Thứ Tư, 4 tháng 4, 2018

Tin buồn: NHÀ BÁO, BLOGGER BÙI VĂN BỒNG ĐỘT NGỘT TỪ TRẦN

.
.
. .
.

TIN BUỒN
Chúng tôi vô cùng bàng hoàng 
và thương tiếc báo tin:

Đại tá, Nhà báo, Blogger
BÙI VĂN BỒNG
(Chu Mã Giang)

Sinh năm 1951
Nguyên quán: Làng Duyên Hy, xã Định Hưng, 
huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa.

Đại tá, công tác tại Báo Quân Đội Nhân Dân, 
đã nghỉ hưu; Chủ trang Blog Bùi Văn Bồng nổi tiếng.

đã ra đi đột ngột rạng sáng ngày 04/ 04 /2018
tại nhà riêng ở quê nhà. Hưởng thọ 68 tuổi.
 .
 Lễ phát tang vào chiều nay, ngày 04/04/2018
Lễ viếng và đưa tang vào ngày 05/04/ 2018.  

* * *
Bàng hoàng xót xa quá, Anh Bồng ơi. Dẫu biết nhân sinh cũng chẳng khác chi đám cỏ bồng phiêu bạt. Nhưng sự ra đi đột ngột này khiến bằng hữu vô cùng xót thương, đau lòng. Xin cầu nguyện anh linh Anh nhẹ bước vân du về đoàn tụ với tổ tiên nơi hoàng tuyền xa thẳm.
Và xin nghiêng mình chia buồn cùng gia quyến, họ hàng nội ngoại và bạn bè Nhà báo Bùi Văn Bồng trước mất mát vô cùng lớn lao này!


Bạn bè và độc giả thương tiếc vĩnh biệt
Nhà báo, Blogger Bùi Văn Bồng:


Nhà báo Phạm Thành viết mấy dòng khóc Anh:

Đột ngột quá, anh Bồng ơi!

Nhớ đến anh là nhớ đến một con người hào sảng, ăn to, nói lớn, chân tình và hiếu khách với bất kỳ ai.

Nhớ đến anh là nhớ đến một blogger nổi tiếng với những bài phản biện cường quyền cháy bỏng nhưng lại thiết tha với dân với nước qua blog Bùi Văn Bồng.

Nhớ đến anh, còn là nhớ đến người anh đồng hương cùng quê huyện và cùng nghiệp viết báo, viết văn.

Bất ngờ quá! Anh ra đi tuổi đời còn chưa chạm đến ngưỡng bảy mươi tuổi.

Tháng trước, hôm đến thăm anh khi anh đang điều bệnh ở bệnh viện 108, tiếng nói của anh vẫn rất mạnh mẽ. Anh cho rằng, anh chẳng có bệnh gì, bị vỡ mạch máu ở hai chân, chỉ là do bác sĩ là cậu em ở quê tiêm nhầm thuốc. Ấy mà, hôm nay anh đã trốn anh em, một mình lặng lẽ đi về Thịnh đường Âm phủ.

Anh ra đi giữa lúc đất nước còn cần đến anh. Tôi buồn mênh mông quá!


Phạm Thành xin chia buồn sâu sắc đến gia quyến anh Bùi Văn Bồng.

Nhà văn, Blogger Phạm Viết Đào (Dao Pham Viet): Xin chia buồn với gía quyến nhà báo Bùi Văn Bồng. Nhà báo Bùi Văn Bồng, đại tá, phóng viên thường trú của báo QĐND tại đồng bằng Sông Cứu Long. Về hưu Bùi Văn Bồng gắn kết với mạng xã hội bằng trang blog cá nhân, Bùi Văn Bồng với những bài viết đầy nghĩa khí, chính trực và kịp thời trước các vấn đề thế sự đất nước. Được biết Bùi Văn Bồng đột ngột ra đi bởi một vết thương nhẹ ở chân bị nhiễm trùng và bị phản ứng thuốc. Số phận đã cướp đi một nhà báo có tâm với hiện tình đất nước, với số phận của nhân dân.


