Thứ Hai, 8 tháng 1, 2018

PHẢN ỨNG TỨC THÌ CỦA DƯ LUẬN KHI ÔNG HẢI TỪ CHỨC


VỖ TAY CHO ĐOÀN NGỌC HẢI

Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP HCM từ chức (bản tin trên báo Người Lao Động).

Dù bất đồng với phương cách thô bạo trong “chiến cuộc vỉa hè” của ông. Nhưng việc giữ lời hứa “không làm được sẽ cởi áo về vườn” của ông Hải đáng để trân phục.

Quan chức Việt, hiếm ai có được lòng tự trọng và nghĩa khí như ông. Nó khiến ta liên tưởng đến tuyên bố “không từ chức, không thoái thác bất cứ nhiệm vụ nào khi đảng và nhà nước giao phó” của ông Nguyễn Tấn Dũng trước quốc hội, lúc còn đương nhiệm Thủ tướng.

Phá tan nát nền kinh tế, vậy mà quốc hội chỉ mặt yêu cầu từ chức vẫn nhơn nhơn “không thoái thác”. Ấy không phải là đức “trung thành”, mà phải gọi đúng là thói tham quyền, vô liêm.

Phận làm quan, càng lên cao càng phải biết từ, lắc đầu trước những gì mình không biết. Mới học lái xe, số nóng số nguội, chân ga chân phanh chưa rành, người ta giao anh lái xe, anh vẫn ôm vô lăng lao ra đường thì có mà… giết ngừoi.

Cũng như, khi trình anh chỉ ở mức một thằng y tá, “đảng và nhà nước” phân công anh cầm dao vào phòng mổ cứu ngừoi, anh không thoái thác, lại cứ nhận nhiệm vụ cầm dao vào mổ, ấy là giết ngừoi chứ cứu chi?

Dân Việt, vẫn chưa thể quên một thời nhai sắn với bo bo sái quai hàm, khi một ông nhà thơ ngoi lên làm Phó Thủ tướng (khi đó còn gọi là Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng).

Ông Hải, vì thế, cho dù mới trước đó bị gào thét, lên án là “khuôn mặt quan chức khiến dân khiếp sợ”, nhưng với việc từ chức này đáng được vỗ tay.

Thất bại, không chỉ do phương cách của ông, có thể còn ở mưu cuộc “nhóm lò” của kẻ khác. Vì thế, ông thua, nhưng bằng hành động từ chức, ông đã hiên ngang… ỉa vào mặt khối “đồng chí” của mình. Điều đó há chẳng để dân tình chúng ta thêm một tràng pháo tay ủng hộ ông?

__________________________
Trùng hợp ngẫu nhiên 

Ngay trong ngày đầu tiên của phiên toà dự kiến kéo dài 2 tuần xét xử vụ ĐLT và đồng bọn tại Hà Nội, thì ở Thành phố Hồ Chí Minh, một phó chủ tịch quận ( quận 1), người từng gây "bão" với quyết tâm dọn dẹp, " trả lại vỉa hè cho người đi bộ" đã nộp đơn xin từ chức.
Có gì liên quan giữa 2 sự kiện này?

Theo tôi, đặt 2 "biến cố" cạnh nhau, rồi lùi lại một chút , nhìn và tưởng tượng dần ra những bức tranh "toàn cảnh", sẽ có nhiều, thậm chí rất nhiều thứ để nghĩ. 

Mười mấy bị cáo trong phiên toà vốn là những " nhân vật" từ nổi tiếng đến rất nổi tiếng. Chắc chắn rằng vào " thời lai" của họ, không ai từng tưởng tượng đến một kết cục như ngày hôm nay, hay dù chỉ một phần bi đát hôm nay! 

Đứng trước các cơ hội, các bước ngoặt thăng tiến trong hoạn lộ, họ có từng suy ngẫm, tưởng tượng hay " tự vấn" chút nào không. Tôi tin là có.

Nhưng rồi tất cả họ, tất cả, không có ngoại lệ, đều đã " thuận theo hoàn cảnh", lần lượt thực hiện những "công vụ" mà mức độ tồi tệ, xấu xa ngày một tăng! 

