Thứ Tư, 21 tháng 3, 2018

Tin Khẩn: NHÀ THƠ BÙI MINH QUỐC GỬI THƯ KHẨN LÊN THỦ TƯỚNG


Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc


*&* 

 THƯ ĐỀ NGHỊ KHẨN CẤP

Kính gửi:  - Ông Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ
                  - Ông Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an
Tôi là công dân Bùi Minh Quốc, sinh ngày 03 tháng 10 năm 1940, hộ chiếu số B5953873, địa chỉ thường trú 03 Nguyễn Thượng Hiền, P5 , TP Đà Lạt tỉnh Lâm Đồng, gửi thư khẩn cấp này đến hai ông để đề nghị xem xét và giải quyết gấp việc công an cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất xâm phạm quyền tự do đi lại của tôi. 
Đêm 20 tháng 3 /2018, khoảng 21g45, tại cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, khi tôi xuất trình hộ chiếu để xuất cảnh sang Hoa Kỳ (bằng chuyến bay của hãng hàng không All Nippon từ Tân Sơn Nhất đi Hoa Kỳ, quá cảnh tại Narita Nhật bản) thì bị mời vào phòng làm việc của công an cửa khẩu.Thiếu tá Nguyễn Hải Nam cán bộ công an cửa khẩu sân bay quốc tế TSN thông báo với tôi : hiện giờ ông không được phép xuất cảnh vì “là người thuộc diện chưa được phép xuất cảnh vì lý do an ninh” (trích nguyên văn biên bản số 466/BB –ANCK-TSN).

Tôi phản đối ai đó tại cục xuất nhập cảnh đã xếp tôi vào diện chưa được phép xuất cảnh vì lý do an ninh.

Tháng 8 năm 2015, tôi cùng vợ (bà Nguyễn Thị Thục sinh ngày 13 tháng 8 năm 1951 tại Đà Lạt) đã sang Hoa Kỳ để thăm con trai Bùi Minh Quân (sinh ngày 11 tháng 5 năm 1988 tại Đà Lạt) đang làm nghiên cứu sinh chương trình tiến sĩ tại đại học Maryland Hoa Kỳ.Chuyến đi ấy hoàn toàn bình thường khi xuất cảnh và khi trở về.

Lần này, vợ chồng tôi sang Hoa Kỳ cũng là để thăm và dự lễ tốt nghiệp của con trai Bùi Minh Quân và đồng thời kết hợp tổ chức lễ đính hôn cho con trai và con dâu tương lai tại đó.Tôi tự thấy trong thời gian từ tháng 8 năm 2015 đến nay, không hề làm gì để có thể bị xếp vào diện chưa được phép xuất cảnh vì lý do an ninh.

Tôi đề nghị ông thủ tướng chính phủ và ông bộ trưởng bộ công an

cho khẩn trương rà soát lại, nếu cơ quan công an không trưng ra được trước công luận bằng chứng pháp lý nào đủ làm căn cứ để cấm tôi xuất cảnh, thì giải quyết cho tôi xuất cảnh trong thời gian sớm nhất.

Kính thư.
Đà Lạt ngày 21 tháng 3 năm 2018.
BÙI MINH QUỐC

6 nhận xét :

  1. Chia xẻ những bất cập với Nhà thơ Bùi Minh Quốc và gia đình. Kính chúc ông có nhiều sức khỏe tốt và bình an. hy vọng, thư ông gửi sớm được nhìn nhận và giải quyết nhanh chóng.

    Trả lờiXóa
  2. Bác Quốc, cái đảng này nó thù dai lắm!

    Trả lờiXóa
  3. Dám cá là 2 ông Thủ Tướng và Bộ trưởng CA sẽ không thấy,kg nghe,kg trả lời ông B M Q

    Trả lờiXóa
  4. Mỹ mời, VN cản . Ôi ! Thân phận VN ! Bác Quốc mất vui !

    Trả lờiXóa
  5. Bà Dương Thị Xuân Quý vợ trước của ông B.M.Quốc đã hy sinh trong chiến trường miền Trung đấy.

    Trả lờiXóa
  6. BÙI MINH QUỐC VÀ DƯƠNG THỊ HƯƠNG QUÝ ĐÃ HY SINH CẢ CUỘC ĐỜI TƯƠI TRẺ CHO XÃ HỘI NÀY. HỌ ĐÁNG TRÁCH THAY.

    Trả lờiXóa