Thứ Ba, 30 tháng 1, 2018

Luân Lê: NHỮNG QUAN CHỨC ĐẦU GỖ


Luân Lê

NHỮNG QUAN CHỨC ĐẦU GỖ

Mỗi con người được giáo dục để lớn lên, để trưởng thành và để được tôn trọng, nhất là khi đứng trước quan chức nhà nước, một công dân sẽ luôn là người với vị thế làm chủ.

Vậy nên, con người được giáo dục đầy đủ và biết tôn trọng những người đối diện sẽ không bao giờ có hành động khiếm nhã và bất lịch sự, coi những công dân không chỉ đủ tuổi trưởng thành mà còn mang vinh dự về cho quê hương, như những đứa trẻ để tưởng thưởng những công dân đó theo cách của những người bề trên.

Trước những công dân của Nhật, Thủ tướng quỳ gối hay cúi gập người để trò chuyện. Trước những đứa trẻ nhỏ, Tổng thống Hoa Kỳ trở nên bé nhỏ như chúng để làm bạn chúng. Nữ hoàng Anh đón tiếp những chàng trai làng banh nỉ tại Cung điện Hoàng gia như những người đàn ông thực thụ. Ngay cả Tổng thống Uzbekistan cũng chào đón các tuyển thủ trẻ nồng hậu nhưng chân thành bằng sự trọng thị chứ không phải những cái xoa đầu đầu ngỗ nghịch.

Sự khác nhau và là khoảng cách lớn trong nhận thức đó là do nền tảng giáo dục và văn hoá (văn minh) của những quốc gia đó đã đạt đến những tầm mức vượt bậc về rất nhiều mặt.


Nhìn các bạn U 23 đứng như là các cháu không học thuộc bài bị đứng bêu trước lớp.


7 nhận xét :

  1. Văn hóa đỉnh cao trí tuệ mà. Câu này rôi nghe bác cả nói

    Trả lờiXóa
  2. Nhìn bức ảnh ta có cảm giác như cháu cầu thủ U23 (Quang Hải) cố ghìm cái đầu mình lại để không bị bà Ngân kéo đi quá giới hạn.
    Từ ngày bà này làm chủ tịch QH, thấy bà phì nộn hẳn ra và cũng từ đó mình thấy mất cảm tình với bả.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giời ạ - Một tay cứ ấn đầu định cho bú tí, tay kia cứ lôi tay thằng bé vào cái chỗ ấy của đàn bà - Khổ thân thằng bé quá.

      Xóa
  3. Cứ nhớ mãi hình ảnh chị Ngân CTQH cho cá ăn cùng với Obama mà buồn nẫu ruột

    Trả lờiXóa
  4. Bé không vin, nhớn gãy cành.
    Chẳng trách người ta được. Từ tấm bé có được dạy dỗ tử tế đâu mà bảo!

    Trả lờiXóa
  5. Mẫu hậu ngu muội xoa đầu các tài năng mà cả dân tộc đang ngã mũ ngưỡng mộ!

    Trả lờiXóa
  6. Sao bảo rằng chúng nó đầu đất, nay tiến hóa tới đầu gỗ rồi à?

    Trả lờiXóa