Thứ Bảy, 12 tháng 5, 2018

BỔ NHIỆM THẾ NÀY, CHẢ TRÁCH BIỂN VÀ ĐẢO RA NÔNG NỖI VẬY


Tổng cục Biển và Hải đảo bổ nhiệm nhiều người thiếu tiêu chuẩn

Pháp luật tp HCM
Thứ Sáu, ngày 11/5/2018 - 18:19


(PLO)- Thanh tra Bộ Nội vụ kết luận nhiều trường hợp tại Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam được bổ nhiệm dù thiếu tiêu chuẩn.

Thanh tra Bộ Nội vụ vừa có thông báo kết luận thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về tuyển dụng công chức, viên chức; bổ nhiệm công chức và viên chức lãnh đạo, quản lý; số lượng cấp phó; tiêu chuẩn ngạch của công chức lãnh đạo tại Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam (Bộ Tài nguyên và Môi trường).

Cơ quan thanh tra kết luận có 3 trường hợp thiếu chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý Nhà nước ngạch chuyên viên chính, 1 trường hợp thiếu chứng chỉ bồi dưỡng kỹ sư chính, 1 trường hợp thiếu chứng chỉ bồi dưỡng nghiên cứu viên chính, 6 trường hợp thiếu chứng chỉ bồi dưỡng điều tra viên tài nguyên môi trường hạng II.

Ngoài ra, một số trường hợp được Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam bổ nhiệm khi thiếu trình độ trung cấp lý luận chính trị hoặc chưa có xác nhận trình độ lý luận chính trị tương đương,…

Kết luận thanh tra cũng đánh giá hầu hết viên chức quản lý của Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam và các đơn vị đáp ứng yêu cầu trình độ theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức.

Tuy nhiên, 5 trường hợp giữ chức danh điều tra viên môi trường hạng II thiếu chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức điều tra viên môi trường hạng II; 8 trường hợp giữ chức danh điều tra viên môi trường hạng III thiếu chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức điều tra viên môi trường hạng III.

Bên cạnh đó, 3 trường hợp giữ chức danh đo đạc viên hạng III thiếu chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức đo đạc bản đồ viên hạng III; 4 trường hợp giữ chức danh kỹ sư thiếu chứng chỉ bồi dưỡng nghiên cứu viên.

Từ những thiếu sót trên, Thanh tra Bộ Nội vụ đề nghị Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam thực hiện đúng quy định của pháp luật về tuyển dụng công chức, viên chức, bổ nhiệm công chức và viên chức lãnh đạo, quản lý, số lượng cấp phó, tiêu chuẩn ngạch của công chức lãnh đạo, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp của viên chức quản lý.

Đồng thời, rà soát, bãi bỏ, thu hồi các quy định, quyết định về công tác cán bộ không đúng, không phù hợp, có sai phạm về tiêu chuẩn, điều kiện, quy trình tuyển dụng công chức, bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo, quản lý tại các đơn vị thuộc, trực thuộc Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam… 
 
PHÚC BÌNH

7 nhận xét :

  1. Toàn những QC chưa bước xuống tàu ra khơi đã sợ say sóng, ngồi chỉ biển đảo trên bản đồ cũng chưa đọc hết tọa độ, tên từng đảo, từng hòn , thì làm sao bảo vệ được biển đảo ?

    Trả lờiXóa
  2. Cái thủ đoạn của cách bổ nhiệm này có lợi cho các đồng chí quản lý nhân sự. Thường thì nếu nhân sự được bổ nhiệm quá giỏi, quá hoàn hảo thì có khuynh hướng độc lập, không muốn phụ thuộc người bổ nhiệm mình, thậm chí sau một thời gian công tác thì họ có thể vượt trội hơn người bổ nhiệm mình, điều này làm cho các ông quan to lo sợ mất ghế hoặc mất ảnh hưởng, do đó họ thường bổ nhiệm cán bộ nhiều khuyết tật, kém, dễ bảo thì công việc của họ bớt nặng nhọc mà khi mỏi mệt lại có người đấm lưng, nấu cháo hoặc khi thèm rượu gái thì có đứa nó gãi đúng chỗ ngứa! Nghề làm quan nó vậy!

    Trả lờiXóa
  3. Ở các nước dân chủ khi có chính phủ mới thì chỉ nội các bị thay thế, tức là các chức vụ chính trị như bộ trưởng bị thay thế thôi, còn từ thứ trưởng trở xuống đến nhân viên quèn thì ai làm việc nấy, khả năng của họ được giám định theo chuẩn quốc gia, họ làm việc của họ, đếch cần biết bộ trưởng của họ là gã nào. Ở ta thì khác, khi bộ trưởng nắm quyền thì bao nhiêu công ty, xí nghiệp dưới trướng là thay quản lý hết, thậm chí có nơi thay cả...tổ trưởng sản xuất, vì họ chia mâm bát chấm mút! Hỏi rằng như thế thì bảo sao mà ổn định kinh tế được! Chỉ vì ăn thôi mà xáo trộn!

    Trả lờiXóa
  4. Phải bổ nhiệm bọn như vậy mới kiếm chác được chứ. Bổ nhiệm người đúng tiêu chuẩn thì cháo cũng không có mà húp.

    Trả lờiXóa
  5. Việc tiếp nhận, điều động và bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo quản lý ở TCB còn cực kỳ bát nháo chẳng cần quan tâm đến chuyên môn, kinh nghiệm, sở trường sở đoản gì hết cứ râu ông nọ cắm cằm bà kia thôi. Có những vị học về rừng, về đất đai, ngoại thương, công tác đảng, bộ đội tên lửa...không có chút kiến thức gì về biển vẫn được bổ nhiệm giữ các chức vụ lãnh đạo quản lý ở các đơn vị thuộc TCB. Vì đã từng có vị lãnh đạo TCB tuyên bố "chuyên môn nào chẳng giống chuyên môn nào" mà. Thật bó tay!

    Trả lờiXóa
  6. Ôi dào! Tưởng gì! Thiếu chứng chỉ thì bổ sung, dễ ợt.

    Trả lờiXóa
  7. Kể cả các vị khác có đủ tiêu chuẩn thì cũng do mua bán với nhau chứ với dân và với công việc thì tài năng uy tín quái gì?

    Trả lờiXóa