Nguyễn Hữu Thao Xin chia buồn cùng gia quyến đại tá Bùi Văn Bồng! Ông là một trong những cựu sĩ quan QĐNDVN mà tôi khâm phục!

Nhà văn Nguyên Bình: Tin đột ngột quá, Anh Bồng ơi. Mới hôm nào vợ chồng tôi đến thăm anh ở BV 108, anh còn rất lạc quan mặc dù hai bàn chân có bị băng vì phản ứng thuốc. Anh coi đó chỉ là chuyện nhỏ nhặt, rồi sẽ qua... Anh còn bao nhiêu dự định đang cần làm, anh chỉ chuẩn bị làm việc, chưa bao giờ chuẩn bị đi xa... Thế mà anh đã lẳng lặng ra đi. Đối với anh mà tôi lại nói câu "vô cùng thương tiếc" thì thật sự là sáo mòn. Nhưng tôi biết nói gì lúc này đây, Anh Bồng ơi, trách Anh nhiều lắm, sao vội vã bỏ bè bạn mà đi. Anh Bồng ơi, người bạn tri âm, người đồng hương thân quý, người chiến hữu tin cậy. Xin vĩnh biệt.

Nhà báo - Blogger Huynh Ngoc Chenh hèn chi lâu ni vắng bóng anh. Chia buồn với gia đình và cầu mong anh thanh thản về nơi vĩnh hằng

Nguyễn Minh Tâm Xin chia buồn cùng gia quyến và các đồng đội của Anh. Cầu mong hương linh Anh được an nhiên miền Cực Lạc.

Hồng Minh Lê Tiễn biệt ông .Một cây bút , một Blogger thuộc hàng thượng đẵng đã ra đi . Xin chia buồn cùng gia đình nhà văn nhà báo.

Luật sư Đặng Trọng Dũng Một người tử tế đã ra đi... Thật là đáng buồn biết bao.

Phan Đình Hùng Xin chia buồn cùng gia đình anh. Anh cũng đã hết lòng với đất nước này rồi. Mong anh vui vẻ chốn vĩnh hằng.

Tiến Trần Vô cùng thương tiếc bác Bùi Văn Bồng, đại tá, nhà báo, nhà thơ và Bloger nổi tiếng đầy nhiệt huyết! Bác mất đi là một tổn thất lớn cho chúng ta.

Nguyễn Xuân Lộc Một con người tử tế rời xa cõi tạm, anh là nhà báo, nhà văn, một Blogger mà tôi kính trọng. Cầu mong cho linh hồn anh bình yên ở chốn vĩnh hằng.

Thanh Nguyen Van Trời ơi. Một người có tâm huyết với đất nước đã đi. Phân ưu chia buồn.

Đặng Phước Ôi, tiếc thương nhà văn Bùi Văn Bồng! Thành kính tiễn biệt anh! Nhân dân luôn yêu mến anh! Cầu cho linh hồn anh được Vãng sanh cực lạc!

Nhà giáo Phùng Hoài Ngọc Kính trọng blogger Bùi Văn Bồng chia buồn cùng tang quyến.

Thuy Ha Nguyen Thế là từ nay ko còn đc đọc những bài viết vô cùng hữu ích của Bác nữa rồi ! Mong Bác an nghỉ nơi chín suối !

Jack Tran Internet mất một người Việt có cả tri thức lẫn lương tâm ! NGHÌN THU VĨNH BIỆT! Thành thật chia buồn cùng tang quyến cố Đại tá Bùi Văn Bồng và chia buồn cùng nhà văn Phạm Thành đã mất một người bạn văn hiểu biết nhau !

Cám ơn bạn Phạm Thành đã thông báo tin buồn này.

Nhà báo Nguyễn Đình Ấm Tôi chưa gặp Bùi Văn Bồng bao giờ nhưng rất ngưỡng mộ vì anh vốn làm ở tờ báo quốc doanh thuộc loại "bảo hoàng", giáo điều, thô bỉ nhất) đặc biệt là 10 năm trở lại đây nhưng anh không bị nhiễm thứ độc tố của nó, đứng hằn về phía nhân dân, tổ quốc.Blog Bùi Văn Bồng thuộc cỡ có "vai vế" trong làng phản biện.Năm ngoái một anh ở báo quân đội cho biết, từ ngày anh về Thanh Hóa công an ở đâythêm vất vả.Hôm trước, nghe nói chính quyền đã yêu cầu anh đóng blog và hình như thế có lẽ do sức khỏe.Thương tiệc một người can đảm.Chia buồn với Phạm Thành và gia quyến anh Bùi Văn Bồng.