Và tôi lại có niềm tin rằng, cứ sau một " vụ" như thế, cái phần lương tri ở họ lại bị vùi sâu thêm một ít. 

Cho tới ngày " thành quả" hôm nay!

Đoàn Ngọc Hải cũng còn khá trẻ. 

Chức quận phó quận 1, ở cái thành phố " sinh lợi" bậc nhất cả nước, hẳn cũng là vị trí, nói cho sòng phẳng, đủ khiến cho hàng trăm ngàn, nếu không nói hàng triệu " cá thể" đang trên hoạn lộ, ước ao!

Vậy mà, cơ hồ không chịu một áp lực nào từ bên ngoài, có lẽ chỉ do còn giữ lại trong mình chút " tu ố" , Hải đã nộp đơn xin từ chức!

Dù trong gần một năm qua, cũng đôi lúc lối hành xử của anh cũng gây cho tôi đôi lần chun mũi, nhưng với cử chỉ lột ném găng lần này, tôi thật sự nể trọng anh!

Và lại nghĩ: giá mà trong các bị cáo kia, nhiều người từng đã dám ngược dòng bơi theo lương tri của chính mình, thì hẳn đã không góp mặt trong phiên toà " đại hình" ấy!

Tạm ghi ra đây đôi ý nghĩ sơ sài.

Một lần nữa, xin bày tỏ sự tán thưởng và sự đồng cảm với ĐNH!
_____________

Hoàng Dũng:. Tôi đánh giá cao anh, anh Đoàn Ngọc Hải. Xin có lời khen anh.


Nguyễn ThànhÔng Đoàn Ngọc Hải từ chức, một việc hi hữu của quan trường hôm nay ! Hành động này làm tôi thực sự tôn trọng. Càng tôn trọng ông hơn, khi trong đơn, câu cuối cùng ông viết : ...khi đã trở thành một công dân bình thường, tôi sẽ có thời gian để suy nghĩ nhiều hơn về các giải pháp "căn cơ", "nhân văn", không làm ảnh hưởng đến mưu sinh của người nghèo trong vấn đề này .

Mong rằng sẽ có những cán bộ khác giữ được nhân phẩm như ông !

Nguyễn Xuân Diện:. Lần đầu tiên thấy một quan chức VN giữ đúng lời hứa.

Thanh Ngân Ngô Ông này có lẽ người đầu tiên trong quan chức VN giữ đúng lời hứa , có lẽ cũng là một dấu mốc lịch sử để các quan đương quyền nhìn và học nhé, nhớ giữ lời hứa nhé. Qui định tuổi về hưu thì phải về nhé, đừng có tham quyền cố vị .

Vinh Nguyenduc Hiện nay, không có vị CB cấp cao nào.. đương chức, mới về hưu hoặc xin từ chức (như anh Hải) không giàu.
Vì thế, xin từ chức là một biện pháp khôn ngoan để.. hạ cánh an toàn.
“Tri túc tiện túc đãi túc ..hà thời túc”
Tuy nhiên vẫn phải khen anh Hải vì dám nói dám làm, trọng danh dự hơn hầu hết những vị .. chưa thấu hiểu :
- Quan nhất thời, Dân vạn đại.

Lợi Phan Mai : "Cuối đơn, ông Hải phân trần: "Nhìn lại, tôi thấy mình không thực hiện được lời hứa trước nhân dân và kỳ vọng của đồng chí lão thành cách mạng sẽ giải quyết dứt điểm vấn đề này. Vì vậy, tôi xin từ chức"...."

ỦNG HỘ, NẢN DỒI...

Dũng Mai: Anh Hải đập nộp đơn xin từ chức Phó chủ tịch UBND quận 1 thành Hồ vì lời hứa đầu năm: “Nếu không giải quyết được tình trạng lấn chiếm vỉa hè tôi xin cởi áo về vườn “.
Anh ấy gia nhập đám người tử tế.

Bây giờ Tôi thích anh ấy rồi đấy.

