Thứ Tư, 11 tháng 4, 2018

THÁI TỬ LÊ PHƯỚC HOÀI BẢO - CHẶNG CUỐI QUAN LỘ

Ông Lê Phước Hoài Bảo 
xuống làm chuyên viên Sở Kế hoạch

VNE
 
Thứ tư, 11/4/2018 | 17:40 GMT+7 
 
Ông Lê Phước Hoài Bảo làm chuyên viên Phòng Quy hoạch tổng hợp, sau khi bị thu hồi quyết định bổ nhiệm giám đốc Sở Kế hoạch. 

  Ông Lê Phước Hoài Bảo bị thu hồi quyết định bổ nhiệm Giám đốc Sở / Đường thăng tiến của con trai cựu Bí thư Quảng Nam

Chiều 11/4, một lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Nam cho biết, ông Lê Phước Hoài Bảo đi làm trở lại sau thời gian tạm đình chỉ công tác. Sở phân công ông Bảo làm chuyên viên Phòng Quy hoạch tổng hợp.

Trước đó đầu tháng 3, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu đã thu hồi, hủy bỏ các quyết định về công tác đối với ông Lê Phước Hoài Bảo - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư. Ông Bảo bị xóa tên khỏi danh sách đảng viên.

Tại kỳ họp 20 (tháng 12/2017), Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận ông Lê Phước Hoài Bảo - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, không trung thực trong kê khai quá trình công tác trong hồ sơ, lý lịch và hồ sơ nhân sự ứng cử Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020; ý thức tổ chức kỷ luật kém; bỏ sinh hoạt Đảng nhiều tháng...

Cơ quan kiểm tra yêu cầu Ban thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam chỉ đạo tổ chức Đảng và cơ quan có thẩm quyền xóa tên trong danh sách đảng viên, hủy bỏ các quyết định về công tác cán bộ không đúng đối với ông Lê Phước Hoài Bảo.



Ông Lê Phước Hoài Bảo sinh năm 1985, tốt nghiệp Đại học Kinh tế Đà Nẵng năm 2010 và đến năm 2012 được cử đi học thạc sĩ, chuyên ngành quản trị tài chính tại Mỹ. Về nước, ông Bảo lần lượt được bổ nhiệm, điều động từ cấp phòng cho đến lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam.
Tháng 10/2015, ông Bảo được bầu vào Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2015-2020. Tháng 5/2016, ông trở thành đại biểu HĐND trẻ nhất tỉnh.
Ông Bảo là con trai của ông Lê Phước Thanh (nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Bí thư Ban cán sự Đảng, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2011-2016). Ông Thanh đã bị cách chức Bí thư Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2010-2015 do có biểu hiện ưu ái, vun vén cho gia đình trong việc quy hoạch, luân chuyển, điều động cán bộ; vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc và các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác cán bộ...

 
Đắc Thành

16 nhận xét :

  1. Tiếc cho một người trẻ. Phải chi cha em và cả em không vướng vào bả danh lợi, cứ phấn đấu một cách bình thường như bao thanh niên khác thì biết đâu em đã có thể tự xây dựng cho mình một chỗ đứng xứng đáng trong xã hội.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Song kiếm hợp bích" khéo ghê. Đầu đề thì gọi con bí thư tỉnh ủy là "thái tử", cuối bài lại có kẻ tiếc thương cho một người trẻ. Tởm cho chữ nghĩa thời nay!

      Xóa
    2. Tiếc gì những người chỉ vì con chào mào mà huy động cả lực lượng còn đảng còn mình phá án. Tư duy ấy nếu có quyền lực lớn thì cũng chỉ vì cái TÔI thôi, loại sớm thì còn giữ được giá trị con người, chứ mà cho làm ĐẦY TỚ của dân thì không biết mọi xử sự với cha mẹ dân nó sẽ như thế nào.

