan sát của phóng viên, từ xa, khu "biệt phủ" hiện rõ với cánh cổng đồ sộ. Trước biệt thự chính là một hòn non bộ lừng lững. Bên trong "biệt phủ" còn có bể bơi, núi nhân tạo trông rất hoành tráng.

Phạt 3 triệu đồng cho cơ hội hợp thức hóa?

Anh Q - một người thợ xây tại khu "biệt phủ" này khoe: "Công trình đã được chúng tôi xây dựng từ hơn 1 năm nay. Cũng khá lâu rồi, tôi mới được tham gia xây dựng dự án lớn thế này". 
 
Hồ bơi. Ảnh: Dân Việt

Theo tài liệu của phóng viên có được từ các cơ quan chức năng có thẩm quyền, ông Phạm Văn Công chỉ được UBND huyện Vĩnh Lộc cho phép xây dựng khu kinh doanh nông sản và vật tư nông nghiệp trong phạm vi diện tích 523m2.

Thế nhưng, trên thực tế, tổng diện tích mà ông Phạm Văn Công đã xây dựng khu "biệt phủ" là hơn 5.000m2.
 
Khu vực non bộ. Ảnh: Dân Việt

Trên thực tế, cái gọi là "khu kinh doanh nông sản, vật tư nông nghiệp" của ông Phạm Văn Công thực ra là một nhà xưởng nhỏ lấn chiếm hành lang an toàn giao thông quốc lộ 217.

Phóng viên Dân Việt đã làm việc với ông Đỗ Trọng Xuân - Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thành. Ông Xuân nói: “Công trình của ông Phạm Văn Công xây dựng được 2 tháng, chúng tôi lập biên bản và xử phạt 3 triệu đồng. Thời điểm đó, ông Công nói với chúng tôi sẽ lo được đầy đủ thủ tục”.
Những gốc cây cảnh đắt tiền. Ảnh: Dân Việt

"Tới thời điểm này, ông Phạm Văn Công mới chỉ được phê duyệt 523m2 để xây khu kinh doanh nông sản và vật tư nông nghiệp. 4.590m2 mà ông Công trồng cây, đào ao nuôi cá, xây tường kiên cố vẫn hiện vẫn là diện tích đất sản xuất nông nghiệp kém hiệu quả chưa được chuyển đổi để xây những hạng mục trên" - ông Xuân cho biết thêm.

Xây trước khi phê duyệt quy hoạch

Theo xác minh của phóng viên Dân Việt, ngày 14.6.2017, UBND xã Vĩnh Thành có Tờ trình số 20 về việc ông Phạm Văn Công xin thuê đất xây dựng khu thu mua nông sản và bán vật tư nông nghiệp tại phía Tây cầu Công.

Ngày 19.6.2017, Phòng Tài nguyên Môi trường huyện Vĩnh Lộc có tờ trình báo cáo Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lộc về mảnh đất mà ông Phạm Văn Công xin thuê thực hiện dự án.
Tường bao xây rất kiên cố. Ảnh: Dân Việt

Ngày 27.6.2017, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lộc ban hành Quyết định số 847 về việc phê duyệt mặt bằng quy hoạch xây dựng khu kinh doanh nông sản và vật tư nông nghiệp cho hộ gia đình ông Phạm Văn Công trên diện tích 523m2 theo chủ trương thuê đất 50 năm.

Làm việc với phóng viên, ông Phạm Văn Công nói ông đã xây dựng công trình được 1 năm 2 tháng. Như vậy, có nghĩa là ông Phạm Văn Công không những xây khu "biệt phủ" không phép mà còn ngang nhiên xây dựng trước thời điểm được phê duyệt quy hoạch gần nửa năm.

Vì sao một khu "biệt phủ" rộng hơn 5.000m2 không phép xây lừng lững trên đất nông nghiệp trong hơn 1 năm đã hoàn thành, soạn sửa đi vào sử dụng, khi người dân phản ánh, chính quyền, cơ quan chức năng mới "miễn cưỡng" vào cuộc hời hợt? Có hay không việc dung túng cho sai phạm động trời này?

Câu trả lời xin dành cho chính quyền tỉnh Thanh Hóa và đặc biệt là lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Lộc.

Báo điện tử Dân Việt sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc...
 

13 nhận xét :

  1. Thông cảm cho anh ý, chỉ mới xây cái chòi để nghỉ ngơi cuối tuần thôi mà, có gì đâu mà làm ồn nhỉ?

    Trả lờiXóa
  2. Cán bộ mà cứ nhà to cửa lớn thế này liệu có chống được tham nhũng?