VănThịnh Hà: QUÝ TRỌNG MỘT NHÂN CÁCH

Lâu lắm rồi, Người Dân Việt mới được thấy tận mắt một lãnh đạo cấp Quận, thể hiện bản lĩnh và tư cách cần phải có của một Con Người.

Nói được, làm được; không làm được như nói thì, dứt áo ra đi...

Không ai không biết làm lãnh đạo ở Quận Nhứt của TP HCM có không ít bổng lộc tỏ - mờ - khó thấy...

Chia tay với tiền bạc và quyền lực là 2 trong số vài điều nan giải nhất của cuộc đời.

Ông Đoàn Ngọc Hải đã làm được điều mà ở phương tây là bình thường; nhưng ở ta, luôn luôn là chuyện phi thường; thậm chí, vô cùng bất thường.

Như là sự "sắp đặt ngẫu nhiên"(!): Đúng vào ngày SG và HN đồng loạt diễn ra 2 vụ án mà tất cả can phạm (gần 100 mạng), đều có chung tội duy nhất: THAM không cùng, liều vô cùng, xuẩn khốn cùng!

Chính những bóng đen nhớp nhúa của đội ngũ quan chức Dầu khí - Ngân hàng đang bôi bẩn ánh sáng ban ngày của ngày 8.1.2018, đã tạo nên vẻ lấp lánh rạng ngời của một cái tên: Đoàn Ngọc Hải!

Kính chúc ông khỏe, an nhiên để,

"Có một ngày
Từ bỏ cảnh, cây
Ra ngoài đất bãi
Đất cằn hơn mà bãi rộng hơn

Có một ngày
Không sung sướng cũng không ngần ngại
Đi vào ngả rẽ của đời
Gập ghềnh hơn mà
Thanh thản hơn...

Tết này, có ai(?) cho rượu ngoại
Càng thấu tình men lá rượu ngô trong
Xuân này
Thôi họp hành, lễ lạt
Ba dắt con đi chơi với
lá biếc, nắng hồng!...

Giờ như bao chú, cô, bác khác
Ba loay hoay tìm việc để nuôi con
Chút gian khó của Đời ba sẽ nếm
Để gần hơn những thân phận mất, còn"...

(Thơ Trần Đăng Tuấn, nguyên Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình VN, viết trên ĐTDĐ, trong thời gian chờ Thủ tướng phê duyệt đơn từ chức, VNN đăng tải ngay lập tức... HVT xin phép cải biên chút chút).


Canh Tranthanh

TÔI KHÂM PHỤC ÔNG ĐOÀN NGỌC HẢI.!


Ông ấy dám nói dám làm. Và thực hiện đúng lời mình tuyên bố!

Đàn ông là phải vậy!

Rất đáng ngưỡng mộ. Hành động của ông đã đập vào mặt những kẻ leo lẻo nói nhăng nói cuội, hứa hươu hứa vượn đầy rẫy trên chính trường nước ta. Cám ơn ông Hải. Ông đã cho tôi chút niềm tin le lói, rằng, rốt cuộc trong chốn hủ lậu quan trường, cũng còn có người tử tế!


20 nhận xét :

  1. 2 lời tuyên bố của 2 đảng viên CSVN cao cấp khi họ nói về mẫu quốc Tàu Cộng.
    Lời thứ nhất của ngài Võ Thị Thu Thủy, phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh: ‘Xin đừng vì cái đảo nhỏ ở Biển Đông mà làm mất đi tình hữu nghị láng giềng tốt đẹp giữa hai nước, bởi không có Đảng CS Trung Quốc chống lưng thì đảng ta sẽ không tồn tại đến ngày hôm nay’!
    Thế có nghĩa là TC có chiếm biển đảo của ta thì cũng chỉ là chuyện nhỏ, ta không cần phải canh giữ gì nữa... Nghe nói 4 tỉnh biên giới phía bắc nước ta bây giờ đầy Tàu, không còn cột mốc, không còn biên cương nữa!
    Lời thứ hai của ngài Nguyễn Duy Chiến, phó chủ tịch Uỷ ban Biên Giới Quốc Gia: ‘Việc nước bạn Trung Quốc xâm phạm lãnh hải ta, rồi đâm tầu, cắt cáp, thực chất vấn đề: ‘Đó là cách hành xử bố mẹ dạy con mình, yêu cho roi cho vọt, vậy sao phải bất bình?’
    Thì ra VC coi TC là bố mẹ, bố mẹ có yêu VC nên mới đánh như thế!

