Thứ Sáu, 27 tháng 4, 2018

MỜI DỰ KHAI MẠC TRIỂN LÃM TRANH TRẦN NHƯƠNG


Nhà văn, Nhà báo, Nhà thơ Trần Nhương 
là chủ trang mạng văn chương TranNhuong.net rất nổi tiếng.

Ông còn là một Họa sĩ, đã có 3 triển lãm cá nhân và 2 triển lãm nhóm. Tranh Trần Nhương được một số nhà sưu tập săn đón. Triển lãm lần nào cũng đông nghịt như trẩy hội. Nhân dịp sắp bước sang tuổi 80, Trần Nhương lại bày tranh mời bạn hữu đến thưởng ngoạn.


Đây là cuộc triển lãm tranh lần thứ 3 của Trần Nhương mang tên THI HỨNG III. 
Lễ khai mạc vào hồi 16h00 ngày 28/4/2018 tại Nhà triển lãm 16 Ngô Quyền, Hà Nội. 
Triển lãm từ 28/4 đến 7/5/2018. Kính mời các bạn đến xem tranh. 

Họa sĩ Trần Nhương và phu nhân rất vui được đón tiếp anh em bè bạn và công chúng yêu nghệ thuật đến dự Khai mạc triển lãm!
__________________


.
Họa sĩ Trần Nhương:Triển lãm tranh “Thi hứng III”

Kim Long

Sau “Thi hứng I”, năm 1998 và “Thi hứng II” năm 2003, chiều 28/4 triển lãm tranh mang tên “Thi hứng III” của Nhà văn, Nhà thơ, Họa sĩ Trần Nhương khai mạc tại Nhà triển lãm Hội Mĩ thuật Việt Nam, 16 Ngô Quyền Hà Nội.

Hiện vẫn làm việc tại Báo Người cao tuổi, lại là chủ trang web www.trannhuong.com (với gần 30 triệu lượt truy cập) nhưng Họa sĩ Trần Nhương vẫn dành thời gian miệt mài sáng tạo. Với ông, đó không chỉ là niềm đam mê của người cầm bút mà còn là trách nhiệm của một họa sĩ trước cuộc sống hôm nay. Trong triển lãm lần này, Họa sĩ Trần Nhương sẽ giới thiệu đến người xem thủ đô và bạn bè cả nước gần 40 bức tranh, khổ lớn.

Ngoài những triển lãm cá nhân, Họa sĩ Trần Nhương còn có Triển lãm cùng hoạ sĩ Đức Dụ, Văn Hải, Trọng Thanh năm 1999 với chủ đề “Đường Trường Sơn”. Triển lãm cùng hoạ sĩ Đức Dụ năm 2000 về ngành Hậu cần quân đội. Triển lãm cùng các nhà văn Đoàn Lê, Đỗ Minh Tuấn, Hoàng Minh Tường, Nguyễn Quang Thiều với tên gọi “Nhà văn vẽ” tại Bảo tàng Mĩ thuật Việt Nam và tại Hải Phòng năm 2005; Triển lãm cùng Nhà văn Nguyễn Khắc Phục tháng 7/2008 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. 

Không chỉ là họa sĩ có nhiều cuộc triển lãm tranh, Trần Nhương còn là tác giả có nhiều tác phẩm thơ, văn cống hiến cho nền văn học Việt Nam và từng đoạt nhiều giải thưởng trong các cuộc thi trong và ngoài nước. Gần đây nhất, năm 2017, ông được vinh dự nhận Giải thưởng Văn học sông Mekong tại Thái Lan với tiểu thuyết “Bến đỗ đời anh”./.



2 nhận xét :

  1. Chúc mừng bác Trần Nhương.

    Trả lờiXóa
  2. Mừng Bác Trần Nhương chạm tám mươi
    Ung dung tản bộ giữa Đất Trời
    Còn Mẹ, còn Thơ, còn Mạng ảo
    Giang sơn yêu dấu vẫn muôn đời !...

    Trả lờiXóa