Thứ Năm, 12 tháng 4, 2018

THẬT NHỤC NHÃ CHO NƯỚC TRUNG QUỐC CỦA TẬP CẬN BÌNH


Doanh nhân và quan chức Hà Lan sang thăm Trung Quốc trong tuần này phải thực hiện nhiều biện pháp phòng ngừa ăn cắp dữ liệu - Ảnh: PWC 

Bộ Ngoại giao Hà Lan cảnh báo thương gia không để dữ liệu trong thiết bị điện tử khi sang Trung Quốc

Một Thế Giới
10/04/2018 15:09 

Bộ Ngoại giao Hà Lan khuyến nghị công dân nước này khi sang Trung Quốc chỉ nên mang theo điện thoại và máy tính “trống” và không chứa dữ liệu nhạy cảm, để tránh bị giới chức Bắc Kinh khai thác, trang Dutch News ngày 9.4 đưa tin.

Khuyến nghị trên được đưa ra trong thư gửi đến 165 doanh nhân cùng đại diện các viện nghiên cứu tháp dùng Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte sang thăm Trung Quốc trong tuần này.


Thư viết: “Chính quyền Trung Quốc sẽ muốn biết mọi thứ về bạn và doanh nghiệp hay tổ chức của bạn. Các bạn nên giả định rằng tất cả các máy tính, điện thoại khi vào Trung Quốc sẽ thường xuyên bị theo dõi nhằm lấy thông tin”.

Bộ Ngoại giao Hà Lan đưa ra đến 13 cách thức bảo vệ thông tin, trong số đó là “làm trống” các thiết bị điện tử.

“Chỉ lưu trữ những thông tin thật cần thiết trong máy tính. Xóa những dữ liệu còn lại. Máy tính nên được trang bị phần mềm an ninh mới nhất, cài mật khẩu, và dùng ổ cứng mã hóa. Doanh nhân Hà Lan được khuyên nên không nên dùng điện thoại của họ tại Trung Quốc, mà nên mua một chiếc điện thoại dùng SIM trả trước khi đến đó. Và họ cũng đừng dùng USB, quà được tặng trong chuyến thăm. Các thiết bị này có thể chứa phần mềm gián điệp”, theo Bộ Ngoại giao Hà Lan.

Các quan chức sang Trung Quốc lần này cũng được cấp chính phủ cấp cho một chiếc điện thoại mới có chế độ bảo mật cao, đã xóa đi những tài liệu và ứng dụng không cần thiết. Tài liệu quan trọng không được đem đi dưới dạng số mà phải in ra dạng giấy và bỏ trong cặp tài liệu.

Báo Volkskrant dẫn lời một số nguồn tin cho biết giới chức Hà Lan cũng áp dụng những biện pháp phòng ngừa này khi phải đến Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ. Ba năm trước, quan chức nước này không hề được trang bị điện thoại bảo mật cao hay nhận những cảnh báo như vậy.

Cơ quan Thông tin chính phủ Hà Lan (RVD) không bình luận gì về những thông tin mà báo giới đưa ra, chỉ cho biết “mỗi chuyến thăm sẽ có những điều kiện khác nhau được đặt ra”.

Hai tuần trước, Ngoại trưởng Hà Lan Stef Blok cảnh báo nước này đang bị tụt hậu trong cuộc chiến trên không gian mạng. Ông đánh giá Amsterdam đang phải đối mặt với nhiều hình thức tấn công kỹ thuật số nhằm trục lợi về chính trị, kinh tế.

Cẩm Bình (theo Dutch News, NL Times)

11 nhận xét :

  1. Hà Lan cảnh báo thương gia của mình khi đến xứ tầu do hoàng đế Tập Cận Bình cai quản toàn ăn cắp! Chẳng nhẽ cái giấc mơ Trung Hoa là chuyên đi ăn cắp của bá tánh thôi sao? Vậy thì cái gọi là tư tưởng Tập là cái thứ tư tưởng gì? Nói về ăn cắp thì xứ ta cũng có cái tư tưởng của Ba Ếch? Đúng là các tư tưởng lớn gặp nhau!