    Trả lờiXóa
  2. Trước kia có ông Lê Huy Ngọ xin từ chức Bộ trưởng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn, nay có ông Đoàn Ngọc Hải xin từ chức Phó chủ tịt Quận, đây là 2 tấm gương sáng cho các Đ/c tham vọng quyền lực noi gương.
    Tôi nhiệt liệt chúc mừng ông Hải đã dũng cảm thực hiện lời hứa của mình, chúc mừng một nhân vật không phải củi tươi, không là củi tươi, cũng không phải củi nhỏ củi cành. Coi như củi mục....Nhưng ông đã "tự cứu mình" để khộng "vào lò".
    Hết quan hoàn dân, chúc mừng ông từ nay trở thành người tử tế.

    Trả lờiXóa
  3. Ông Hải là một người đàn ông thực thụ. Tôi rất trân trọng và quý mến ông

    Trả lờiXóa
  4. Ông Đoàn Ngọc Hải Ra tay dẹp nạn xâm lấn vỉa hè , đập phá những nơi xây lấn chiếm , phạt ôtô đậu bừa bãi ...là việc làm rất đáng hoan nghênh . Chưa ai làm được như ông .
    Chỉ đáng tiếc , ông đã dọn dẹp ngay cả những người bán rong , cái xe đẩy ...nguồn sống duy nhất của người nghèo mà họ buộc lòng phải vi phạm vì mưu sinh , ông đã đẩy họ vào đường cùng nên ông bị lên án , dư luận phản đối . Lẽ ra xử lý vụ việc mềm mỏng hơn , có lý có tình thì hay biết bao .
    Không thực hiện được như cam kết ; Ông từ chức như lời hứa . Hành động của ông rất đáng trân trọng .
    Dẫu sao , tôi thấy tiếc một người nhiệt huyết với công việc như ông Hải .
    Liệu còn ai làm được như ông Đinh Ngọc Hải : Dám làm và khi không hoàn thành nhiệm vụ thì từ chức như đã cam kết ?.

    Trả lờiXóa
  5. Khi về nhà ông Hải nên rút ra bài học: đảng và chính phủ dẹp lòng lề đường còn chưa xong thì không hiểu làm được cái gì?

    Trả lờiXóa
  6. Anh 3X nên đến TP.HCM xin xách dép cho anh Hải. Khi mới nhận chức Thủ Tướng ông hứa nếu không chống được tham nhũng ông sẽ từ chức, sau 10 năm, 2 nhiệm kỳ TT không những tham nhũng không giảm mà tham nhũng phát triển như con “sóng thần” từ trong nhà ông ra đến sân lợi ích nhóm của ông.

    Trả lờiXóa
  7. Đảng viên Đoàn Ngoc Hải thật đáng khen và tin vào dân tộc còn nhiều người tự trọng lắm. Còn lũ cẩu quan tham quyền tham tiền vinh thân phì gia bòn thiên hạ thì chúng không có lòng tự trọng đâu sau ắt sẽ bị quả báo mà he he he

    Trả lờiXóa
  8. Trần Thị Thảolúc 19:05 8 tháng 1, 2018


    trong " giai cấp " ăn trên ngồi trốc hiện nay , có lẽ ông là người biết giữ lời hứa nhất . Tuy là quan nhỏ nhưng ông có lòng tự trọng hơn hẳn tất cả những thằng trên ông . Dân quý những người như vậy .

