Chủ Nhật, 13 tháng 5, 2018

Lật chồng báo cũ: XIN LỖI TỪ 3 NĂM TRƯỚC, NHƯNG NÓ VẪN TRƠ MẶT



Chủ tịch TP.HCM xin lỗi vì chậm đối thoại 
với dân Thủ Thiêm

Tuổi trẻ
10/06/2016 21:00 GMT+7

TTO - Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cũng giao Chánh thanh tra TP phối hợp với các sở ngành tiếp tục xem xét, giải quyết kiến nghị của người dân tại dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Kéo dài thời gian đối thoại với dân Thủ Thiêm đến cuối giờ chiều
Thuê công ty Pháp thiết kế quảng trường khu đô thị mới Thủ Thiêm
Khó thu hút nhà đầu tư vào khu đô thị mới Thủ Thiêm
,
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong (phải) tại cuộc đối thoại với người dân 
dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm - Ảnh: Tự Trung

Đó là kết luận của người đứng đầu UBND TP.HCM chiều 10-6 sau một ngày chủ trì, lắng nghe tại buổi đối thoại với các hộ dân đang khiếu nại về bồi thường giải phóng mặt bằng tại dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Sau khi đã lắng nghe tất cả ý kiến của các bên, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong gửi lời xin lỗi đến bà con quận 2 vì đáng lý ra ông phải đối thoại với dân vào đầu tháng 4-2016 nhưng do công việc quá nhiều và ông Phong cũng vừa nhận nhiệm vụ nên đã có phần chậm trễ.

Ông Phong cảm ơn và bày tỏ sự trân trọng đối với các đóng góp, hy sinh của người dân quận 2 khi đã chấp thuận di dời, giao đất cho TP để xây dựng dự án Khu Đô thị mới Thủ Thiêm.

Đối với một số nội dung liên quan đến pháp lý mà người dân còn thắc mắc, ông Phong gợi mở hướng xử lý.

Cụ thể, Về yêu cầu công khai bản đồ kèm theo quyết định 367 của Thủ tướng chính phủ, ông Phong cho biết UBND TP đã chủ động có 2 văn bản gửi Văn phòng Chính phủ và Trung tâm lưu trữ QG nhờ cung cấp bản đồ nhưng được trả lời là hồ sơ lưu trữ không có bản đồ kèm theo.

Qua ý kiến của bà con ngày hôm nay, UBND TP tiếp tục đề nghị Bộ Xây dựng - đơn vị thẩm định hồ sơ trình Thủ tướng cung cấp bản đồ.

Về vấn đề đất nằm trong hay ngoài quy hoạch dự án, do vẫn còn nhận thức và cách hiểu khác nhau giữa tài liệu chứng cứ của sở quy hoạch cung cấp và tài liệu các hộ dân thu thập được về ranh quy hoạch nên UBND TP giao chánh thanh tra TP chủ trì phối hợp sở QH kiến trúc và các đơn vị liên quan đối thoại với các hộ dân để làm rõ vấn đề này. Sau đó báo cáo đề xuất UBND hướng giải quyết có căn cứ và đúng pháp luật.

“Vấn đề thu hồi đất, tôi thấy dân chưa đồng thuận ranh thu hồi đất. UBND TP giao Chánh Thanh tra TP phối hợp với Sở Tài nguyên môi trường làm việc lại với bà con để làm rõ cơ sở pháp lý ban hành ranh thu hồi đất và báo cáo đề xuất hướng giải quyết cho UBND TP.

Liên quan chính sách bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án, UBND TP giao quận 2 tiếp tục rà soát các trường hợp di dời giải tỏa mà còn khiếu nại đề xuất hướng giải quyết cụ thể, để đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho các hộ dân” - Chủ tịch Nguyễn Thành Phong kết luận.

Ông Phong cũng cho biết với các kiến nghị, thắc mắc của bà con đều sẽ được TP trả lời bằng văn bản.

D. NGỌC HÀ - MAI HƯƠNG
_______
 
Vậy là chuyện chậm đối thoại với dân, thằng Phong đã biết từ nhiều năm nay. Và ba năm nay nó đã xin lỗi rồi. Báo chí đăng rồi. Thế nhưng 3 năm nay, nó vẫn không tổ chức đối thoại. Vẫn cướp bóc, đuổi dân và bịt mồm báo chí! Đồ chó má!!!