    Trả lờiXóa
  3. Điều này lý giải tại sao ai cũng tìm mọi cách để làm "đầy tớ" của dân. T

    Trả lờiXóa
  4. Thằng này trấn lột dâu ra mà nhiều tiền thế?

    Trả lờiXóa
  5. Nhiều quyền, nhiều tiền và quá nhiều cái ngu.

    Trả lờiXóa
  6. Mới là CB CA H thôi đấy nhá ! Đồ mọt Dân hại Nước !

    Trả lờiXóa
  7. Mới đại úy mà như thế , nếu là đại tá chắc nó sẽ ra quảng trường ba đình xây biệt phủ

    Trả lờiXóa
  8. Nguyễn Khắc Sánglúc 20:16 3 tháng 5, 2018

    Ông Trọng ơi xem tất cả cơ ngơi Dinh Thự của đám Đầy tớ của Dân do ông càm đầu liệu có há mồm hót hay mãi được không ????

    Trả lờiXóa
  9. Ông này chắc lại học bài buôn chổi đót của ông Phạm Sỹ Quý ở Yên Bái rồi. Hỏi rằng ở VN có bao nhiêu % quan chức biết làm ăn kiểu đó?Dân chúng tôi có được buồn không nhỉ?

    Trả lờiXóa
  10. Mỗi H cả nước có vài ông CA thế này cho thêm đồng chí ! Vui quá !

    Trả lờiXóa
  11. Thông cảm cho anh ấy vì đã làm công an thì cả đời không được đi nước ngoài, trừ khi cỡ bự. Không có cơ hội gửi ngân hàng ngoại thì xây nhà cho đỡ chật tiền tham nhũng.

    Trả lờiXóa
  12. Vĩnh Lộc là huyện vùng trung du giáp 2 huyện miền núi Thạch thành và cẩm thuỷ, thuộc tỉnh Thanh Hoá. Vĩnh lộc có xã Vĩnh Hưng thuộc xã miền núi, GV dạy ở xã này cũng được hưởng chế độ miền núi.
    Nói túm lại là Vĩnh Lộc đất rộng người thưa. Giá đất ở đây cũng "bèo dạt mây trôi" lắm. Bán cái nhà hơn trăm mét vuông ở TP về đây mua cũng được mấy nghìn mét vuông đất. Vật liệu XD cũng khá rẻ, cát múc dưới sông Bưởi, đá khai thác ở Núi vực.
    Cái "Biệt Phủ" của ông Công này xem ra cũng bình thường không đáng giá gì.
    Ông Phạm Văn Công trước đây là CSGT thuộc đội CSGT Công an huyện Vĩnh Lộc sau này về làm Công an phụ trách xã. Đất này là do ông Công thuê của xã, không phải chiếm dụng trái phép.
    Ông này nếu đưa vào diện củi chỉ thuộc loại củi cành...

    Trả lờiXóa
  13. Tôi quê Vĩnh Lộc.
    Từ TP Thanh Hoá về Vĩnh Lộc đi theo quốc lộ 45 chỉ hơn 40 km mà 2 năm tôi mới về 1 lần.
    Thật là cám cảnh cho quê tôi. Người quê bỏ làng bỏ xứ đi làm ăn xa hết cả, ruộng đất bỏ hoang hoá, nếu có làm cũng chi qua loa đại khái chẳng thèm chăm bón, cuối vụ thu hoạch được gì hay nấy, vì đầu tư bao nhiêu lỗ bấy nhiêu.
    Bà Vũ Thị Hương là chủ tịch huyện cũng rất trăn trở muốn làm cho quê mình phát triển giàu mạnh nhưng tính mãi chẳng biết làm gì.Đảng uỷ, HĐND và UBND huyện chủ trương kêu gọi đầu tư mở rông thị trấn Vĩnh Lộc, mục tiêu đưa VL lên thị trấn cấp 2 của tỉnh và lấy thành Nhà Hồ làm khu du lịch. Huyện quyết định mở một con đường từ núi Đún (Đốn) đến cống Cầu Mư dài 3,5 km, song song với quốc lộ 47 đoạn qua thị trấn huyện, đường khởi công 2 năm rồi mà chưa hoàn thành...
    2 bên đường chia lô bán đất. Mỗi xuất 100n2 giá 200 triệu nhưng chẳng có ai mua.
    Vậy nên có người bỏ tiền xây dựng cho Vĩnh Lộc khang trang đẹp hơn to hơn là điều trân quý lắm rồi. Cần được khuyến khích động viên họ.

    Trả lờiXóa