Thứ Ba, 24 tháng 4, 2018

CHỦ TỊCH NƯỚC VẮNG MẶT TẠI LỄ HỘI HOA LƯ


Hoàng Tuấn Minh

CHỦ TỊCH NƯỚC VẮNG MẶT TẠI LỄ HỘI HOA LƯ.

Tối nay 24/4/2018 (tức 9/3 âm lịch) tại sân Lễ hội, Khu di tích lịch sử văn hóa Cố đô Hoa Lư, xã Trường Yên (Hoa Lư, Ninh Bình) đã diễn ra long trọng Lễ kỷ niệm 1050 năm Nhà nước Đại Cồ Việt (968-2018) và khai hội Hoa Lư 2018.

Tới dự có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Ninh Bình. Công an Ninh Bình đã huy động hơn 1.000 cán bộ, chiến sĩ trực 100% quân số để đảm bảo an ninh trật tự cho đại lễ. Ngay sau chương trình nghệ thuật chào mừng là màn bắn pháo hoa tầm cao tại sân lễ hội Hoa Lư.

Một buổi lễ long trọng mà một nhân vật mang tính chất "lễ nghi" như Chủ tịch nước không thể vắng mặt. Đáng lẽ, đây là dịp “danh chính, ngôn thuận” để ông về vinh quy bái tổ trước văn võ bá quan và bà con tại quê nhà. Thế mà không hiểu sao người con ưu tú, xuất sắc của quê hương Ninh Bình - Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Trần Đại Quang – lại vắng mặt. Mà chỉ mới cách đây 20 ngày ông và phu nhân đã về thăm và làm việc tại Ninh Bình đồng thời cũng để kiểm tra tiến độ triển khai của Lễ hội. Quả là bí ẩn.

Không biết “lời sấm” truyền của nhà tiên tri số 1 Việt Nam Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm có trở thành sự thật không nhỉ ?

Chu Văn Sơn

THẸN VỚI TIỀN NHÂN

Theo dõi truyền hình trực tiếp lễ kỷ niệm 1050 năm nhà nước Đại Cồ Việt tại Hoa Lư mà thấy ngán. Năm thứ 18 của thế kỉ XXI rồi, mà toàn những diễn văn lê thê, nhàm và nhạt, y như văn kiện tái bản. Không có lấy một câu nào có nghĩa lý, có tư tưởng ! Nghĩ mà thẹn với sự súc tích và tầm vóc của những áng hùng văn, chẳng hạn như “Chiếu dời đô”, mà tiền nhân đã viết cách nay cả ngàn năm trước rồi.

4 nhận xét :

  1. THẸN VỚI TIỀN NHÂN -KHÔNG CHỈ LÀ THẸN MÀ LÀ QUÁ THẸN.

    Trả lờiXóa
  2. Vở diễn ca ngợi cái trò khôn vặt của Bộ Lĩnh lúc bé chôn đuôi trâu lừa chú mà không biết thẹn. Dân gian bịa như vậy thì nghe được chứ giờ đây diễn lại thì xem sao được. Công tích của Tiên Hoàng như trời biển mà kịch bản quá vụng về.

    Trả lờiXóa
  3. Nguồn thông tin CT nước Trần Đại Quang vắng mặt trong lễ hội Hoa Lư đã chứng thực cho tin đồn ông đi Nhật chữa bệnh lần 2 từ đầu tháng 4/2018 là đúng.

    Trả lờiXóa
  4. Thật là tiếc cho một dịp "Vinh quy bái tỉnh",
    còn những lần trước chỉ là "Áo gấm đi đêm".

    Trả lờiXóa