Thứ Sáu, 12 tháng 1, 2018

TƯỚNG CÔNG AN NGUYỄN THANH HÓA XÂY BIỆT THỰ TRÁI PHÉP?


.
Làm rõ biệt thự của vợ chồng “Tướng” công an
xây dựng trái phép

 

Báo Môi trường Đô thị
5:55 12/01/2018
 

Vừa qua, Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được đơn thư phản ánh của người dân Khu đô thị HH2 Bắc Hà về một công trình xây dựng trái phép.

Được biết, chung Cư HH2 Bắc Hà là tòa nhà hỗn hợp nằm tại ô đất có ký hiệu HH2, thuộc khu đô thị Phùng Khoang, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm. Đằng sau khu nhà cao tầng là khu biệt thự liền kề C37.

Kết cấu chung của khu biệt thự liền kề là hàng loạt các ngôi nhà được xây thô với các diện tích tương đương, chiều cao giống nhau là 3 tầng 1 tum giống như những khu biệt thự liền kế khác trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Theo đơn vị quản lý tòa nhà là Công ty CP quản lý tòa nhà Friendly, hiện khu biệt thự đã bán hết, một số người dân đã sử dụng, số còn lại bỏ trống hoặc đang cho cải tạo lại theo thiết kế riêng.

Cũng theo điều tra của PV nhận thấy, ngôi biệt thự 1 (BT1) của bà Nguyễn Bích Hồng, ngụ tại phường Thịnh Quang, quận Đống Đa đang sửa chữa khác hẳn so với quy hoạch chung của toàn bộ khu biệt thự. BT1 của bà Hồng nằm khuất phía góc trong cùng của dự án này nhưng nổi bật lên bởi chiều cao hơn các biệt thự khác, nhìn bên ngoài là 4 tầng 1 tum nhưng thực tế nhìn kỹ đằng sau là 5 tầng trong khi đó các biệt thự khác chỉ có 3 tầng 1 tum.

Trao đổi thắc mắc của PV, ông Nguyễn Huy Cường, Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm cho rằng quận chưa nắm được vấn đề này và sẽ cho kiểm tra để trả lời cho các cơ quan báo chí vì đơn vị cấp phép là Sở Xây dựng Hà Nội. Nhìn trực quan chưa thể khẳng định BT1 của bà Hồng xây đúng hay sai so với quy hoạch.

Tuy nhiên, gần 1 tháng nay Tòa soạn vẫn chưa nhận được phản hồi từ phía UBND quận Nam Từ Liêm.

Theo Nghị định 26/2013/NĐ-CP ngày 29/3/2013 về tổ chức và hoạt động của thanh tra ngành Xây dựng thì trách nhiệm quản lý trên địa bàn là Đội Thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm và Tổ thanh tra xây dựng đóng trên địa bàn phường Trung Văn.

Chúng tôi đã có buổi làm với ông Hợp, Phó Đội trưởng và được biết, cán bộ thanh tra trên địa bàn phường Trung Văn có báo cáo trong quá trình xây dựng, sửa chữa BT1 đã phát hiện dấu hiệu “khác lạ” nên đã cử cán bộ đến tịch thu trang thiết bị của đơn vị xây dựng và chưa lập biên bản xử lý.

Lý giải về vấn đề này, Tổ thanh tra xây dựng phường Trung Văn cho biết, bà Nguyễn Bích Hồng có gửi cho tổ một Đơn xin cải tạo sửa chữa hoàn thiện (không đề ngày) cho UBND quận Nam Từ Liêm và UBND phường Trung Văn về việc cho sửa chữa căn biệt thự 4 tầng 1 tum, diện tích 4 tầng rưỡi là 16.5m.

Trong lá đơn trình bày của bà Hồng nêu rõ sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật nếu để xảy ra tranh chấp, đơn thư khiếu nại hoặc ý kiến của các cơ quan truyền thông. Cuối lá đơn là ý kiến của Ban quản lý Tòa nhà do ông Nguyễn Trọng Khang, cán bộ Công ty CP quản lý tòa nhà Friendly ký đề nghị các cấp có thẩm quyền xem xét, tạo điều kiện cho bà Hồng sửa chữa, hoàn thiện phần thô, ngoài ra không hề có ý kiến hay văn bản chấp thuận nào của UBND phường Trung Văn và UBND quận Nam Từ Liêm. Vì vậy, về mặt pháp lý lá đơn của bà Hồng không có giá trị.

