Thứ Ba, 7 tháng 8, 2018

ĐIỀM BÁO CHO ĐẾ CHẾ TẬP CẬN BÌNH?

Tượng Tần Thủy Hoàng.

Nguyễn Phan Khiêm

MỘT CƠN GIÓ ĐỔ HAI PHO TƯỢNG LỚN

Ngày 6/4, pho tượng Tần Thủy Hoàng nặng 6 tấn ở Đài Loan bất ngờ bị gió quật ngã. Tượng cao tới 18,9m, nặng 6 tấn, được làm bằng đất nung và mạ đồng toàn thân. Tượng đổ xuống khiến nhiều mảnh vỡ rơi khắp mặt đất.


Cùng ngày, chắc cũng do cơn gió ấy, tượng Tần Thủy Hoàng khung kim loại cũng bị thổi bay hơn 10 m khỏi bệ ở thành phố Tân Châu, tỉnh Sơn Đông, đại lục. Phần trước tượng bị hư hại nặng. 


Tần Thủy Hoàng (Doanh Chính) là Hoàng đế đầu tiên thống nhất Trung Hoa vào năm 221 TCN sau khi tiêu diệt các nước chư hầu khác. Tần Thủy Hoàng cai trị đất nước đến năm 210 TCN và qua đời ở tuổi 49. Với tham vọng con cháu tiếp tục giữ ngôi mãi mãi nên ông ta xưng là Thủy Hoàng đế - Hoàng đế khởi đầu, để đến vạn thế hoàng đế, nhưng khát vọng không thành, đến đời thứ hai là mất ngôi.

Lời bàn:

Người dân địa phương, cộng đồng mạng Đài Loan và Trung Quốc hoang mang trước tình huống này, nhiều ý kiến cho rằng đây là điềm báo không lành đối với Trung Hoa.

Điềm triệu bây giờ không biết có linh ứng không nhưng với cái nhìn thực tế có thể thấy hai pho tượng dù bằng chất liệu khác nhau, ở hai nơi khác nhau nhưng hình thức giống nhau. Không biết có cùng một tác giả, cùng đơn vị thi công không… nhưng ta có thể suy đoán là do gian dối, ăn bớt công đoạn, vật liệu… dẫn đến gió thổi nhẹ đã bay.

Anh hùng dân tộc, danh nhân, thần thánh gì qua tay Tàu cũng là hàng hóa kiếm lời hết. Mà đồ Tàu thì hàng rởm, hàng nhái chiếm đa số. Hai pho tượng Thủy Hoàng cũng là hàng kém chất lượng, đồ rởm đó thôi.

7 nhận xét :

  1. Điềm báo thì cũng đúng. Thứ nhất là chế độ của tầu dưới trướng tập cận Bình thì cũng chẳng khác gì cái vương triều của tần thuỷ hoàng. Thứ hai là tình trạng nợ công của nước này đã lên đến 200 phần trăm GDP, cuộc khủng hoảng tài chính đang chờ đợi phía trước, kinh tế suy trầm....tầu mệt rồi, không hiểu tập cận bình sẽ làm gì với con thuyền sắp đắm?

    Trả lờiXóa
  2. Họ Tập đang muốn thành Tần Thủy Hoàng. Chắc sẽ giật mình!

    Trả lờiXóa
  3. Đó là điềm báo, kẻ bạo tàn sẽ bị quật đổ. ứng với cu Tập đó.

    Trả lờiXóa
  4. Tên bạo chúa tần thủy hoàng chết thối thây trên đường "tuần du" phải chở theo mấy xe cá ươn để át mùi (Sử ký Tư Mã Thiên). Bà con Hà Tĩnh cũng nên gửi tặng cho tập lão tặc vài bịch cá ươn để làm quà tống tiễn trước!

    Trả lờiXóa
  5. Tượng Tần Thủy Hoàng bị gió lật đổ . Điều đó báo trước ông Trời sẽ đánh đổ chế độ TC như đánh đổ chế độ Tần thủy hoàng . TCB cũng chỉ như pho tượng đầu bằng vàng , bụng bằng chì và chân bằng đất sét . Chỉ cần một cơn gió, ông Trời đánh đổ nó vỡ thành ba khúc . Tương lai này có lẽ không xa ! Nhờ Khổng Minh cầu Trời mau gửi gió Đông tới thổi bay chế độ TCB !

    Trả lờiXóa
  6. Sự phát triển kinh tế nhanh chóng của T. Q dựa trên bán sức lao động, cho thuê đất dài hạn, làm hàng giả hàng nhái, ăn cắp công nghệ và vay tiền nước ngoài .. là quả bóng hơi sắp vỡ tung từ trong ra . Tư tưởng đại bá quyền của Tập Cẩm Bình sẽ là mồi lửa thiêu cháy bức tường thành ảo tưởng của T.Q. Tượng Tần Thủy Hoàng ở 2 nơi cách xa nhau cùng bị đổ vỡ là dấu hiệu ngày tàn của bạo chúa sắp đến.

    Trả lờiXóa
  7. "Pho tượng" Tập cũng làm bằng chất liệu rởm, đang bị cơn gió thương mại Mỹ làm lung lay. Chắc không trụ được lâu nữa.
    VN cũng có mấy "pho tượng" có hơi hám Tầu, nên cho người thân gia cố thêm, kẻo...

    Trả lờiXóa