Thứ Ba, 10 tháng 4, 2018

AN NINH HÀ ĐÔNG GẶP VÀ VẬN ĐỘNG ANH EM TRỊNH BÁ PHƯƠNG

 Hai anh em Trịnh Bá Phương (trái) và Trịnh Bá Tư. Ảnh: FB Trịnh Bá Phương 
 
An ninh quận Hà Đông muốn vận động tôi và em trai dừng đấu tranh và tìm hướng tháo gỡ vụ việc xảy ra tại Dương Nội

Trịnh Bá Phương
9-4-2018
 
– 9h sáng.

– Alo.

– Phương có nhà không?

– Ai vậy?

– Anh Nam ở bên an ninh Quận đây, bọn anh muốn đến nhà gặp góp ý thêm về đơn để giải quyết hài hoà lợi ích của dân, doanh nghiệp, nhà nước.

– OK, tôi đang ở nhà.

1h sau, Nam và Thành có mặt tại nhà tôi.

– Nam: Bên anh muốn góp ý để uỷ ban thành phố Hà Nội giải quyết vụ việc của em và bà con.

– Tôi: Tôi không đại diện được cho bà con, anh muốn góp ý phải gặp các đại diện nhóm chúng tôi.

– Nam: Ừ, vậy em bố trí cho bên anh gặp, để nhằm giải quyết hài hoà lợi ích.

– Tôi: Chúng tôi có đơn rồi, cứ giải quyết theo đơn là đảm bảo lợi ích của chúng tôi. Chúng tôi giữ lại 60% diện tích đất, còn lại 40% chúng tôi hiến tặng phục vụ cho các công trình phúc lợi, an sinh xã hội, xây trường học, bệnh viện…

– Nam: Ừ, thôi bây giờ em nên tập chung vào việc này, đừng tham gia nhiều các việc khác.

– Thành: Đúng rồi, như vụ xử án 6 người vừa qua các em không nên đi, mình có liên quan đâu, có đi cũng phải có giấy mời mới vào toà được, họ lập hội là vi phạm.

– Tôi: Các anh nói vậy là sai nhé. Về toà án, tôi không thấy toà án Hà Nội có thông báo rộng rãi rằng đây là phiên toà xét xử kín.

Việc các thành viên hội AEDC lập hội và lên tiếng đấu tranh là đúng với hiến pháp Việt Nam, ông Hồ cũng từng nói dân chủ là phải cho dân mở miệng. Việc chậm ra luật về hội là do lỗi của chính phủ chứ không phải là lỗi của họ.

Còn anh nói tôi không liên quan là không đúng. Nhờ những người như họ mà đất nước phát triển theo hướng tốt đẹp hơn. Các ông đã quy chụp và vu khống cho họ là âm mưu lật đổ chính quyền, tôi không phải thành viên của họ nhưng tôi ủng hộ họ, tôi từ chỗ không biết gì, nhờ những người như họ phổ biến kiến thức dân chủ mà tôi hiểu được về quyền con người, từ đó mà tôi đã tiếp xúc với Liên Hiệp Quốc, các Đại Sứ Quán và các tổ chức nhân quyền khác để kêu gọi họ giúp chúng tôi.

Mới đây nhóm hành động chống bắt giữ tuỳ tiện đã công bố văn bản số 79/2017 mà người đứng đầu chính phủ là ông Nguyễn Xuân Phúc phải chịu trách nhiệm bồi thường, mở cuộc điều tra độc lập trong việc bắt giam mẹ tôi. Công văn số 97 ra hạn cho chính phủ của các ông thực thi trong 6 tháng đó.

– Nam: em vợ sắp sinh rồi, Tư thì chưa lấy vợ, các em có xảy ra gì thì thiệt gia đình.

– Tôi: Gia đình tôi và dân làng sẽ làm mọi cách để cho chính phủ phải giải quyết dứt điểm vụ việc của chúng tôi. Các ông có kết án chúng tôi cả trăm năm chúng tôi cũng không dừng bước. Và nếu có bắt tôi, chính quyền của các ông cũng không yên đâu.