Nhà báo
Lưu Trọng Văn : Chia buồn với gia đình về sự ra đi đột ngột này. Nhớ lắm Bồng ơi cùng đi đòi công lý cho ngư dân Chí Công, Tuy Phong, Thuận Hải. 

Nguyễn Phú Yên Xin chia buồn cùng gia quyến, một blogger tôi ngưỡng mộ đã đột ngột ra đi!

Khang Nguyên. Đột ngột quá! Thương chú quá, chú Bồng ơi!

Chú cháu mình đã mấy lần hẹn mà chưa được gặp mặt. Nhớ lúc trước, cách nay ít tháng, lúc gọi điện hỏi thăm, cháu nói, khi bạn gái cháu từ nước ngoài về quê (Thanh Hóa), cháu sẽ đưa bạn gái cháu ghé thăm chú. Chưa kịp gặp, vậy mà chú đã đi nhanh quá!.

Nghe tin chú mất mà cháu tiếc thương vô vàn. Tuy cháu chưa từng một lần được gặp chú, nhưng trong thâm tâm cháu luôn xem chú như một người cha, một người thầy với lòng kính trọng, yêu quí nhất.

Nhớ khi trước, cách đây tầm 5-6 năm, lần đầu tiên trong đời cháu đọc (lén) bài viết "phản động" của chú mà lòng run bần bật. Không dám mở to màn hình vì sợ người khác biết. Lúc đó trong đầu cháu luôn đặt câu hỏi, một câu hỏi đầy thật khó hiểu: "tại sao một Đại tá lại mở trang Blog và có những bài viết như này? Chẳng lẽ ổng không sợ chính quyền, không sợ tù tội hay sao?". Liền sau đó, những bài viết nào bên trang Blog của chú cháu cũng đọc, đọc cả phần comment. Đất nước này cần thay đổi, và rất đang cần những người có lòng nhiệt huyết như Chú.

Cháu còn nhớ, cách đây không lâu, khi giao diện bên G+ thay đổi, không thấy bài của chú bên G+ nữa. Cháu thấy lo và gọi hỏi thăm sự tình, chú nói :" Blog của chú vẫn hoạt động bình thường, mình cứ viết những điều không trái với lương tâm thì không nên sợ gì hết, cháu".

Thế mà nay chú đã ra đi. Đột ngột quá! Chú ra đi khi đất nước này đang ngày một nhiễu nhương, mục ruỗng. Đất nước này đang rất cần những con người như chú.

Cháu thương chú quá, chú Bồng ơi!

Xin chia buồn sâu sắc đến gia quyến chú Bùi Văn Bồng. Cầu mong chú an lòng yên nghỉ.

Nhà thơ Bùi Minh Quốc:

Đột ngột quá Bồng ơi ! Vô cùng thương tiếc Bồng ! Quốc không bao giờquên được cách nay 22 năm, một ngày hè năm 1996, trước cổng cơ quan thường trú phía Nam của báo QĐND góc đường Lý Tự Trong - Nguyễn Thị Minh Khai (nay là Pasteur), dù chỉ mới quen, thấy Quốc khệ nệ bưng sách "Hoa rừng" tác phẩm của Dương Thị Xuân Quý đi bán, Bồng đã nhận đem bán giúp cho mấy chục cuốn.Từ ấy chẳng có dịp gặp lại nhau vì luôn trong hoàn cảnh khó gặp nhưng vẫn cảm thấy gần gũi ấm áp nhất là từ khi có Blog Bùi Văn Bồng, nơi đã mạnh dạn cho công bố một số bài của Quốc mà chỗ khác còn ngần ngại.Vẫn luôn canh cánh một dự định có dịp nào về Thanh Hóa chơi với Bồng, chưa kịp thực hiện thì nay Bồng đã ra đi mãi mãi.Xin vĩnh biệt người đồng nghiệp đồng đội cùng chug tâm huyết trọn đời vì Nhân Dân quên mình.


