Thứ Sáu, 9 tháng 3, 2018

TIN MỚI NHẤT VỀ SỐ PHẬN BIỆT THỰ 34 HOÀNG DIỆU, HN

Một góc biệt thự số 34 Hoàng Diệu. Ảnh: Diệu Bình

5/7 con cụ Trịnh Văn Bô muốn bán biệt thự 34 Hoàng Diệu

VietNamnet
09/03/2018 10:06 GMT+7

Ông Trịnh Lương - con trai cả của nhà tư sản Trịnh Văn Bô cho biết, 5 thành viên trong gia đình muốn bán căn biệt thự rộng 3.000m2 ở 34 Hoàng Diệu cho nhà nước để lấy tiền làm từ thiện.

Ngày 5/11/2017, cụ Hoàng Thị Minh Hồ - vợ nhà tư sản Trịnh Văn Bô (người hiến 5.000 lượng vàng cho nhà nước) đã qua đời tại nhà riêng ở số 34 Hoàng Diệu.

Ông Trịnh Lương, con trai cả của các cụ cho biết, sau khi mẹ ông qua đời, 4 người em đã cử ông làm đại diện đặt vấn đề để lại nhà 34 Hoàng Diệu cho TP Hà Nội.
Theo ông Lương, căn nhà 34 Hoàng Diệu nằm ở vị trí chỉ phù hợp với công trình kiến trúc nhà nước, còn tư nhân không nên ở. Vì vậy, 5 thành viên trong gia đình muốn nhượng lại căn biệt thự này cho TP Hà Nội với giá hợp lý.

“Tôi mong muốn bán nhà 34 Hoàng Diệu, một phần tiền để làm quỹ từ thiện Trịnh Văn Bô, Hoàng Thị Minh Hồ. Phần còn lại, chúng tôi sẽ chia cho con cháu”, ông Lương nói.

Ông Trịnh Lương cũng cho biết, kế hoạch trên mới được sự đồng thuận của 5 trong số 7 anh em. Sau khi có sự đồng ý của 4 người em, ông Trịnh Lương đã trao đổi kế hoạch với lãnh đạo TP Hà Nội.

Một lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, đã nhận được chỉ đạo của TP Hà Nội xem xét những vấn đề liên quan đến căn nhà 34 Hoàng Diệu.

Cụ Trịnh Văn Bô là thương nhân theo chủ nghĩa dân tộc, nổi tiếng giữa thế kỷ 20. Trong Tuần lễ Vàng năm 1945, ông ủng hộ Chính phủ Cách mạng lâm thời Việt Nam 5.147 lượng vàng. Số vàng này gấp đôi ngân khố Chính phủ thời bấy giờ.

Gia đình cụ Trịnh Văn Bô sở hữu ngôi nhà tại 48 Hàng Ngang. Đến Cách mạng Tháng Tám 1945, vợ chồng cụ dành ngôi nhà 48 Hàng Ngang để cán bộ cách mạng làm việc.

Ngôi nhà 48 Hàng Ngang là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh soạn thảo Tuyên ngôn độc lập. Sau đó gia đình cụ cũng hiến căn nhà này cho Nhà nước để làm di tích cách mạng.
Hương Quỳnh

10 nhận xét :

  1. a ha, nhà nước cần căn nhà này với mục đích gì trong tương lai. tầm nhìn xa của vị nào cũng khá đấy chứ.

    Trả lờiXóa
  2. Đảng sẽ chẳng bao giờ chịu cho mua lại căn nhà 34 Hoàng Diệu vì sợ việc mua này trở thành tiền lệ khiến đảng phải giải quyết hàng ngàn căn nhà khác, hàng triệu hecta đất của dân oan! Khó đấy!

    Trả lờiXóa
  3. Nhà nước mua nhanh đi, cái nhà này mà dành cho cán bộ cao cấp ở thì mới xứng đáng với công lao!!!

    Trả lờiXóa
  4. Phải bán đấu giá vì mục đích chính của gia đình là lấy tiền làm từ thiện?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chắc chắn là phải "đúng qui trinh" rồi. cứ chờ xem. miếng mồi lí tưởng.

      Xóa
  5. mày mà không bán rẻ cho ông thì ông tịch thu, đừng có giỡn mặt với chúng ông?

    Trả lờiXóa
  6. Không bán cho nhà nước thì bán cho ai .

    Trả lờiXóa
  7. 5/7 anh em tức là 5/7 người thừa kế đồng ý thì vẫn chưa đủ điều kiện để giải quyết tài sản thừa kế.

    Trả lờiXóa
  8. Nếu có thể được thì để làm cái bảo tàng, ngoài cổng ghi tấm biển" Nơi đây là chứng tích của việc vắt chanh-Bỏ vỏ"

    Trả lờiXóa
  9. Tôi tin là anh ông Lương đang thả đá thăm dò ý các cụ quan bác thôi ,chứ thực lòng họ biết các cụ quan chả muốn mua theo giá thị trường đâu.
    Nếu bán rẻ nhà này xong , vài năm sau các cụ quan thay đổi mục đích sử dụng ,vì sở hữu toàn dân mà và các quan có nhi vụ nặng nề quy hoạch .Rồi thì các cụ quan kiếm khối tiền sau đó sang địa ngục tư bốn xây dựng thiên đường .
    Giá đất MT đường HD ,hơn tỉ/m2 , như vậy cở hơn 3000 tỉ độ cỡ 1.5_tỉ đô thôi chứ nhiêu.
    Nếu bán rẻ cho các cụ quan thì nên có cam kết không thay đổi chức năng sứ dụng ngôi nhà đó mãi mãi thì chả cụ quan nào nhảy vô đâu.

    Trả lờiXóa