– Nam: Bên chính quyền cũng đang vào cuộc nhằm tháo gỡ. Em cho anh bộ đơn để anh góp ý luôn.

– Tôi: Tôi có đơn gửi chính phủ rồi, tôi chỉ thấy các ông leo thang đàn áp chúng tôi, hôm 5/4 các ông đánh em trai tôi cả vào chỗ nguy hiểm đến tính mạng là gáy và hai mắt. Biểu hiện đó không phải các ông muốn đối thoại với dân.

– Nam: Vậy hôm nào anh sẽ đến gặp tất cả bà con để trao đổi thêm.

– Tôi: Mấy ông ở tổng cục 2 gặp mẹ tôi trước khi ra tù cũng nói chính phủ đang giải quyết đảm bảo quyền lợi của dân, nếu các ông có thiện chí thì trước tiên điều tra, truy tố và xét xử tất cả những người liên quan trong việc đánh người, bắt tù oan, ủi phá mồ mả, chính quyền các ông mà sửa chữa khắc phục những sai trái đã gây ra đối với dân chúng tôi, làm được vậy thì chúng tôi hoan nghênh.

Để khiếu kiện kéo dài không phải là điều chúng tôi mong muốn, còn các ông cố tình chây ì thì đất của chúng tôi các ông cũng không cướp được khi chưa có sự đồng thuận của chúng tôi, chúng tôi còn cầm sổ đất thì dù các ông có ngồi xổm lên luật pháp cũng không dám phá vỡ luật đất đai để sang tên cho doanh nghiệp. Và phần thiệt hại ngày càng nặng nề thuộc về các ông. Không phải chính quyền của các ông đang phải đối mặt với quốc tế mà còn phải đối mặt với lòng dân Việt Nam!

– Thành: Thừa nhận với em là xã hội không không tốt đẹp hết, vẫn có cá nhân xấu.

– Tôi: Ừ đúng, uỷ viên bộ chính trị Đinh La Thăng phạm tội đó, những thằng thiếu tướng, trung tướng công an vẫn phạm tội đấy, thằng Phan Văn Vĩnh còn cầm đầu đường dây đánh bạc hàng nghìn tỷ đó, tiền đó là tiền gì, từ đâu mà có, có phải tiền thuế của dân không?

………

Nam và Thành xin phép ra về sau gần 1 giờ trao đổi.

19 nhận xét :

  1. – Nam: em vợ sắp sinh rồi, Tư thì chưa lấy vợ, các em có xảy ra gì thì thiệt gia đình. (hết trích0
    __________
    cái này là đe dọa!

    Trả lờiXóa
  2. Công an khuyên klhông tham dự phiên tòa kết án các nhà hoạt động là sai! Bởi vì các nhà hoạt động chỉ đòi quyền tự do biểu đạt theo đúng hiến pháp nên việc xử các nhà hoạt động cũng giống như việc kết án 90 triệu dân trên đất nước này, bởi vì các giá trị phổ quát của quyền làm người không được tôn trọng trên đất nước này. Bởi vậy người dân theo dõi phiên tòa tức là theo dõi chính sinh mệnh của mình. Công an bảo không nên tham dự phiên tòa là hành động ngăn chặn!

    Trả lờiXóa
  3. Cái bẫy lúc nào cũng giương sẵn . Máy một cái là sập ! Anh em nhà Trịnh Bá Phương chắc cũng không đến nỗi dại !

    Trả lờiXóa
  4. Lập luận cứng ...thôi chuồn !

    Trả lờiXóa
  5. Nói là "đối thoại" nhưng vẫn lên giọng doa dẫm: "– Nam: em vợ sắp sinh rồi, Tư thì chưa lấy vợ, các em có xảy ra gì thì thiệt gia đình".
    Đúng là trò mèo.

