Thứ Hai, 5 tháng 3, 2018

ÔNG PHÍ THÁI BÌNH ỐM SẮP CHẾT HAY BỎ TRỐN?


Ông Phí Thái Bình, nguyên Phó chủ tịch TP Hà Nội không đến toà vì bị bệnh

Dân trí
 

Thứ hai, 05/03/2018 - 13:33
Bị triệu tập, nhưng ông Phí Thái Bình, nguyên Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã không có mặt tại toà vì lí do đang điều trị bệnh.

> 9 bị cáo hầu toà trong vụ 18 lần vỡ đường ống nước sông Đà
> Truy tố cựu Giám đốc dự án nước sạch Sông Đà về sự cố vỡ đường ống
> Khởi tố nguyên Phó Chủ tịch Hà Nội vụ vỡ đường ống nước Sông Đà

Sáng nay, 5/3, TAND TP Hà Nội đưa 9 bị cáo liên quan trong đến vụ vỡ đường ống nước sông Đà ra xét xử. Các bị cáo bị cáo buộc về tội “Vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng”.

Luật sư đề nghị HĐXX triệu tập 2 người có liên quan là ông Phí Thái Bình, nguyên Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội, nguyên Chủ tịch HĐQT công ty Vinaconex, và ông Vũ Đình Chầm, nguyên thành viên HĐQT Vinaconex.

HĐXX khẳng định đã triệu tập ông Phí Thái Bình và Vũ Đình Chầm, tuy nhiên cả hai ông đều có đơn xin vắng mặt với lí do sức khoẻ. Ngoài đơn xin vắng mặt, 2 ông đã gửi kèm hồ sơ bệnh án của mình đến HĐXX.

Theo đó, ông Chầm nộp đơn xin xét xử vắng mặt kèm hồ sơ bệnh án về các bệnh viêm tụy, gan, mắt, nên không đủ sức khỏe tham dự phiên tòa.

Ông Phí Thái Bình, có đơn xin vắng mặt và kèm bệnh án khám bệnh tại Bệnh viện 103, trong đó, ông được chẩn đoán hội chứng não do tăng huyết áp, phải bất động trong thời gian dùng thuốc.

Một luật sư đề nghị hoãn phiên tòa vì cho rằng, những người vắng mặt có vai trò quyết định việc thực hiện dự án này. Hơn nữa, các bị cáo không thể đối chất được, dẫn đến việc không đủ tính minh bạch.

Đại diện VKS khẳng định, trong quá trình điều tra, ông Bình và ông Chầm đã có lời khai cụ thể và hiện 2 ông bị bệnh nặng, có sự xác nhận của bệnh viện nên sự vắng mặt không ảnh hưởng đến việc xét xử vụ án một cách khách quan.

Sáng nay, HĐXX công bố bản cáo trạng của cơ quan tố tụng cho thấy, Dự án cấp nước Sông Đà do Tổng Công ty Vinaconex làm chủ đầu tư theo hình thức BOO sử dụng vốn tự có, vốn huy động do doanh nghiệp tự thu xếp và vay của các tổ chức tín dụng, xây dựng từ năm 2004 đến tháng 4/2009 được nghiệm thu đưa vào sử dụng.

Trong quá trình vận hành khai thác, tuyến ống liên tục xảy ra sự cố vỡ ống truyền tải nước. Từ ngày 4/2/2012 đến ngày 2/10/2016, tuyến ống đã 18 lần bị vỡ ống với số lượng 23 cây ống composite cốt sợi thủy tinh bị vỡ, doanh nghiệp khai thác đã phải chi phí hơn 16,6 tỷ đồng để khắc phục.

Bên cạnh đó, việc tuyến ống liên tục bị vỡ đã gây hậu quả buộc doanh nghiệp khai thác phải dừng cấp nước sạch sinh hoạt cho nhân dân trong thời gian 386 giờ, lượng nước ngừng cấp là 1.744.904 m3, làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của 177.000 hộ dân trên địa bàn Hà Nội.

Chiều nay, HĐXX tiếp tục làm việc.

Tuấn Hợp

9 nhận xét :

  1. Rõ khéo bệnh ! Mà cả hai nhân vật quan trọng trong vụ 18 lần vỡ đường ống bệnh cùng lúc ! Chắc là cái áp lực nước sông Đà ép hai ông mạnh quá !

    Trả lờiXóa
  2. HÀ NỘI KÊU CỨU

    Ới ông Vinaconex ơi!
    Các ông bóp họng chúng tôi thế à?
    Dự án cấp nước sông Đà
    Mấy ngàn tỉ đã chi ra, để rồi…

    Dân tình vẫn khát khô môi
    Tắm rửa đã mấy tuần rồi, cũng không!
    Chị em mỗi lúc “gần” chồng
    Sờ đến vòi nước khô cong như là…

    Các cháu mỗi lúc ị ra
    Chẳng lẽ bế đến sông Đà rửa trôn?
    Đường ống cứ vỡ dập dồn
    Chín lần liên tiếp, liệu còn nữa thôi?

    Bao nhiêu nước mắt mồ hôi
    Tiền dân đóng thuế đi toi phen này!
    Họp đêm rồi lại họp ngày
    “Quyết tâm” phải khắc phục ngay tức thì!

    Đường ống mới lại duyệt chi
    Lại mấy nghìn tỉ…
    Hi, hi….
    Lại đào…

    Những ông sâu nảo sâu nào
    Phen này lại ních hầu bao cho đầy?
    Nếu đường ống mới lần này
    Lại vỡ.
    Dân quẳng chúng mày trôi sông!

    Ngày 18/7/2014
    BTB

    Đường ống dẫn nước sông Đà do Công ty Vinaconex thi công, cung cấp nước sạch cho Hà Nội lại tiếp tục vỡ lần thứ 15, khiến hàng vạn hộ dân khu vực phía Tây Nam Hà Nội không có nước sinh hoạt.

    Trả lờiXóa


  3. Trong vòng 5 năm tới chắc sẽ có cả 1 loạt quan chết.
    chết vì già cũng nhiều mà chết vì bệnh cũng nhiều.
    Hỏi dân xem có ai tiếc thương họ không?
    Tôi thì không.


    Trả lờiXóa
  4. Ông Nguyễn Bá Thanh bắt ông Tướng Trần Văn Thanh nằm trên cáng khiêng ra tòa được
    Chẳng nhẽ ông Nguyễn Đức Chung chịu thua?

    Trả lờiXóa
  5. cái vụ này các bác ở hà nội phải học bá thanh trong vụ sử thiếu tương trần văn thanh ở đà nẵng nằm trên cáng có dây truyền dịch có bác sỹ đi cùng tận diệt đồng chí tới cùng

    Trả lờiXóa
  6. Đây là kinh nghiệm cổ truyền các lãnh đạo của Đảng truyền lại cho nhau, dân cố mà học !!!

    Trả lờiXóa
  7. Không được để vỡ bình .

    Trả lờiXóa
  8. Tin giờ chót: Họ Phí đã nộp hết tiền cho các đồng chí của mình rồi, nhất là các đồng chí công an, kiểm sát, nên đã được tha bổng. Của thiên giả địa, ăn bao nhiêu giờ nôn ra bấy nhiêu.

    Trả lờiXóa
  9. Chết nhanh nhanh lên. Sống lâu quá rồi đấy. Cũng PCTịt Hà Lội cơ đấy. Thối mặt!

    Trả lờiXóa