      Xóa
    3. Hèn quá! Sao không dũng cảm dứt bỏ cơ quan nhà nước? Để àm lại từ đầu bằng trí tuệ và sức lực của mình? Tuổi còn trẻ, đừng nên mãi làm anh công chức, sáng cắp ô đi, tối cắp ô về. Thế là hết đời trai.

      Xóa
  2. Thằng cha nó già họng nói là con nó được bổ nhiệm là đúng. Vậy cha con nó giờ nói lại coi hay là cấm khẩu, hóc xương rồi. Nói thật chừng nào người dân được cầm lá phiếu trực tiếp bầu ra lãnh đạo cho mình thì lúc ấy mới có một xã hội công bằng, tốt đẹp được. Cái lũ tham quan, trộm cắp, đĩ điếm này thì xã hội này còn tha hóa, còn lục đục và dân còn khổ.

    Trả lờiXóa
  3. Xoá tên trong danh sách đảng viên là thế nào? Có khai trừ không? Có tịch thu thẻ đảng không? Nếu không khai trừ thì anh ta sinh hoạt đảng ở đâu? Nếu thế phải mở cho anh ta một chi bộ riêng để anh ta sinh hoạt chứ hả! Thì đương nhiên khi ấy anh ta phải là bí thư chi bộ của mình, và rồi với chi bộ một đảng viên thì anh ta tự bầu cho mình là đảng viên xuất sắc, và rồi thế nào thì anh ta cũng sẽ leo lên bí thư tỉnh uỷ vì luôn luôn xuất sắc! Đường nào cũng đến ghế cho thái tử! Chúc mừng!

    Trả lờiXóa
  4. Thằng thái tử này nên xin thôi việc và ra khỏi khu vực nhà nước thì mới là người vớt vát được chút lòng tự trọng. Từ một thằng thái tử mà chịu nhẫn nhục làm thằng nhân viên quèn để làm gì? Nhẫn nhục trong trường hợp này chẳng ai khen cả! Nhé!

    Trả lờiXóa
  5. người như thế mà vẫn là chuyên viên và là coong bộc của dân ư?

    Trả lờiXóa
  6. Nếu có tài thực sự ông có thể thành một nhà nghiên cứu xuất sắc hay một doanh nhân thành đạt! Chỉ sợ cái gen bị thoái hóa thôi?

    Trả lờiXóa
  7. Tài cán cỡ đó thôi !

    Trả lờiXóa
  8. Ngô Văn Tuấn Cựu phó Chủ tịch UBND tỉnh Tanh Hoá cũng được xuống làm chuyên viên xây dựng của tỉnh Thanh Hoá. "giơ cao đánh khẽ" Hoan hô Tỉnh uỷ & UBND tỉnh Thanh Hoá và Tỉnh Quảng Nam (2 tỉnh kết nghĩa từ thời chiến tranh)đã "đóng cửa bảo nhau" xử lý cán bộ thật nhẹ nhàng tình cảm

    Trả lờiXóa
  9. Có con quan nào không dựa vào bố đâu ? Chỉ là lúc mạnh yếu khác nhau thôi.

    Trả lờiXóa
  10. Lê Phước Hoài Bảo về nuôi chim thôi, càng có thời gian.

    Trả lờiXóa
  11. Lỗi là của ông Thanh cha cậu Bảo. Cậu bảo còn trẻ người non dạ, vì tham vọng quá lớn nên khi cha "chỉ đạo" là bập vào ngay. Cậu này còn trẻ , nếu có chí phục thiện và nỗ lực phấn đấu thì có thể thành công trong tương lai. Hãy mở con đường sống cho người mắc lỗi, " đánh kẻ chạy đi, không đánh người chạy lại". Đó là đạo lý tốt đẹp của dân tộc Ta.

    Trả lờiXóa
  12. Hồi này cậu Bảo còn chơi chim không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn phải xem là "chim" chi mô (nào)?

      Xóa