    Trả lờiXóa
  6. Anh em TBP phản biện thế là tốt đấy. Lý lẽ chặt chẽ và thực tế. Họ không còn o ép mạnh nữa là thế của họ đang yếu đi. Một nhãn tiền là vụ Phan Văn Vĩnh thủ trưởng của họ hôm qua và hôm nay , thế dễ hình dung ra ngay.

    Trả lờiXóa
  7. "Bất khuất"tập 2.Nếu Nguyễn Đức Thuận đang sống chắc ông cũng phải thốt lên như vậy

    Trả lờiXóa
  8. Người miền Bắc có trình độ lý luận đâu rồi không dạy cho mấy đứa này trước khi đi thuyết khách, hả?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đã cử mấy đứa dẻo mỏ nhất rồi đấy, nhưng mà chúng nó ngậm hột thị.

      Xóa
  9. Cùng đường lý lẽ sẽ vung dùi thôi!

    Trả lờiXóa
  10. Đọc xong , chợt nhớ truyện cổ tích " Cô bé quàng khăn đỏ " . Thì ra , bây chừ dân mình đã tỉnh ngộ và thông minh hơn xưa nhiều ; Vây nên hai anh em Bá Phương , Bá Tư không mắc mưu của cáo như cô bé quàng khăn đỏ đáng thương . Những câu trả lời của hai em sắc sảo , không ngoan , thông minh chả kém gì những nhà ngoại giao thứ thiệt làm " cáo " phải cụp đuôi rút đẹp .

    Trả lờiXóa
  11. Đừng nghe những gì cộng sản nói.

    Trả lờiXóa
  12. Hai cháu gia đình Trịnh Bá hãy vững tin, hai cháu là hai thanh niên chính trực, thừa kế tinh thần của cha mẹ hai cháu, việc làm của hai cháu là có chính nghĩa, vì dân vì nước, cao đẹp biết chừng nào. Và nên cẩn thận, chúng nó có thể phao những tin đồn này nọ để ly gián, gây nghi ngờ, chia rẽ giữa những dân oan cũng như giữa người tranh đấu. Hãy cẩn thận mọi mặt nha hai cháu. Chúng nó đang dự tính điều gì đây?

    Trả lờiXóa
  13. Nhớ khi xưa , mỗi khi nhắc đến " anh bộ đội , chú công an " sao mà thấy thân thương gần gũi . Vậy mà , nay thì .... Thời thế biến đổi con người nhanh quá .
    Cầu mong hai em Bá Phương , Bá Tư cùng gia quyến bình an .

    Trả lờiXóa
  14. Cùng đường rồi!

    Trả lờiXóa
  15. Không xong thì kêu Nguyễn Thế Kỷ chủ tịch HĐLL TW ra chứ thua rồi mấy chíp hôi ạ

    Trả lờiXóa
  16. Chửa xong đâu . Khi mèo đã quyết vồ chuột thì nó nhiều thủ đoạn ranh ma quỷ quyệt lắm đó . Cảnh giác nghen , hai em .

    Trả lờiXóa
  17. Chính quyền làm láo lại cho công an dàn xếp. Mà sao công an dễ bị chính quyền sai khiến thế. Sao các đồng chí không đốp lại cái sai của chính quyền, khởi tố những thằng lạm quyền mà lại đi chống lại dân. Mà sao trong vụ này lại tính cả lợi ích của doanh nghiệp. Lợi ích của doanh nghiệp thì liên quan đéo gì đến dân. Chúng câu kết với nhau thì chúng tự lo cho nhau chứ. Nhân dân Việt nam không cần những bọn gian trá, lợi dụng dân để làm giàu. Chúng giỏi, nhiều chất xám thì cứ làm những doanh nghiệp đàng hoàng phất lên từ công nghệ. Doanh nghiệp Việt nam gần như hầu hết là bọn gian manh. Chúng câu kết với những quan quyền bỉ ổi để cướp đất của dân, làm giàu bất chính. Anh em Trịnh Bá Tư và bà con đừng quên cảnh giác với những lũ chó má này.

    Trả lờiXóa