Xin thành kính chia buồn với gia đình nhà báo chiến sĩ Bùi Văn Bồng
Bùi Minh Quốc, Đà Lạt.

47 nhận xét :

  1. Thật đột ngột và thật buồn! Kính cẩn nguyện cầu hương hồn Ông siêu thoát về cõi cực lạc! Xin thành kính chia buồn cũng gia đình Ông!
    Một bạn đọc blog của Ông

    Trả lờiXóa
  2. Thương tiếc quá! Một blogger cô rất nhiều bài viết sâu sắc. Thấy lâu lâu trang của anh không có bài viết mới.. Nghĩ là anh bận gì, giờ nghe tin thật bảng hoàng. Xin thành kính chia buồn.

    Trả lờiXóa
  3. Nhân dân, đất nước rất cần anh thì anh lại ra đi,còn những thằng đáng nguyền rủa lại cứ sống sờ sờ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng nó đang sống đời sống thực vật thôi. Nơi suối vàng Đại tá Bồng an lòng đi!

      Xóa
  4. Gần như ngày nào tôi cũng vào trang bác Bồng nhưng không thấy bài viết mới.
    Chỉ nghĩ rằng chắc bác bận nên chưa đăng.
    Bây giờ nghe tin bác ra đi.
    Quá đột ngột,quá bàng hoàng.
    Một con người can đảm,chính trực,nặng lòng với đất nước,nhân dân đã ra đi.
    Xin kính cẩn nghiêng mình trước vong linh bác!
    Sự ra đi của bác là một tổn thất to lớn cho nền dân chủ,tinh thần dân tộc của đất nước!

    Trả lờiXóa
  5. Thương tiếc một người, một nhà văn, một nhà báo, một blogger tử tế.

    Trả lờiXóa
  6. Thật bàng hoàng và đau xót . Trang Blog của bác Bồng vẫn còn mà người đã ra đi . Xin thành kính Vĩnh biệt Bác Bùi Văn Bồng .Xin chia buồn cùng gia đình và thân quyến của Bác .

    Một bạn đọc lâu năm của trang BVB .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  7. Nhớ mãi Bùi Văn Bồng! Một người tử tế.

    Trả lờiXóa
  8. Buồn quá... không có lẽ bọn họ mượn gió bẻ măng, sát hại Bác BVB?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cũng nghi như vậy , chuyện xãy ra mù mờ quá . Đáng tiếc quá . Buồn thật .

      Xóa
  9. Bàng hoàng và vô cùng đau xót được tin đại tá , blogger nổi tiếng BÙI VĂN BỒNG đột ngột từ trần . Thảo nào , từ sau 17 -2 không thấy bài của ông ; Ngóng hoài hàng ngày , ngỡ ông bận việc chi đó , ai ngờ !!!
    Vậy là từ nay không còn được " thấy " ông trên trang mạng nữa ; Lòng tôi nặng trĩu đau buồn như mất chính người thân của mình ...
    Trong quân đội , hẳn còn nhiều người tài giỏi và trên hết có tâm huyết với dân với nước như đại tá quân đội BÙI VĂN BỒNG . Ước gì có được " blog Bùivăn Bồng 2 " .
    Xin chia buồn cùng gia đình đại tá . Cảm ơn nhà báo Phạm Thành và Tễu đưa tin .

    Trả lờiXóa
  10. Xin chia buồn với gia quyến anh Bùi Văn Bồng! Cầu cho hương hồn anh than thản nơi chín suối và sớm siêu thoát!

