Thứ Sáu, 11 tháng 5, 2018

Hồ Liên Thành: THỦ THIÊM, CẦN THIẾT NÓI THÊM


Hồ Liên Thành

THỦ THIÊM, CẦN THIẾT NÓI THÊM

Tôi không thích nói theo và tuyệt nhiên không nói theo. Tuy nhiên, câu chuyện THỦ THIÊM, vẫn cần phải NÓI THÊM dài dài… Bởi lẽ, gần 20 năm nay Thủ Thiêm bị bịt kín, nay bắt đầu khai thông, phải để cho nó thông.

Tôi xin hỏi và mong được trả lời, các vấn đề sau đây:

- Ai là người tự ý thay đổi quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm được Chính phủ phê duyệt từ năm 1996?


- Ai là người phù phép ra nhiều bản đồ quy hoạch bổ sung vào năm 2005 để thu hồi đất của các tổ chức và các hộ dân không đúng quy hoạch ban đầu?

- Ai là kẻ giấu nhẹm các bộ bản đồ quy hoạch gốc 1/5000 đã được phê duyệt trước đó, khác với quy hoạch hiện tại nhằm đối phó với khiếu kiện của người dân bị ảnh hưởng bởi dự án khu đô thị Thủ Thiêm?

- Ai, những ai thẳng tay thu hồi, cưỡng chế giải tỏa trắng nhà cửa của người dân, san bằng cả ngôi chùa Liên Trì tồn tại hơn ½ thế kỷ?

- Kẻ nào rắp tâm thu hồi, giải tỏa để bán đấu giá phần đất có nhà thờ Thủ Thiêm, dòng tu Mến Thánh Giá tọa lạc tại đây với bề dày gần 180 năm?

- Ai, cơ quan nào từng né tránh giải quyết khiếu nại hoặc ra quyết định giải quyết khiếu nại bác toàn bộ nội dung yêu cầu khiếu nại hợp pháp của người dân?

- Thẩm phán, Tòa án nào từng xét xử các vụ án hành chính bác đơn khởi kiện của người dân Thủ Thiêm, bác đơn kháng cáo của người khởi kiện, giữ y bản án sơ thẩm, công nhận các quyết định thu hồi đất, quyết định đền bù thiệt hại trái pháp luật…???

- Ai? Ai? Ai?

LT

10 nhận xét :

  1. Đm chúng mày! Sống phè phỡn kiếp này, nhưng nhiều, rất nhiều kiếp sau sẽ bị đọa làm súc vật để đền tội! Và con cháu chúng mày không có hậu đâu!

    Trả lờiXóa
  2. Phải nhận rằng thằng Lê Thanh Hải nó chỉ có trình độ thợ hàn nhưng nó lăn lộn ngoài đời, đời dạy nó những mánh khóe và nó áp dụng thành công để leo lên vị trí cao rồi cướp bóc. Đường phố đã dạy nó cách tranh sống, cách đánh người, không chế người và cả những mánh lới kiếm tiền. Tất cả những việc làm khốn nạn ở Thủ Thiêm là do nó nghĩ ra và nó sai mấy thằng đệ của nó làm! Cái băng nhóm của nó có mấy thằng mấy con như Nguyễn văn Đua, Lê Hoàng Quân, Tất Thành cang, Nguyễn Thành Phong, Nguyễn Thị Quyết Tâm và Trương Mỹ Lan mà làm thất điên bát đảo hàng chục ngàn gia đình từ Thủ THiêm, Gia Định, Quận 9, Thủ Đức....rất nhiều nợ máu!

    Trả lờiXóa
  3. Chả có ai khác ngoài Lê Thanh Hải và băng nhóm của nó đâu cụ ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trên tất cả bọn cướp đó là anh 3X bảo kê.

      Xóa
  4. Hãy mau mau đóng chặt các cửa khẩu, bọn chuột chúng đang tìm đường tẩu thoát thưa cụ Tổng bí thư.

    Trả lờiXóa
  5. Chính là ông Lê Thanh Hải.

    Trả lờiXóa
  6. Nhân dân đang cần những luật sư tài giỏi trợ giúp pháp lý, để đòi lại quyền lợi chính đáng của mình rất mong được sự giúp đỡ của chị.

    Trả lờiXóa
  7. Nóng quá. "Gió hôm nay là bão nổi ngày mai, trời chớp giật tất có ngày sét đánh", đó có phải là thơ Tố Hữu không. Ai biết chỉ dùm, và hoàn cảnh ra đời của mấy câu thơ đó.

    Trả lờiXóa
  8. Có lẽ bất cứ người nào từng vào trung học hay đại học ở Việt Nam đều nghe nhắc đi nhắc lại rằng bọn tư sản hề ngửi thấy mùi lợi nhuận là không gì không thể cả. Bùn và máu thấm đẫm trong từng lỗ chân lông của chúng. Bàng hoàng thay, chuyện đó đang xảy ra ở thành phố mang tên Bác, như ở Thủ Thiêm này !?...

    Trả lờiXóa
  9. Tội chiếm đoạt tài sản công dân, luật phap xu thế nao ạ?

    Trả lờiXóa