Thứ Hai, 9 tháng 4, 2018

Tin Đặc biệt: CHÚC MỪNG GIA ĐÌNH CÔ GIÁO TRẦN THỊ LAM

Mẹ luôn là người bạn đồng hành, chia sẻ cùng Minh Phương từ những cuốn sách hay đến những định hướng trong tương lai. Mẹ em là Cô giáo Trần Thị Lam.

Học bổng 6,2 tỷ đồng và thành tích đáng nể của nữ sinh trường Chuyên Hà Tĩnh

Báo Hà Tĩnh
Thứ hai, 10:35 09/04/2018 


(Baohatinh.vn) - Tin vui lại về với Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh trong mùa tìm kiếm học bổng du học năm nay khi nữ sinh Phan Thị Minh Phương, học sinh lớp 12 Anh 1 xuất sắc giành được gói học bổng và hỗ trợ tài chính trị giá 6,2 tỷ đồng từ Trường Đại học Smith College (Hoa Kỳ).

Hành trình chinh phục giấc mơ du học Mỹ

Minh Phương tâm sự: “Em bắt đầu ấp ủ giấc mơ du học từ năm lớp 10. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu của mình, phải trải qua một quá trình với rất nhiều khó khăn, thử thách. Khác với thi đại học ở Việt Nam, để làm hồ sơ vào các trường đại học Mỹ, cần rất nhiều yếu tố. Từ chuẩn bị các kỳ thi chuẩn hóa để lấy chứng chỉ IELTS, SAT, lên ý tưởng và viết các bài luận, duy trì điểm GPA trên lớp, tham gia các hoạt động ngoại khóa…”.

Vừa theo đuổi mục tiêu tìm kiếm học bổng, theo học chương trình trên lớp, vừa tập trung ôn luyện cho kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, Minh Phương phải tự cân đối thời gian một cách hợp lý. Em không có điều kiện để đến các trung tâm ôn luyện mà chủ yếu là tự học. Để thi lấy chứng chỉ chuẩn hóa IELTS và SAT, em tự mua sách tham khảo và tìm kiếm thông tin trên mạng internet. Ngoài ra, theo Minh Phương, quá trình ôn luyện đội tuyển quốc gia cũng giúp em rất nhiều trong việc trang bị các kiến thức và kỹ năng.

hoc bong 6 2 ty dong va thanh tich dang ne cua nu sinh truong chuyen ha tinh
Thường xuyên trao đổi bài với các bạn trong lớp cũng là cách 
để Minh Phương (bên phải) chia sẻ và củng cố kiến thức cho mình.

Nhận xét về cô học trò ưu tú, thầy Trần Văn Trung - giáo viên chủ nhiệm lớp 12 Anh 1 cho biết: “Minh Phương có nội lực rất tốt, tính tự lập cao và đã đam mê là theo đuổi đến cùng. Em học khá toàn diện các môn, đặc biệt ở bộ môn Toán và Tiếng Anh với 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết”.

hoc bong 6 2 ty dong va thanh tich dang ne cua nu sinh truong chuyen ha tinh
Ngoài Tiếng Anh, Minh Phương học khá toàn diện, đặc biệt là môn Toán

Phát huy sở trường 

Theo Minh Phương, để gây ấn tượng tốt với các nhà tuyển sinh của trường đại học Mỹ, ngoài thành tích học tập thì bài luận và hoạt động ngoại khóa là những yếu tố rất quan trọng. Bài luận giúp họ biết về con người của thí sinh, hồ sơ hoạt động ngoại khóa giúp họ thấy được tinh thần dấn thân vì cộng đồng của người ứng tuyển.

Từ niềm đam mê đọc sách, em đã viết về những quyển sách mà mình đã đọc để gửi cho các trường đại học. Cả bài luận chính và bài luận phụ gửi Trường Đại học Smith College em đều viết về niềm đam mê này. Phương châm của em là không cần phải cố gắng thay đổi cá tính, thiên hướng của bản thân mà nên đầu tư phát triển thế mạnh cá nhân để tìm kiếm một ngôi trường phù hợp. Và em đã thành công.

Những ngày này, cùng với việc hoàn tất chương trình phổ thông và chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia, Minh Phương đang hoàn tất hồ sơ để tháng 8/2018 sẽ lên đường sang Mỹ bắt đầu khóa học 4 năm tại Trường Đại học Smith College - ngôi trường đại học được xếp hạng thứ 12 trong khối LAC của Hoa Kỳ. Tại đây, em sẽ theo học chuyên ngành Vật lý và khoa học máy tính.
Bảng thành tích đáng nể của Minh Phương: Thủ khoa đầu vào khối chuyên Anh trong kỳ thi tuyển sinh vào Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh năm học 2015-2016; huy chương vàng IOE quốc gia môn Tiếng Anh năm lớp 11; giải nhất học sinh giỏi tỉnh từ lớp 9 đến lớp 12; giải ba học sinh giỏi quốc gia môn Tiếng Anh lớp 12; IELTS: 8.0; SAT: 1530/1600…
Thúy Ngọc

8 nhận xét :

  1. Chúc mừng cô giáo Trần Thị Lam. Mẹ nào con nấy! Mẹ thế thì con giỏi là tất yêu!

    Trả lờiXóa
  2. Chúc mừng một nhà giáo giỏi và nồng nàn yêu nước!

    Trả lờiXóa
  3. Chúc mừng mẹ con, mẹ giỏi con ngoan.

    Trả lờiXóa
  4. Chúc mừng hai mẹ con cô giáo Lam! Rất ngưỡng mộ cả hai!

    Trả lờiXóa
  5. Chúc mừng mẹ con cháu Minh Phương.

    Trả lờiXóa
  6. Chúc mừng cháu Minh Phương, chúc mừng gia đình Cô giáo Lam-(tác giả bài thơ nổi tiếng "đất nước mình ngộ quá phải không anh") có một đứa con ngoan ngoãn-thông minh học giỏi, thành đạt.
    Mong rằng đừng vì "phạm húy" mà nhà cầm quyền gây khó dễ cho giấc mơ phát triển chính đáng của cháu Phương- rất có thể trở thành vốn quý, phát triển tốt nhất tài năng để phục vụ dân tộc trong tương lai.

    Trả lờiXóa
  7. Chúc mừng cô! Người mẹ Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  8. Giáo dục ở Mỹ và phương tây rất khuyến khích sáng tạo, tư duy độc lập, trung thực, năng động ... không như kiểu giáo dục ngu dân của Việt nam, khuôn phép, sáo mòn, dối trá, nặng thành tích, nặng tuyên truyền ... Do đó với khả năng và tính cách của Minh Phương (bản sao của cô Lam) thì việc nhận được học bổng của trường đại học Mỹ tôi nghĩ là tất nhiên. Vì vậy tôi chúc mừng cô giáo Lam, cháu Minh Phương và mong rằng cháu sẽ gắng công học tập thành người để góp công xây dựng đất nước dân chủ phồn vinh như mong ước của mẹ.

    Trả lờiXóa