    Trả lờiXóa
  11. Mới chủ nhật anh Luật Đài truyền hình Thanh Hoá và anh Thảo Phó CA huyện Yên định (cả 2 đã nghỉ hưu) còn rủ tôi đi thăm anh tại nha riêng tôi bận việc không đi thăm anh được. Tôi hỏi anh Luật được biết anh Bồng đã khoẻ mới xuất viện về nhà.
    Nay nghe tin dữ làm tôi choáng và thâm tâm quá áy náy...
    Cầu chúc cho anh ra đi thanh thản, xin chia buồn cùng gia đình.
    Thế mà nay anh ra đi đột ngôetj

    Trả lờiXóa
  12. thật đột ngột.kính cẩn cầu nguyện hương hồn ông về cõi vĩnh hằng.

    Trả lờiXóa
  13. Liệu trường hợp bác Bồng có giống trường hợp của Phạm Quý Ngọ, Nguyễn Bá Thanh?

    Trả lờiXóa
  14. Quá bàng hoàng! Chỉ biết anh bị nhiễm độc điều trị tại 108. Vậy mà anh đã đi!
    CCB đánh Tàu.

    Trả lờiXóa
  15. Tin đột ngột và bàng hoàng khó tin. Tôi chưa được gặp anh Bồng. Chỉ đôi lần anh gửi email đề nghị tôi gửi bài viết về Nhà thơ Hải Như cho anh anh đăng blog Bùi Văn Bống... Tôi vô cùng kính trọng anh, một người có nhân cách lớn, một blogger đứng hẳn về phía nhân dân, đất nước. Xin chia buồn với gia quyến. Cầu cho linh hồn anh mau siêu thoát.

    Trả lờiXóa
  16. Thôi thế là hết mỗi buổi sớm mai mở trang Bùi Văn Bồng để được đọc những thông tin chính xác , trung thực , xây dựng của đại tá quân đội tài giỏi , đầy tâm huyết . Ông vội ra đi trong khi mọi người đang cần có ông ; Thật quá buồn đau .
    Xin chia buồn cùng gia quyến và độc giả của ông .

    Trả lờiXóa
  17. Một khí phách Thanh Hóa anh hùng đã rời đi cõi khác! Cảm ơn anh!

    Trả lờiXóa
  18. Bàng hoàng, vô cùng thương tiếc và nhớ anh Bùi Văn Bồng. Tạo hóa bất công, người tử tế như anh lại ra đi sớm thế. Nhưng cứ nhẹ lòng mà vân du, những điều anh làm sẽ nhiều người tiếp nói.

    Trả lờiXóa
  19. Thật đau buồn! Thương tiếc anh Bồng và chia buồn với gia quyến!
    Cái đau là NGƯỜI TỬ TẾ luôn nặng lòng với dân với nước, dễ tổn thọ. Cái bọn vô cảm thấy dân đói nghèo, hoạn nạn mặt câng câng, lưỡi trơn tuột... nó vẫn nhơn nhơn. Kính xin Trời Phật lưu tâm.

    Trả lờiXóa
  20. Thương tiếc blogger Bùi Văn Bồng
    Ngẩn ngơ khi trang Blog của anh khép lại
    Thành kính chia buồn cùng tang quyến!

    Trả lờiXóa
  21. Vĩnh biệt anh, một con người tử tế! " Hoa thời thường héo, cỏ thường tươi!"

    Trả lờiXóa
  22. Lâu nay tôi đã có linh tính lo ngại có chuyện gì không tốt xảy ra vì trang mạng không thấy thay đổi bài viết cả tháng trời..
    Thật đáng tiếc, đất nước này cần những người như bác. Xin chia buồn cũng tang quyến và cho cả mọi người. Buồn!.

    Trả lờiXóa
  23. Mot nhan cach lon da ra di de lai bao tiec thuong trong long nguoi doc Mong anh som sieu thoat va phu ho cho dat me VIET NAM......

    Trả lờiXóa
  24. Bồng ơi, răng mà vội ra đi rứa? Tôi chợi nhớ câu văn Trong Tiếng
    chim hot trong bụi mận gai:"Chỉ những người tài mới chết trẻ.Bồng chưa vào tuổi cổ lai hy,biết bao tâm huyết chưa làm xong, biết bao dự kiến còn để lại.Bồng ra đi để lại vô vàn tiếc thương trong lòng bạn bè.Tôi ,người bạn vong niên của Bồng xin tụng câu kinh đưa tiễn."Nam mô ADI Đà Như lai thần chú:cam lộ hiện lên, cam lộ nảy nở,cam lộ phát triển mạnh mẻ,cam lộ tràn ngập không trung.Tốt lành!Nguyễn khắc Mai

    Trả lờiXóa
  25. Đau lòng quá, đột ngột quá... Tôi không biết nói gì anh Bồng ơi...!

