Chủ Nhật, 25 tháng 3, 2018

Thư giãn cuối tuần: KẺ LẠ MẶT CHỤP ẢNH... CÓ TÂM


Nguyễn Đăng Hưng

ĐỐ VUI,

Tối qua tôi đến khách sạn REX tham gia “LỄ TRAO GIẢI VĂN HÓA PHAN CHÂU TRINH (Lần thứ XI, 2018).

Vì có việc tôi phải đi ra sớm. Trước khi lấy thang máy tôi bắt gặp một nhà thơ cùng tên Hưng với tôi cũng vì bận chuyện cho hôm sau mà phải ra về sớm.

Thấy có tấm pano gần dó tôi đề nghị chụp chung với nhà thơ một tấm hình lưu niệm. 

Bỗng thấy một người tuổi khoản 45-50 vẻ mặt khá nghiêm khắc, đứng xớ rớ gần thang máy, tôi đưa e-phone cho ông ấy và nhờ bấm giúp!

Vào kèm theo đây là tác phẩm của nhà nhiếp ảnh bấc đắt dĩ, bức ảnh nguyên tác không cắt xén! Té ra ông chỉ chú ý đến hai cái bụng của chúng tôi! 

Đố các bạn:

1. Bụng nào là của ông Hưng họ Nguyễn, bụng nào là của ông Hưng họ Hoàng?
2. Người lạ này không biết cách chụp hình hay ông ta đã cố ý làm như vậy, vì lý do gì?

Sài Gòn 25/3/2018

5 nhận xét :

  1. Thử đoán: Aó đỏ là ông Nguyễn, áo vest trắng là ông Hoàng

    Trả lờiXóa
  2. Hi hi...tác giả ảnh là ai, bác?

    Trả lờiXóa
  3. 1. Bụng nào là của ông Hưng họ Nguyễn, bụng nào là của ông Hưng họ Hoàng?
    2. Người lạ này không biết cách chụp hình hay ông ta đã cố ý làm như vậy, vì lý do gì?
    Câu đố 1, tôi chịu thua vì chưa bao giờ có may mắn được gặp hai ông Hưng nên không biết bụng to, bụng nhỏ của hai ông ra làm sao, thỉnh thoảng được đọc một số bài của hai ông mà thôi.
    Câu đố 2 tôi có thể đoán theo kinh nghiệm. Rằng thì là ở xứ Việt mình người ta dị ứng lắm, cái gì người ta không muốn, không thích là sinh chuyện liền.
    Con nít, chúng nó còn biết chụp hình nữa là. May cho hai ông Hưng còn có tấm hình với hai cái bụng để làm bằng chứng cười chơi.

    Trả lờiXóa
  4. Giáo sư Hưng là người giản dị nên chắc là người mặc áo thun đỏ. Còn nhà thơ họ Hoàng chắc là người mặc vét trắng chỉnh chu, đỏm dáng.

    Không thể nói là ông nọ không biết cách chụp hình vì ông ta cố ý chụp như thế và tấm hình cũng rất... nghệ thuật đấy chứ? Có thể ông ấy là người thích đùa.

    Trả lờiXóa
  5. Tự kiểm duyệt đã ăn sâu vào người Việt Nam.

    Trả lờiXóa