    Trả lờiXóa
  9. Đoàn ngũ cán bộ nhân viên nhà nước thiếu đi một người như ông Hải thật uổng, vì ông là một cán bộ rất nhiệt tình và biết coi trọng chữ tín. Đặc biệt khi từ chức ông còn tỏ ra ưu tư cho miếng cơm manh áo của người nghèo nên phải nghĩ cách nào vừa giữ được an toàn trật tự cho đường phố, vửa không đụng đến quyền lợi cho người dân thấp cổ bé miệng (chứ không phải bọn gian thương phi pháp)

    Trả lờiXóa
  10. Dưới chính thể CS, ông sẽ chẳng làm được gì đâu. Ông tạm về nghỉ, khi nào có một nhà nước pháp quyền, dân chủ, văn minh thì ông lại ra làm việc vậy.

    Trả lờiXóa
  11. Chú về làm người dân đi là đúng. Ăn bữa cơm đạm bạc mà thảnh thơi, hay chi sống gieo họa, chết chẳng yên. Dân vạn đại mà chú.

    Trả lờiXóa
  12. Chắc hơn anh nhiều chục tuổi, xin kính trọng anh Đoàn Ngọc Hải, NGƯỜI TỬ TẾ!.
    Chị C... GĐ sở TN-MT Vũng tàu cũng TỬ TẾ.
    Vững tin, NGƯỜI TỬ TẾ có thể không giàu nhưng khó đói. Cơm, manh áo thơm lừng!
    Vì nhiều lý do, sẽ có người xui bạc, hứa vàng để anh ở lại... anh có tin?
    Mượn gương vụ xã Đồng tâm để soi. Ai cho anh dám TỬ TẾ?.

    Trả lờiXóa
  13. hoan ho ong Hai va ia vao mat mu pctubnd tinh quang ninh

    Trả lờiXóa
  14. Ông Hải mà từ chức thì cũng phải, vì chuột nhiều qu'a mà TBT Trọng đã nói làm qu'a sợ vỡ bình, như vậy bầy chuột co^'ng làm cho thành phố Saigon trông ghê qu'a, vì rác tùm lum ...

    Trả lờiXóa
  15. Tại sao ông Đoàn Ngọc Hải đưa đơn từ chức ngay tại thời điểm xét xử phe cánh của ông 3X là Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh??? Phải chăng đây là “THÔNG ĐIỆP NGẦM” của phe cánh ông Nguyễn Phú Trọng muốn gởi đến các đàn em của ông 3X đang tại chức và nhắm đến cá nhân Chủ tịch nước Trần Đại Quang???

    Trả lờiXóa
  16. Trong " chiến dịch " xử lý xâm phạm vỉa hè , trả hè cho người đi bộ ; ông Hải đã làm được nhiều việc rất đáng hoan nghênh . Kết quả bước đầu ấy chứng tỏ việc giành lại vỉa hè bị lấn chiếm không phải là việc không thể , miễn sao không đầu voi đuôi chuột và được các cấp chính quyền đồng bộ tham gia .
    Hoan hô ông Đoàn Ngọc Hải đã kiên quyết và dũng cảm thực thi nhiệm vụ . Trân trọng ông đã xin từ nhiệm như lời ông cam kết nếu không hoàn thành nhiệm vụ .
    Không biết có còn vị quan chức nhớn , bé nào làm được như ông Hải?

    Trả lờiXóa
  17. Khi thi hành Công vụ đã hết mình,
    Nhưng khi bị người ta không cần, gây khó dễ,
    Thì sẵn sàng trút bỏ áo, giầy để bảo toàn khí tiết.

    Trả lờiXóa
  18. Hành động của ông Hải rất đáng trân trọng . Ban Tuyên giáo TW , chỗ anh Thưởng, nên chăng phát động cuộc thi "học và làm theo tấm gương Đoàn Ngọc Hải" ?

    Trả lờiXóa
  19. - vỗ tay hoan hô ông Hải và kính phục khi ông giữ đúng lời hứa từ chức, nhưng cũng coi thường ông khi ông thực hiện việc giải tỏa vỉa hè bởi vì cách làm của ông rất cực đoan, không khoa học mà mọi người hay nói là " nhiệt tình + ngu dốt trở thành phá hoại"

    Trả lờiXóa
  20. Tôi không chỉ vỗ tay ủng hộ ông Đoàn Ngọc Hải mà tôi còn khâm phục ông Đoàn Ngọc Hải.

    Trả lờiXóa