    Trả lờiXóa
  26. Kính cẩn nghiêng mình trước anh linh một người lính của phong trào dân chủ non trẻ! Anh ra đi quá sớm để lại lòng xót đau vô tận cho thế hệ sau!
    CCB đánh Tàu!

    Trả lờiXóa
  27. Một con người thật sự tử tế đã ra đi. Nhưng anh vẫn còn trong lòng người hâm mộ của mạng xã hội. Xin chia buồn cùng gia quyến. Một nén tâm nhang, tiếc thương xin tiễn đưa anh.

    Trả lờiXóa
  28. Cứ mỗi sáng hàng ngày , mở trang blog Bùi Văn Bồng 1 , được đọc một bài mới như được một món ăn tinh thần , bổ ích để hiểu rõ những vấn đề nóng bỏng , bức xúc của xã hội , để tin tưởng để hy vọng một ngày mai bớt u ám hơn ...
    Nay ông đại tá đáng kính đột ngột ra đi làm tôi bàng hoàng sửng sốt như sự ra đi mãi mãi của người thân trong gia đình ; trong lòng trống vắng lạ lùng .
    Vĩnh biệt ông , một " anh bộ đội " quả cảm, sẵn sàng " Vì nhân dân quên mình , vì nhân dân hy sinh " . Một con người sống đẹp đã ra đi . Tiếc thay !

    Trả lờiXóa
  29. Vô cùng thương tiếc Anh. Thành kính phân ưu cùng gia đình và thân quyến. Mãi mãi nhớ những bài viết tâm huyết của Anh

    Trả lờiXóa
  30. Xin được gởi lời chia buồn cùng tang quyến,CÂU CHO HƯƠNG LINH BÁC ĐƯỢC ĐỜI ĐỜI YÊN NGHỈ. Luôn yêu mến và nhớ đến blogger Bùi Văn Bồng.

    Trả lờiXóa
  31. Thành Kính Phân Ưu cùng gia đình anh Bồng.
    BVB là nơi quy tụ rất nhiều anh tài, Thật tiếc.

    Trả lờiXóa
  32. Vĩnh biệt Anh - người đàn ông đích thực!

    Trả lờiXóa
  33. Cả tháng nay Blog của anh không hoạt động. Nhiều người nghi ngờ có lẽ bị bọn ta quyền đánh phá. Ngờ đâu nghe tin sét đánh này thì quá đột ngột và đau buồn. Thế là phong trào đấu tranh mất đi một con người dũng cảm.Cùng với nhiều người khác, anh Bùi Văn Bồng đã đóng góp rất lớn cho phong trào đấu tranh bằng những bài viết sâu sắc của mình. Xin chân thành chia buồn cùng gia tang quyến.

    Trả lờiXóa
  34. Có một lần,bác Bồng đăng trên trang của bác một bài viết tâm huyết của bác về tình hình của đất nước.
    Tôi liền viết ý kiến của mình,chủ yếu là chỉ trích...bác Bồng
    Khi gửi tin đi,tôi không nghĩ là bác sẽ đăng những lời chỉ trích nặng nề đó và tự nhủ,đó là điều bình thường.
    Thật phi thường thay,vài phút sau,lời chỉ trích đó hiện lên ngay dưới bài viết tâm huyết của bác.
    Đó là một việc làm mà không phải ai cũng làm được.
    Một lần nữa,xin kính cẩn nghiêng mình trước vong linh của bác!
    Tinh thần dũng cảm,dân chủ,nhiệt huyết vì đất nước của bác luôn ở mãi trong tim tôi!

