Thứ Bảy, 10 tháng 3, 2018

SỰ THẬT VỀ CÁI ẤN BỊP BỢM CỦA HOÀNG THÀNH THĂNG LONG

Lá ấn được phát ra từ Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long, Hà Nội 
trong dịp đầu xuân Mậu Tuất, sau lễ Khai ấn 9 tháng Giêng.
.
Ngày 9 tháng Giêng âm lịch vừa qua, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long đã tổ chức khai ấn và phát ấn Sắc Mệnh Chi Bảo. Không có báo chí nào đưa tin về việc Khai ấn, chịch ấn và Phát ấn ở Hoàng thành Thăng Long. Vậy nhưng vẫn có ấn.

Lá ấn có mấy chữ: SẮC MỆNH CHI BẢO, Thăng Long Hoàng Thành, Tích Phúc Vô Cương. Ấn Sắc Mệnh Chi Bảo được đóng từ một quả ấn gỗ mới làm ra.

Có một mảnh giấy màu vàng, sáng màu hơn có chữ TRẦN bằng chữ Nho, rồi các chữ tiếng Việt: Hoàng Thành Thăng Long, Tân Xuân Khai Ấn, Lộc Phúc Muôn Nhà. NĂM MẬU TUẤT. 

Như thế, đây chính là lá ấn được Khai ấn (Tân Xuân Khai Ấn), tại Hoàng Thành Thăng Long, vào năm Mậu Tuất (2018). Ấn này là ấn Sắc Mệnh Chi Bảo (tức là dựa dẫm vào cái mảnh gỗ khai quật ở khu vực Vườn Hồng, mù mờ về lai lịch và hiện chưa ai biết sự thật nó là gì). Ấn này được các nhà tổ chức mặc định là ấn sẽ ban: BAN PHÚC VÔ TẬN (Tích Phúc Vô Cương) cho người nhận được nó.

Thực chất, cái gọi là "ấn gỗ" SẮC MỆNH CHI BẢO, là cái mảnh gỗ mà Viện Khảo cổ nói là đào được tại hố khai quật, rồi từ đó lu loa lên là ấn đời Trần, mà mục đích cuối cùng là để tạo ra một Lễ Khai Ấn tại Hoàng thành Thăng Long.

Lâm Khang Nguyễn Xuân Diện và Thiền Phong Phạm Văn Tuấn đều là những nhà nghiên cứu ở Viện Nghiên cứu Hán Nôm (Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam) hầu chuyện quý vị về sự thật của vụ này, bóc trần sự giả dối của những nhà khoa học và nhà quản lý của trung ương và Hà Nội: 

Cuộc trò chuyện được truyền trực tiếp (live stream) từ Hà Nội tối 18 tháng Giêng năm Mậu Tuất (5.3.2018). Sau đó được Trần Ngọc Đông chuyển sang kênh Youtube trong đêm cùng ngày:

Phần 1: Lâm Khang Nguyễn Xuân Diện tường trình về cuộc tọa đàm về cuộc khai quật tại Vườn Hồng (Khu vực Nhà quốc hội), phản bác ý kiến của các Giáo sư Phan Huy Lê, Lê Văn Lan, Hoàng Văn Khoán, Tống Trung Tín, Nguyễn Quang Ngọc, ...


Phần 2: Thiền Phong Phạm Văn Tuấn trình bày về: Ấn Sắc Mệnh Chi Bảo có từ bao giờ ở Trung Quốc và có từ bao giờ ở Việt Nam, được ghi trong tư liệu nào.  Ấn Sắc Mệnh Chi Bảo được dùng để đóng trên các văn bản nào.

 

13 nhận xét :

  1. Bịp bợm là chân lý tồn tại và phát triển thời đại? Hãy đốt đuốc đi tìm cái không bịp bợm. Lộng giả thành chân. Nhiều thánh địa quốc gia đã và đang xây. Các TRÍ NÔ sẽ dùng lý luận tô vẽ thánh tích linh thiêng. Dân ùa đến nạp tiền công đức được vào sổ chỉ người nhận giữ và được phát tờ foto màu (không phải hoá đơn đỏ tài chính). Ai chủ trương?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tại sao không khắc hình búa liềm vào tờ ấn ấy luôn nhỉ?

