Thứ Sáu, 20 tháng 4, 2018

NỮ VĂN SĨ THU HUỆ SẼ TỪ CHỨC KHI HỀ CHÈO NHẢY LÊN BÀN ĐỘC?


Nhà thơ Nguyễn Việt Chiến

NHÀ VĂN NGUYỄN THỊ THU HUỆ DỌA TỪ CHỨC CHỦ TỊCH HỘI NHÀ VĂN HÀ NỘI NẾU ANH “HỀ CHÈO” QUỐC CHIÊM TRÚNG CHỨC CHỦ TỊCH HỘI LIÊN HIỆP VĂN HỌC NGHỆ THUẬT HÀ NỘI ?

Tại mấy cuộc họp chuẩn bị cho Đại hội của Ban chấp hành khóa XI Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội, mấy bác Chủ tịch các hội chuyên ngành nói với tôi: “Này, em Nguyễn Thị Thu Huệ bên Hội cậu nói sẽ từ chức Chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội nếu đại hội lần này anh hề chèo Quốc Chiêm (nguyên Phó giám đốc Sở Văn Hóa) được cử làm Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội”, tôi cười: “Em cũng nghe thông tin này từ mấy ngày nay rồi!”. 

Tối hôm qua 19/4, tại phiên họp kéo dài tới gần 22 giờ, khi Ban chấp hành khóa mới tiến hành bầu chủ tịch và các phó chủ tịch, chỉ độc nhõn anh hề chèo Quốc Chiêm có mặt trong danh sách ứng cử chức Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội, và chẳng hiểu vì sao 4-5 vị khác được Ban chấp hành giới thiệu ứng cử chức Chủ tịch đều ngoan ngoãn tự nguyện rút lui cả, trong đó có cả em Thu Huệ duyên dáng của Hội Nhà văn HN. Tôi cho rằng, em Thu Huệ thiếu sức chiến đấu và kém bản lĩnh, nên không dám “đọ sức” với anh hề chèo, nếu cứ dũng cảm nhảy vào “chiếu chèo” chủ tịch thì không biết “mèo nào cắn mỉu nào” vì thực sự lúc bỏ phiếu, mặc dù độc diễn, Quốc Chiêm chỉ quá bán có 1 phiếu (gần 50% không bầu cho Quốc Chiêm) và anh hề chèo vẫn trúng chức Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội.

Hôm nay 20/4, ngồi với tôi tại Đoàn chủ tịch Đại hội, Thu Huệ khoe: “Em không những xin rút cả danh sách bầu Chủ tịch lẫn bầu Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT, em không thể để cho anh hề chèo lãnh đạo mình”. Bên lề đại hội sáng nay, một cán bộ lãnh đạo của TP Hà Nội thân mật vỗ vai hỏi tôi: “Thế việc Thu Huệ dọa từ chức Chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội nếu Quốc Chiêm trúng cử Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT đầu đuôi ra sao?”. Tôi cười lắc đầu: “Thông tin bên lề thôi, hôm qua Thu Huệ đã rút khỏi danh sách bầu Chủ tịch và Phó chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT như một phản ứng tức thời. Vậy cứ để em ấy làm chức Chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội vì đã có tôi là Phó Chủ tịch ở bên cạnh, còn mấy chức lãnh đạo ở Hội Liên hiệp VHNT chỉ là phù du thôi vì sau ba năm nữa lại tiếp tục đấu đá, bầu bán, đăng đàn, hề hề”.

10 nhận xét :

  1. Hội ta rồi nổi như bèo
    Khăn xô áo giấy mà chèo đưa linh
    Ông lên ông dẫm thình thình
    Thuyền thì nát ván long đinh mất rồi
    Vui xem hát nhạt xem bơi
    Em ngồi em khóc chèo ơi là chèo.

    Trả lờiXóa
  2. Khi người ta nói Văn Nghệ sỹ thời nay chỉ là một bọn bưng bô hỏi còn gì oan nữa không?

    Trả lờiXóa
  3. Mai mốt họ đưa một công nhân vệ sinh môi trường vào làm các nghệ sỹ bưng bô vẫn tiếp tục bầu cho họ

    Trả lờiXóa
  4. Quốc doanh với bưng bô chẳng có gì khác cả

    Trả lờiXóa
  5. Con hát ,thằng hề lên ngôi ở thời buổi này là phải rồi,còn lên nữa chứ.

    Trả lờiXóa
  6. Anh hề chèo 4 chân hay sao mà nhảy bàn độc ?

    Trả lờiXóa
  7. Thử hỏi có cái hội, cái tổ chức chính thống nào không phải phường chèo? Đại biểu quốc hội vào hội trường nói toàn chuyện vĩ đại quốc kế dân sinh mà khi về chỗ làm thì ăn cắp, lừa đảo như ranh! Lại có đại biểu họp về tương lai sự nghiệp nước nhà nhưng lại âm thầm mua quốc tịch làm công dân xứ khác mới buồn cười!

    Trả lờiXóa
  8. Bác Thu HUệ chỉ là nói dóc cho vui thôi. Bác thử xem mình lại có phải là Phường Chèo không cái đã

    Trả lờiXóa
  9. Văn chương bác Thu hUệ thì Phường Chèo Chiêm còn phải gọi bằng bậc Sư Phụ

    Trả lờiXóa
  10. Quốc Chiêm trúng chức chủ tịch rồi đó, Thu Huệ từ chức như đã hứa đi.

    Trả lờiXóa