Tại buổi làm việc với PV về trường hợp biệt thự bà Nguyễn Bích Hồng xây lớn hơn, cao hơn so với tổng thể các ngôi biệt thự khác, không đúng với quy hoạch, thiết kế ban đầu, tự ý nâng tầng sai phép, phá vỡ quy hoạch cũng như cảnh quan khu đô thị như đơn thư phản ánh, ông Lê Văn Dục, Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho rằng Sở Xây dựng kiên quyết xử lý các trường hợp xây dựng trái phép, sai phép dù người đó là ai và giao cho ông Nguyễn Việt Dũng, Chánh Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội trực tiếp xem xét, báo cáo hướng xử lý.

Căn biệt thự BT1 của vợ chồng Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa nhìn "khác lạ", nổi bật 
với chiều cao là 5 tầng trong khi đó các biệt thự khác chỉ có 3 tầng 1 tum. 

Hiện nay, BT1 của Bà Hồng cơ bản đã hoàn thành, chỉ còn các khâu hoàn thiện cuối cùng để đưa vào sử dụng, vấn đề là ai, cơ quan nào đã “bật đèn xanh” cho gia đình Bà Hồng xây dựng nhà trái phép trên, Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đang chờ câu trả lời từ phía lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội, UBND quận Nam Từ Liêm. 

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ thông tin tiếp ở bài sau. 

6 nhận xét :

  1. Cứ điều tra là ông lớn nào cũng có chuyện cả.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dậu đổ bìm leo rồi, tướng Hóa và tướng Vĩnh đang bị điều tra hình sự vụ tiền ảo cờ bạc công nghệ cao mà cầm đầu là con rể Phạm Quang Nghị !!!

      Xóa
  2. Về vấn đề nhà ở cho cán bộ ở thành phố, trước kia theo 150CP chia ra các hạng, ví như chuyên viên được mấy m2, cấp vụ được bao nhiêu, thứ trưởng được bao nhiêu...Còn các siêu VIP thì ngoại lệ, mỗi vị một biệt thự với khuôn viên hàng nghìn m2 ở các khu phố như Pha Đinhf Phùng, Hoàng Diệu, Trần Hưng Đạo, Hàn Chuối...,thành quả của cách mạng về nhà cửa vào tay các vị đó. Đến khoảng năm 1994 hoặc 1995 gì đó, hình như theo 25CP chế độ lương mới, trong lương đã có nhà và 150CP coi như hết giá trị. Vấn đề đặt ra rất lúng túng. Các siêu VIP tự đưa ra chính sách cho chính các VIP và siêu VIP. Một bất công mới bày ra, các siêu VIP mỗi vị một biệt thự quanh hồ Tây và các phố cổ. Còn chuyên viên, cấp vụ thì 'hễu'.
    Kể ra để các bạn biết, để phải tìm ra cách xử lý từ gốc, còn kể vài trường hợp cụ thể thì nhằm nhò gì.

    Trả lờiXóa
  3. Ối giời! Nói về cơ ngơi của quan lại chạm vào nỗi đau mất đất của dân!

    Trả lờiXóa
  4. Quan lớn xây biệt thự nhiều quá , qua nhỏ chịu thua sao được ! Mới đầu hé ra nhà của nguyên TBT LKP, rồi đến cung điện của nguyên TBT NĐM, rồi biệt phủ ở Đà Nẵng của một thiếu tướng CA, biệt phủ Yên Bái của một GĐ sở ... nay thì biệt phủ của Pct H , biệt phủ của một thiếu tướng CA . Nhiều quá . Còn dài dài . Người nghèo tủi thân !

    Trả lờiXóa
  5. Công an ở ta chú nào cũng giầu có cả mà toàn làm những viêc rất nhàn, cái chủ yếu của họ là tăm, tia những chỗ nào có vấn đề về tiền bạc, sau đó dùng quyền phép của mình cầm cái mà chia phần, thường phần hẩu bao giờ cũng thuộc về nhà cái. Chỉ khổ thân cho ai nhăm nhăm bòn rút của dân sau lại bị hớt tay trên như mất cắp thôi.

    Trả lờiXóa