      Xóa
  2. Cái thời buổi mà sự lừa đảo, bịp bợm đã vào cả đời sông tâm linh, lại được những nhà khoa học bán mình cho tiền, thì xã hội lâm nguy mất rồi!

    Trả lờiXóa
  3. Cám ơn hai vị Tiến sĩ đã vạch trần nhưững mánh khóe lừa bịp về cái gọi ấn Hoàng Thành Thăng Long . Mong mọi người tỉnh táo để đừng bị bọn ma mãnh đánh lừa nữa !

    Trả lờiXóa
  4. Tui chẳng biết gì chữ Nôm chữ Hán nhưng thấy cái ấn này hay. Nhìn 2 chữ phía trên bên trái thấy giống 1 ông đưa con cặc ra còn 1 bà đang banh háng nhức lồn. Hay quá.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thô thiển nhưng mà thật, "thuốc đắng rã tật, sự thật mất lòng"- tôi cũng hình tượng như vậy- đúng là trò lừa bịp lưu manh để kiếm tiền.

      Xóa
  5. Thật tội nghiệp cho con dân Việt và riêng dân Hà Thành. Tri thức, tư duy khoa học, bản lĩnh sống .. chạy đi đâu mà mất hết lòng tin vào cuộc sống trần gian, mất lòng tin vào chính mình . Họ phải dựa đến cái tờ giấy màu vàng, vài chữ Nôm khắc dấu gỗ để gửi niềm tin , hy vọng ? Buồn quá Việt nam ơi!

    Trả lờiXóa
  6. Kẻ u mê ở đất này còn nhiều lắm.
    Albert Einstein đã nói đại ý: Không cãi được bọn ngu vì chúng nó quá đông!!!

    Trả lờiXóa
  7. Đau! Cả một dân tộc ngáo đá hết rồi !

    Trả lờiXóa
  8. Theo tôi nên tổ chức phát ấn thời đại HCM tại lăng chủ tịch HCM, vừa thu được tiền (40 K/người lớn, 20 K trẻ con bằng với giá lễ phật chùa Yên Tử vì HCM cũng tương đương với Phật lại là cha già dân tộc) để Chính phủ vừa có tiền tiêu sài, lại thể hiện được sự
    sùng bái, học tập và làm theo tấm gương đạo đức của người. Dự kiến các quan chức, đảng viên khoảng 5 triệu người, 10 triệu hội cờ đỏ, tuyên truyền viên, cựu chiến binh, cháu ngoan BH, 5 triệu tín đồ đạo HCM bằng 20 triệu x 30k = 600 tỷ. Ngoài ra thu tiền cho thuê dịch vụ bán hàng lưu niệm, ăn uống, gửi xe v.v... khoảng 1.000 tỷ nữa. Sao không ai đề xuất nhỉ????
    Nhận tiện xin hỏi các nhà ngôn ngữ học của đảng là "trạm thu giá" là trạm gì nhỉ? mình nghĩ thu phí BOT nói mẹ nó trạm thu phí, việc gì phải đánh võng, chơi chữ, đánh tráo khái niệm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đề nghị bạn lập ngay Đề án trình Bộ Tài chính; Đề án được thông qua, người đề xuất được 20% số thu, tha hồ mà hốt bạc.

      Xóa
  9. Mờ mắt vì đồng tiền ; Một lũ mang danh trí thức cổ súy , tiếp tay cho những kẻ làm bậy , lừa lọc . Khốn nạn quá !
    Hai ông TS Nguyễn Xuân Diện và Phạm Văn Tuấn đã dũng cảm vạch trần bộ mặt lũ lưu manh . Trân trọng Tâm và Tầm của hai ông .

    Trả lờiXóa
  10. Cảm ơn bác Diện và bác Tuấn- những trí thức chân chính.

    Trả lờiXóa