    Trả lờiXóa
  2. Càng ngày phương Tây càng cảnh giác với TC . Chỉ có csVN bá vai bá cổ , khúm núm trước BK !

    Trả lờiXóa
  3. Thông tin này nên đăng trên tất cả các báo để khai dân trí cho nhiều quan chức có ý định qua Tàu làm gì đó. Ngoài ra, nên đưa nội dung này vào chương trình bồi dưỡng kiến thức cho công chức, viên chức

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khai quan trí bạn ạ! Dân trí chống Tàu khá rồi.

      Xóa
  4. VN thì không còn gì bí mật với TQ rồi, vì nơi nào chỗ nào cũng có TQ

    Trả lờiXóa
  5. Ở Mỹ đã áp dụng cách đó lâu rồi. Mỗi lần đi công tác sang TQ,bắt buộc phải đi mượn máy tính từ IT chỉ có email. No tools, no data.

    Trả lờiXóa
  6. Giời đất ạ, ta có khác gì Tàu đâu. bạn của anh là ai thì anh cũng tô huy rứa mà. cùng loài khốn nạn mà cả thế giới văn minh họ khinh bỉ mà

    Trả lờiXóa
  7. Đường đường một nước Trung Quốc với tham vọng là đại ca của thế giới mà để thiên hạ cảnh giác như với 1 thằng ăn cắp (mà đúng là ăn cắp thật), thế này thì bao giờ khá lên được, "Giấc mơ Trung Hoa" của Tầu khựa bao giờ thực hiện được?

    Trả lờiXóa
  8. Loài người nên nhận diện kẻ thù của nhân loại chính là Trung cộng, Trung cộng đi đến đâu là reo rắc nỗi sợ hãi, nó như loài cỏ dại, chúng đi đến đâu đẻ đến đó, đẻ người (lấy vợ người bản sứ, đẻ con T+), đẻ công nghệ lạc hậu, đẻ rác rưởi, phá hoại môi trường. Ngày ngày nhìn thấy chúng nghênh ngang ngoài đường, ầm ỹ, khạc nhổ...Ngày xưa chỉ có "Lén nhìn sứ ngụy đi lại nghênh ngang ngoài đường, uốn tấc lưỡi cú diều mà lăng nhục triều đình; đem tấm thân dê chó mà khinh rẻ tổ phụ" mà Trần Quốc Tuấn phải thức tỉnh tướng sỹ bằng Hịch tướng sỹ.
    Ngày nay, nếu chiểu theo thước đo của Lê Quý Đôn :
    1- Trẻ không kính già,
    2- Trò không trọng thầy,
    3- Tham nhũng tràn lan.
    4- Binh kiêu tướng thoái,
    5- Sĩ phu ngoảnh mặt với thời cuộc.
    Thì nước Việt đã mất vào tay T+ rồi.
    Sợ nhất là nó đang soán ngôi Mỹ, mưu đồ bá chủ thế giới. Thế giới văn minh Âu - Mỹ phải dập tắt ý đồ, tham vọng của chúng.
    VN hiện nay là thuộc địa của tàu+, Dân Việt thấy không có lối thoát...
    Người việt với nỗi đau ngàn năm, cơ hội thoát tàu từ khi Việt + giành độc lập từ tay Pháp, Nhật, nhưng Việt + lại là người đã tự nguyện nộp mình cho tàu +.
    VN đang từng bước bị đồng hóa, liệu có như Tây Tạng.

    Trả lờiXóa
  9. Thật đẹp mặt cho Tàu cộng.

    Trả lờiXóa
  10. Bạn 4 tốt của ta mà họ đối xử như bọn đầu trộm - tệ quá vậy

    Trả lờiXóa