    Trả lờiXóa
  35. Một người tử tế đã về trời. Buồn quá,nước mắt cứ trào ra
    Anh: một người lính có tài và nặng lòng với non sông; nhân dân mất một người con ưu tú
    XIN KÍNH CẨN NGHIÊNG MÌNH TRƯỚC VONG LINH ANH
    (NV,CCB)

    Trả lờiXóa
  36. Như khi nhận tin các bạn trẻ ra đi, trong đó có một phi công, tôi không sao cầm được nước mắt. Lần này, nước mắt tôi đã trào ra nhiều lần. Tiếc tôi chưa được gặp anh, người mà tôi vẫn nhủ thầm "Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn"..., ngay từ thời khắc được đọc của anh những bài sớm nhất. Anh đã thấm nhuần tâm niệm của dân tộc ta, mà biểu tượng là Chùa Một Cột. Từ tận đáy lòng, xin cảm tạ Anh, cảm tạ người thân và Gia đình Anh. Mong Anh không quá bức xúc ở Cõi Vĩnh hằng. Đơn giản, nhiều bạn bè và con cháu cùng tâm niệm, khao khát, phẩm chất, chí hướng và nghị lực... như Anh vẫn không chùn bước...

    Trả lờiXóa
  37. Bùi Văn Bồng mới thực sự là người sống mãi .

    Trả lờiXóa
  38. Kính cân nghiêng mình trước một người tử tế.Thế là từ nay không còn được đọc một trang báo yêu thích nữa. Vĩnh biệt anh.

    Trả lờiXóa
  39. Lê Đức Vinh, K8 Công an vũ tranglúc 14:51 9 tháng 4, 2018

    Vĩnh biệt Anh, người bạn cùng học trong trường Công an nhân dân vũ trang những năm 1975-1978. Mong Anh yên nghỉ vĩnh hằng.

    Trả lờiXóa
  40. thành kính chia buồn cùng gia quyến nhà báo , nhà văn , bloger dũng cảm Bùi Văn Bồng . Đất nước mất 1 người con ưu tú nặng lòng với dân tộc . Chúc anh yên nghỉ cõi vĩnh hằng và phù hộ cho phong trào dân chủ ngày càng lớn mạnh

    Trả lờiXóa
  41. Thương tiếc anh. Vĩnh biệt anh một người tử tế.

    Trả lờiXóa
  42. Mong có bác nào tiếp quản trang bác Bổng để bạn đọc tiếp tục được xem và biết nhũng tin tức nóng bỏng của xã hội. Nếu được vậy bạn đọc rất cám ơn.

    Trả lờiXóa
  43. CHIA BUỒN CÙNG GIA QUYẾN
    Nhà báo Đại Tá Bùi Văn Bồng
    Cần Thơ
    -----------------------------
    Buồn tênh đã hết kiếp ingười
    Văn Bồng trí thức vững tài văn chương
    Sĩ quan nói tiếng đời thường
    Bỗng tin khuất núi hỡi ! thương thương thầm.

    29/6/2018
    Bùi quang Thanh
    Phường Nhọc Châu Hải Dương
    T . 0914209894

    Trả lờiXóa
  44. Trước khi nghỉ hưu Bùi Văn Bồng hưởng lương Thiếu tướng Trưởng đại diện báo QĐND tại Đồng bằng sông Cửu Long. Bồng là nhà văn nhà thơ viết báo thẳng thắn. Có lần Bộ trưởng Thông tin TT nhắc nhở, Thành ủy Cần Thơ cũng có ý kiến Bồng kể với tôi chẳng phải sợ. Trước khi Bùi Văn Bồng ra đi Bồng nằm ở BVTWQĐ108 Hà Nội, tôi đt ra hỏi thăm bệnh tình Bồng chỉ nói cháu bsi điều trị nhầm thuốc tĩnh mạch vài ngày là khỏi thôi không sao đâu. Tôi hỏi tiếp có nằm gần ông cựu Chủ tịch LĐ Anh không Bồng nói có tôi nói gan thế dám nằm ở 108 không sợ chết à. Hóa ra chết thật. Tôi nghi cái chết này thấy làm sao ấy? Không rõ ràng minh bạch an táng không cho nhiều người đến viếng. Rất nhiều người tiếc cho cây bút còn khoẻ mà lại phải chết!

    Trả lờiXóa