Thứ Hai, 16 tháng 4, 2018

CÔNG AN SẼ ĐIỀU TRA VỤ THUỐC UNG THƯ LÀM BẰNG THAN TRE



Chuyển công an điều tra vụ “thần dược” làm từ than tre
 
Pháp luật Tp HCM
Thứ Hai, ngày 16/4/2018 - 21:46 


(PLO)- Ban chỉ đạo 389 Hải Phòng đã chỉ đạo chuyển hồ sơ vụ thực phẩm chức năng làm từ than tre cho công an xem xét khởi tố điều tra.

Tin liên quan
Thu hồi toàn bộ 'thần dược' làm từ… than tre
Bộ Y tế vào cuộc vụ thuốc ung thư làm từ bột than tre
Phát hiện thuốc trị ung thư làm từ... bột than tre

Liên quan tới vụ thực phẩm chức năng ung thư làm từ than tre, tối 16-4, Trao đổi với Pháp Luật TP HCM, ông Nguyễn Văn Thành, Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng, cho biết ông đã chỉ đạo Chi cục QLTT chuyển hồ sơ, tang vật cho Công an TP điều tra.

Trước đó, chiều 16-4, ông Thành đã chủ trì họp Ban Chỉ đạo 389 TP Hải Phòng để giải quyết những vấn đề liên quan đến cơ sở sản xuất thực phẩm chức năngVinaca tại quận Kiến An và huyện An Dương. 
,
Thực phẩm chức năng và mỹ phẩm vinaca làm từ than tre

Tại cuộc họp, Chi cục QLTT cho biết đơn vị này đã quyết định xử phạt hành chính đối với chủ cơ sở gia công sản phẩm vinaca về hai hành vi không đăng ký thành lập hộ kinh doanh và sử dụng nguyên liệu không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Sở Y tế Hải Phòng đã ra quyết định thu hồi số tiếp nhận công bố sản phẩm của Công ty TNHH Hồng An Phong đối với 6 sản phẩm mỹ phẩm, đồng thời thu hồi và kiến nghị Cục an toàn thực phẩm Bộ Y tế thu hồi toàn bộ sản phẩm mang tên vinaca.

Theo ông Thành, cơ quan chức năng sẽ phải giám định lại các thành phần trong viên nang thực phẩm chức năng để có căn cứ xử lý. Ông Thành đã chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường chuyển hồ sơ, tang vật vụ thực phẩm chức năng, mỹ phẩm làm từ than tre sang Công an TP điều tra, làm rõ theo quy định.

“Công an TP sẽ vào cuộc xác minh, làm rõ, nếu có dấu hiệu tội phạm thì khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra xử lý những người có liên quan” – ông Thành nói.

Như Pháp Luật TP HCM đã thông tin, ngày 15-1, Công an quận Kiến An phối hợp với Đội QLTT số 8 kiểm tra cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng mỹ phẩm của hộ bà Đào Thị Chúc tại phường Ngọc Sơn (Kiến An), phát hiện thu giữ một lượng lớn sản phẩm chức năng trong đó có thực phẩm chức năng ung thư không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Tiếp đó, lực lượng chức năng phát hiện các sản phẩm này đã được Sở Y tế Hải Phòng cấp số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm cho Công ty TNHH Hồng An Phong (xã Hồng Phong, huyện An Dương) nhưng doanh nghiệp này không sản xuất mà chỉ đốt than tre nghiền cung cấp cho cơ sở của bà Chúc.

Bà Chúc khai với cơ quan chức năng, chồng bà là Nguyễn Xuân Thu (38 tuổi, trú huyện Thường Tín, Hà Nội) đảm nhiệm toàn bộ từ nguồn nguyên liệu đến bí quyết sản xuất. Tuy nhiên, sau khi lực lượng chức năng kiểm tra cơ sở sản xuất ở Kiến An, ông Thu đã không có mặt ở nơi cư trú và cơ sở sản xuất. 
ĐỖ HOÀNG

4 nhận xét :

  1. Bao nhiêu người đã uống phải thứ than tre mà gọi là thuốc này ? Vậy mà chưa đủ chứng cứ để khởi tố sao ?

    Trả lờiXóa
  2. Bà Tiến đâu? sao bà quản lý cái sở y tế Hải Phòng như thế hả bà? Một cái công ty Pharma đủ đã làm rúng động nhân tâm toàn đất nước rồi!
    Lại còn nhớ bà Tiến dám hùng hồn tuyên bố không có trường hợp nào mắc ung thư do thực phẩm bẩn, trong khi ông giám đốc bệnh viện K nói rằng ba mươi phần trăm bệnh nhân mắc ung thư là do ăn phải thực phẩm bẩn! bà Tiến thiếu trách nhiệm nghiêm trọng!

    Trả lờiXóa
  3. Người cấp số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm không bị sao a.

    Trả lờiXóa
  4. Sản phẩm VINACA này đã từng được chứng nhận đạt top 10 sản phẩm hàng đầu Việt Nam năm 2017.

    Trả lờiXóa