9 nhận xét :

  1. 20 năm khiếu kiện không thấu, một ngày bổng nhiên trời sáng ? Hay !

    Trả lờiXóa
  2. Ối giời! Tưởng ai! Thằng Lê Thành Phong này ai còn lạ gì nó! Nó cũng là đệ tử của thằng Hải thợ hàn! Nếu nó không theo hầu thằng Hải thợ Hàn thì ai cho nó ngồi ghế bí thư quận ủy quận 2 từ đầu năm 2007 đến đầu năm 2009! (nguồn Wikipedia). cái đám này giở trò cờ gian bạc lận, thằng Hải thợ hàn chủ mưu, còn thằng này là cò mồi, giả vờ tiếp xúc xoa dịu bà con, để bà con ráng chờ thêm vài năm cho nó kịp nuốt trôi cơ nghiệp của bà con mà thôi! Lũ khốn nạn!

    Trả lờiXóa
  3. Tin vào một thằng ăn cướp xin lỗi thì tàn đời! Đã là cướp thì lỗi phải gì!

    Trả lờiXóa
  4. Thằng Nguyên Thành Phong này lưu manh lắm! Nó giả vờ tiếp xúc bà con, rồi ra lệnh cho mấy tờ báo xuống chụp hình, đưa tin phỏng vấn để dư luận đừng ồn ào và lừa được bà con ngồi đó chờ nó thêm một thời gian nữa. Trong khi đó nuốt xong đất của bà con rồi thì lũ chúng nó biến! Thì mới đây có tờ báo chính thống gọi điện cho thằng Hải thợ hàn phỏng vấn, Hải thợ hàn nói "bây giờ tôi về hưu rồi, ai làm thì người đó chịu". Thế đấy, Hải thợ hàn nói y chang con ả Quyết Tâm! Tụi nó chỉ có một giọng mà thôi! Cướp mà!

    Trả lờiXóa
  5. Mấy thằng làm đoàn thanh niên rồi lên lãnh đạo thì đất nước còn be bét. Một đoàn thể không làm ra được lợi ích gì cho xã hội, mỗi năm ngốn hàng tỷ tiền thuế, mà cho nó lên ngồi đầu thiên hạ thì càng lụi bại thôi. Bọn đoàn TN thành phố là bọn chuyên đi vặt doanh nghiệp, lợi dụng danh nghĩa thành uỷ này nọ. Vậy nên lãnh đạo đoàn được đào tạo mánh khoé, thủ đoạn tham nhũng sâu sắc.

    Trả lờiXóa
  6. Nguyễn Thành Phong là người do Lê Thanh Hải cơ cấu để đưa vào danh sách chuẩn bị cho nguồn. Trung ương căn cứ vào đề xuất của Hải để "đào tạo", đưa đi làm lãnh đạo Bến Tre moojt thời gian để làm bàn đạp trở về làm lãnh đạo TP HCM. Phải bứng tận gốc cái bọn sâu mọt này thì dân TP HCM mới đỡ khỏ.

    Trả lờiXóa
  7. Nguyễn thành Phong xin lỗi có mất mát gì đâu mà lại tăng uy tín . Nhưng sau đó lời xin lỗi làm kẻ xin thành tội phạm . Vì đó chỉ là xảo kế xảo ngôn . Lời nói gió bay . Nguyễn thành Phong đang học làm chính khách XHCN !

    Trả lờiXóa
  8. Thằng con của Hải nó nói nó giữ gìn truyền thống gia đình! Nó nói đúng và nó đã giữ lời! Truyền thống gia đình của nó là thế và nó đã làm đúng như thế! Phải làm như thế mới đúng là con của Hải thợ hàn! thằng Lê Trương Hải Hiếu này đúng là có hiếu!

    Trả lờiXóa
  9. Miệng quan trôn trẻ. Ông bà mình đã dạy đấy thôi. Dân mình sở dĩ khốn khổ vì tin vào kẻ cướp!

    Trả lờiXóa