Chủ Nhật, 8 tháng 4, 2018

Đồng Nai: CẢNH SÁT GIAO THÔNG THUỘC C67 ĂN BẨN BỊ TỐ CÁO


Cảnh sát giao thông thuộc C67 
“làm luật” công khai
Môi trường & Đô thị
08:28 04/04/2018


Theo đơn thư phản ánh cũng như clip chúng tôi nhận được đề ngày 6/11/2017, trên đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây, đoạn nối từ thành phố Hồ Chí Minh đi Đồng Nai.

Vừa qua, Toà soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được đơn tố cáo và clip của người dân về tình trạng CSGT thuộc C67 thuộc Bộ Công an thu tiền “mãi lộ” trái phép của người vi phạm trật tự giao thông trên đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây, địa phận tỉnh Đồng Nai.

Theo đơn thư phản ánh cũng như clip chúng tôi nhận được đề ngày 6/11/2017, trên đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây, đoạn nối từ thành phố Hồ Chí Minh đi Đồng Nai.

Đây là tuyến cao tốc điểm đầu lá nút giao thông An Phú, quận 2, thành phố Hồ Chí Minh, điểm cuối là nút giao thông Dầu Giây, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai. Đoạn đường này thuộc hệ thống đường bộ cao tốc Bắc Nam.

Vì vậy, về mặt đảm bảo an toàn giao thông thuộc phạm vi quản lý của Cục Cảnh sát Giao thông đường bộ, đường sắt (C67, Bộ Công an).

Hình ảnh trong clip cho thấy, theo Trung tá CSGT tên Nguyễn Hữu Hừu, mang số hiệu 021-454 nhắc nhở người điểu khiển phương tiện giao thông đã phạm lỗi chạy quá tốc độ 10km, quy định tại trạm thu phí trên đường cao tốc là 60km/giờ, lái xe đã chạy 70km/giờ.

Căn cứ vào điểm đ, khoản 6, điều 5, Nghị định số 46/2016-NĐ- CP quy định rõ người điều khiển phương tiện giao thông chạy quá tốc độ cho phép từ 10-20km/giờ bị xử phạt từ 2 đến 3 triệu đồng và không bị tước giấy phép lái xe.

Tuy nhiên, Trung tá Nguyễn Hữu Hừu đã thông báo lỗi này bị phạt 2,5 triệu đồng nhưng chỉ phạt một nửa, đề nghị lái xe đưa 2 tờ (được hiểu là 2 tờ mệnh giá 500.000đ), người lái xe ngã giá 7 xị (được hiểu là 700.000đ), Trung tá Hừu nói không có giá nào 7 xị, đề nghị đưa 2 tờ xuống.

Cuối cùng, người điểu khiển phương tiện vi phạm giao thông phải đưa 2 tờ mệnh giá 500.000đ cho Trung tá Hừu để được tiếp tục tham gia giao thông.









Trung tá Nguyễn Hữu Hừu đã thông báo lỗi này bị phạt 2,5 triệu đồng nhưng chỉ phạt một nửa, đề nghị lái xe đưa 2 tờ (được hiểu là 2 tờ mệnh giá 500.000đ), người lái xe ngã giá 7 xị (được hiểu là 700.000đ), Trung tá Hừu nói không có giá nào 7 xị, đề nghị đưa 2 tờ xuống.

Nhận được thông tin do bạn đọc gửi, Phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã về Đồng Nai tìm hiểu và nhận thấy tình trạng “mãi lộ” không chỉ CSGT thuộc Bộ Công an trên đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây, mà còn có cả các đội thuộc phòng CSGT- Công an tỉnh Đồng Nai cũng “làm luật” người tham gia giao thông một cách công khai, trắng trợn. Điều này đã gây nhiều bức xúc cho người dân.

Đề nghị Cục CSGT đường bộ, đường sắt, Bộ Công an khẩn trương điều tra, xác minh làm rõ để xử lý nghiêm những cán bộ vi phạm quy định của ngành Công an.

Môi trường và Đô thị điện tử Việt Nam điện tử sẽ thông tin tiếp tục thông tin sự việc.


10 nhận xét :

  1. Ngày xưa, thời VNCH, Trung tá cảnh sát ngồi văn phòng, coi nhân viên cảnh sát của một tỉnh hay một vùng.
    Ngày nay Trung tá cảnh sát đi đứng đường chận xe !!!
    Tại sao vậy ? Cấp dưới hết người rồi chăng?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không phải là cấp dưới hết người, vì cấp bậc nghĩa là "Thóc", thóc của dân phải nuôi bọn này mà không phải đong bằng THÚNG, chỉ tính bằng đơn vị triệu thôi - Chết cái là lương mà không cao thì làm gì "còn đảng-còn mình.

      Xóa
    2. Trung tá cảnh sát phải gần dân, phải giao lưu nhân dân, nhất là phải gần thật gần cái túi của dân!

      Xóa
    3. CÔNG AN CHỈ BIẾT CÒN ĐẢNG CÒN MÌNH

      Xóa
  2. Tướng đánh bạc, tá chặn xe lấy tiền mãi lộ . Còn lính tráng làm gì ? Làm sao để cho Dân đừng gọi CA là thằng . Tướng Phạm Chuyên, nguyên GĐ CA Hà Nội từng nói thế !

    Trả lờiXóa
  3. Cách đây khoảng 2 chục năm - 1 CSGT muốn được ra đứng đường , tức là phân công vào các Đội kiểm soát giao thông , thì phải nộp ngay 500 triệu đồng , và hàng quý cũng phải nộp 500 triệu về phòng ( cho lãnh đạo phòng , và được trích ra 1 phần làm quỹ phòng và biếu lên cấp trên ). Chuyện thường ngày thôi mà ! Bọn chó chết CSGT này kinh lắm !

    Trả lờiXóa
  4. CSGT Hải dương cũng ăn tiền của các trạm thu phí đường 5 số 2 để phạt láo các xe tránh trạm thu phí này! Chết dân!

    Trả lờiXóa
  5. Ra Trạm Bóng huyện Gia lộc mà xem bọn nó ăn tiền. Thổi hơi men xong, thằng nào bị cứ nhẹ thì 3 triệu, còn không 5 triệu mà nộp. Hôm nào đen, gặp thằng Dương trại giam ( trước nó làm trại giam ) thì còn cao hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  6. Chạy vào CSGT phải 1 tỷ đến 1 tỷ rưỡi. Sếp trên chỉ bảo hành cho đi TTKS trong 6 tháng...Nếu vi phạm hoặc không "làm được việc" bị luân chuyển thì cá nhân người đó có thể không thu hồi được vốn và bị lỗ nặng.
    Vậy nếu bạn trong hoàn cảnh này bạn sẽ làm gì để không bị lỗ ?

    Trả lờiXóa
  7. Dân VN cần phải cùng nhau làm mạnh tay hơn nữa để "chúng nó" không còn xem dân là con bò sữa và tự tiện vắt sữa khi nào chúng muốn.
    "Chúng nó" mua quan bán chức với nhau là chuyện của chúng nó, nhưng dân tuyệt đối tố cáo công khai việc chúng nó làm tiền dân.

    Trả lờiXóa