Chủ Nhật, 4 tháng 2, 2018

Hiến kế cho Hà Nội: BIẾN BẢO TÀNG HN THÀNH NGHĨA TRANG CAO CẤP



Những Cái Mả To

Lại là 1 nghìn 4 trăm tỷ và lại là một dự án hoang đường. "Trẻ con ăn không đủ no, áo không đủ ấm, sinh hoạt như lũ thú hoang, mà bỏ ra 1.400 tỷ để xây tượng đài thì hoặc là khốn nạn, hoặc là thần kinh”. Đó là câu nói để đời mà giáo sư Châu từng lên tiếng!

Thiết nghĩ, khi mà đất nước đang còn khó khăn, thiếu thốn trăm bề. Việc Hà Nội đề xuất dự án xây dựng nghĩa trang dành cho cán bộ cao cấp lên tới 1 nghìn 400 tỷ chưa kể phát sinh đội vốn. Mà tất nhiên luôn đội vốn vài lần với những dự án tầm quốc gia. Một dự án cực chẳng đã, cực chẳng đành! Một dự án sai về mặt pháp lý, thiếu về mặt tình, đi ngược với tinh thần dân tộc, cổ súy cho những hủ tục lạc hậu, sùng bái chủ nghĩa cá nhân, giai cấp lãnh đạo. Một dự án chém vào mặt văn minh không thương tiếc. Và một lần nữa câu nói của Albert Einstein khẳng định cho chân lý: Vũ trụ này, vạn vật đều có giới hạn của nó và chỉ duy nhất sự ngu thì không có giới hạn.


Trộm nghĩ, nếu quyết tâm đến cùng cho dự án, tôi mạnh dạn đưa ra lời đề nghị khiếm nhã. Hay là ta đưa cái bảo tàng quốc gia hình kim tự tháp lật ngược ấy đổi ngay dự án này. Một công đôi chuyện. Vừa giải quyết cho cái bảo tàng 2 nghìn tỷ mà nhân dân Hà Nội bảo không có cái L.. gì để xem nay có cái để xem để ngửi mà lại không mất thêm tiền nữa.

7 nhận xét :

  1. Một đề xuất rất đáng quan tâm xem xét.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CỤ LỚN MẢ vẫn còn đó thưa nhà văn Nguyễn Công Hoan!

      Xóa
    2. Đã có kẻ nằm ở Mai Dịch người nhà đã phải bốc xương cốt về quê vì hàng ngày bị người dân đổ chất uế tạp lên đầu rồi đấy. Hãy lấy đó làm gương.Đừng tưởng muôn năm với vĩnh viễn.

      Xóa
  2. Sống làm đầy tớ, chết làm ma đầy tớ, cho nên mả của đầy tớ cũng phải khác mả của ông chủ chứ.

    Trả lờiXóa
  3. Sáng kiến hay đấy, Bảo tàng Hà Nội đang bỏ hoang rất phí phụ, bây giờ đưa vào làm nơi an táng để lưu giữ tro cốt của các vị Lãnh đạo cao cấp nước CHXH chủ nghĩa Việt Nam.
    Nếu Ban quản lý khéo sắp xếp thì bảo tàng có thể đủ chỗ cho 500 bộ tro cốt, phải 50 đời quan chức VN vẫn chưa hết chỗ.
    Nhất cử lưỡng tiện và đỡ tốn kém cho ngân sách nhà nước.
    Đề nghị Thủ tướng phê duyệt ngay.

    Trả lờiXóa
  4. Chỉ có một cách thôi. Hãy làm như tôi: Tôi đã di chúc lại cho con cháu: Khi bố mất, hãy điện táng, Lấy ít tro cốt ra bến sông rải xuống. Mỗi năm đến ngày mất, con cháu ra đó thả xuống một bông hoa rồi về thắp hương lên bàn thờ nhỏ có mấy dòng chữ nhỏ ghi tên tuôi, ngày sinh, ngày giỗ. Đã di chúc vậy nhưng có người bảo rồi con cháu nó chẳng nghe đâu vì các cán bộ cấp cao có làm thế đâu. Hết nói.

    Trả lờiXóa
  5. Tôi hỏi chuyện này.
    Tôi có mảnh vườn hương hỏa giao cho một ông trông nom giùm.
    Tôi là chủ đất, ông ấy người quản lý, trông nom. Vậy mà ông ấy lấy vườn lấy đất của tôi làm của riêng. Tôi có quyền đưa việc này ra tòa án để kiện. Người quản lí chiếm đất của tôi bất hợp pháp hay nói trắng ra là người quản lí thuộc loại bất hảo, thất nhân thất đức, ăn cướp.

    Đất đai của toàn dân, do nhà nước quản lí (nhận vơ là quản lí). Nhà nước lấy đất của toàn dân xây nghĩa trang cho cán bộ cao cấp của nhà nước cũng giống câu chuyện của tôi.
    Kẻ cướp thì hậu quả thế nào ai cũng biết.
    Chúc các bạn vui khỏe, bình an và hy vọng.

    Trả lờiXóa