Thứ Tư, 18 tháng 4, 2018

BỊ KỶ LUẬT VỤ FORMOSA VỀ LÃNH ĐẠO TỔNG CỤC BIỂN VÀ HẢI ĐẢO

Ông Tạ Đình Thi (đứng). (Hình: Website Sở Tài Nguyên-Môi Trường Tuyên Quang).
.
Người bị kỷ luật vụ Formosa được làm lãnh đạo Tổng Cục Biển và Hải Đảo

Người Việt
April 12, 2018

HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Ông Tạ Đình Thi, vụ trưởng Vụ Tổ Chức Cán Bộ, Bộ Tài Nguyên-Môi Trường CSVN, vừa được bổ nhiệm chức quyền tổng cục trưởng Tổng Cục Biển và Hải Đảo. Hồi năm 2016, ông này từng bị kỷ luật (tập thể) trong vụ Formosa.

Tổng Cục Biển và Hải Đảo là cơ quan có chức năng tham mưu cho bộ trưởng Tài Nguyên-Môi Trường “thực hiện quản lý nhà nước về biển, hải đảo và thềm lục địa thuộc quyền tài phán của Việt Nam.”


Lễ trao quyết định bổ nhiệm ông Thi được ghi nhận diễn ra khá lặng lẽ hồi đầu Tháng Ba, 2018.

Ông Trần Quý Kiên, thứ trưởng Tài Nguyên-Môi Trường, được báo Tuổi Trẻ trích lời nói: “Việc bổ nhiệm ông Tạ Đình Thi đã được cân nhắc kỹ và thực hiện đúng quy định, hướng dẫn của trung ương. Dù tập thể Ban Cán Sự Đảng của bộ trong giai đoạn 2010-2016 bị kỷ luật, nhưng ông Thi không liên quan trực tiếp đến vụ Formosa nên không bị biện pháp kỷ luật cá nhân. Việc bổ nhiệm ông Thi được thực hiện đúng trình tự, chặt chẽ.”

Hồi Tháng Tư, 2017, Ban Cán Sự Đảng Bộ Tài Nguyên-Môi Trường giai đoạn 2010-2016 bị Ban Bí Thư CSVN kết luận “thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát và hậu kiểm, để Bộ Tài Nguyên-Môi Trường và một số cá nhân có nhiều sai phạm trong công tác quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường, quản lý tài nguyên nước liên quan đến dự án Formosa Hà Tĩnh, để xảy ra hậu quả rất nghiêm trọng cho môi trường và đời sống của nhân dân; làm ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội.”

Việc “thăng tiến dù từng bị kỷ luật trong vụ Formosa” của ông Thi không phải là chưa có tiền lệ.

Hồi Tháng Mười, 2017, truyền thông Việt Nam đưa tin ông Lương Duy Hanh, người bị cách chức cục trưởng Cục Kiểm Soát Hoạt Động Bảo Vệ Môi Trường vì “để xảy ra sai phạm tại Formosa,” nhưng vẫn được giao làm phó đoàn kiểm tra Formosa.

Trước đó, vào Tháng Chín, 2017, ông Võ Kim Cự, cựu bí thư Hà Tĩnh, liên quan vụ Formosa khiến công luận hoang mang khi ông này được nhận vị trí phó Ban Chỉ Ðạo Ðổi Mới Hợp Tác Xã. Tuy vậy, không lâu sau đó có tin ông Cự “nghỉ hưu theo chế độ” từ ngày 1 Tháng Mười, 2017. (T.K.)

7 nhận xét :

  1. Việc chẳng có gì lạ,càng có tội càng được thăng chức.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nước ta có caí Đèn cù, cho nên nó chạy tít mù, tít mù nó chạy vòng quanh!

      Xóa
  2. Thật đúng là truyện Bi - Hài hiện đại .

    Trả lờiXóa
  3. Thằng này trước lập công bán đất cho Formosa, nay được giao nhiệm vụ bán biển và hải đảo cho Tàu cộng.

    Trả lờiXóa
  4. đạo văn thì lãnh đạo giáo dục, bán thuốc giả thì lãnh đạo y tế, tiếp tay cho bọn hủy hoại môi trường biển thì làm quản lý biển đảo

    Trả lờiXóa
  5. Các QC đi tắm và ăn cá để ủng hộ Formosa vẫn tại chức vậy . Tay Tạ đình Thi này chưa bằng các BT mà ! Coi chừng Võ Kim Cự được phục hồi !

    Trả lờiXóa
  6. Đây là cú tát vào những nạn nhân của Formosa .

    Trả lờiXóa