Thứ Sáu, 2 tháng 2, 2018

Đặng Ngọc Tùng: TỔ QUỐC TÔI BỊ GẶM NHẤM TỰ BAO GIỜ?


Tổ Quốc tôi bị gặm nhấm tự bao giờ?
Đặng Ngọc Tùng

Lời dẫn của GS Nguyễn Đăng Hưng:  Ông Đặng Ngọc Tùng nguyên là Chủ Tịch khóa X của Tổng Liên Đoàn Lao Động Việt Nam. Thời tại chức ông đã có nghĩa cử yêu nước cho xây tượng đài các liệt sỹ Trương Sa tại Cam Ranh và lên kế hoạch xây dựng tượng đài các nghĩa sỹ Hoàng Sa tại đảo Lý Sơn. Tôi đã từng tham gia buổi lễ hoành tráng đặt viên đá đầu tiên do Tổng Liên Đoàn Lao Động đề xướng với sự hỗ trợ của Văn Phòng báo Lao Động tại khu vực Miền Trung-Tây Nguyên... Công trình này nay bị đắp chiếu với bao nỗi luyến tiếc của người tâm huyết! NĐH
Tổ tiên Việt Nam chúng ta là những người đầu tiên phát hiện và xác lập chủ quyền Việt Nam trên 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Năm 1816 Vua Gia Long sai quân lính ra quần đảo Hoàng Sa cắm cờ Việt Nam và tuyên bố chủ quyền. Các chúa Nguyễn đã phái các đội “hùng binh “ (da số là người dân đảo Lý Sơn tỉnh Quảng Ngãi) ra khai thác tài nguyên và thực hiện quyền chủ quyền chuẩn Việt Nam trên 2 quần đảo này. Thời Pháp thuộc thực dân Pháp đã xâm chiếm Việt Nam và chiếm đóng luôn 2 quần đảo này, họ đã xây dựng đài khí tượng trên đảo Hoàng Sa, và đưa người Việt Nam ra làm nhiệm vụ tại đài khí tượng đó.

Năm 1951 tại hội nghị San Fransico về hiệp ước hoà bình với Nhật Bản, Thủ Tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Cộng hòa Trần Văn Hữu tuyên bố cả 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đều thuộc lãnh thổ Việt Nam, và không gặp phải kháng nghị hay bảo lưu nào từ 51 Nước tham dự hội nghị (văn kiện này đã được lưu trữ vào tài liệu lưu trữ của Liên hiệp Quốc).

Thực hiện hiệp định Gnever về Việt Nam, năm 1954 Pháp rút khỏi Việt Nam và trao lại quyền kiểm soát 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cho Quốc gia Việt Nam.

Lợi dụng khi đó đất nước Việt Nam bị chia cắt làm 2: Từ vĩ tuyến 17 trở ra là “Việt Nam dân chủ Cộng hoà”, từ vĩ tuyến 17 trở vào ( bao gồm cả 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa) là “Việt Nam cộng hoà”, nên năm 1956 Đài Loan chiếm đóng đảo Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa. Trung Quốc đã đưa quân chiếm đóng nhóm đảo An Vĩnh phía đông của quần đảo Hoàng Sa. Và quân đội Việt Nam chiếm giữ nhóm đảo phía Tây và đảo chính Hoàng Sa, và các đảo nổi của quần đảo Trường Sa. Nhưng đến năm 1970 lại để Phi-líp-pin chiếm đảo Thị tứ, song tử đông,và Loại Ta.

Ngày 19/01/1974 quân đội Trung Quốc đánh chiếm toàn bộ quần đảo Hoàng Sa, 75 binh sy Viet Nam đã tử trận, 47 binh sỹ niệm bắt làm tù binh và sau đó được trao trả tại Hồng Kông. Phía quân đội Trung Quốc bị chết là 18, và bị thương là 67. Như vậy là chúng ta bị Trung Quốc chiếm đóng hoàn toàn quần đảo Hoàng Sa từ 20/01/1974.

Không dừng lại ở đó, lợi dụng Việt Nam đang gặp khó khăn về vấn đề Campuchia, năm 1988 Trung quốc đưa quân xuống phía Nam đánh chiếm các đá thuộc quần đảo Trường Sa: ngày 31/01/1988: chiếm đóng đá Chữ thập, ngày 18/02/1988 :chiếm đá Châu Viên, ngày 26/02/1988:chiếm đá Gaven, ngày 28/02/1988:chiếm đá Tư Nghĩa, ngày 23/031988:chiếm đá Xubi(tất cả các đá này đều chìm khi thuỷ triều lên và nổi khi thủy triều xuống). Và ngày 14/03/1988 Trung Quốc đánh chiếm đảo Gacma:64 binh sy của chúng ta đã anh dũng hy sinh để bảo vệ đảo.

Năm 1995 Trung Quốc tiếp tục đánh chiếm đá Vành Khăn, và năm 2012 đánh chiếm bãi cạn Scarborough. Ngày 24/07/2012: Trung Quốc tuyên bố thành lập TP Tam Sa, trụ sở đặt tại đảo Phú Lâm. 

Ngày 1/05/2014: Trung Quốc đưa dàn khoan Hải Dương 981 và 6 tàu chiến, 40 tàu cảnh sát biển,30 tàu kéo, 40 tàu sắt ngụy trang đánh cá vào vùng biển chủ quyền của Việt Nam tạo nên sự căng thẳng và chú ý của thế giới, thì cũng chính năm 2014 họ thực hiện đại công trình san lấp trên biển đông: họ san lấp hơn 1.359ha trên các bãi đá họ lấn chiếm, xây dựng thêm 3 sân bay lớn (đường băng dài trên 3.000m) để máy bay chiến đấu lên xưởng dễ dàng và nhiều cơ sở quân sự khác trên các đảo nhân tạo : Chữ Thập, Xubi,Vanh Khăn....

Và mới đây nhất ngày 14/12/2017 Trung Quốc công bố kế hoạch phóng 10 vệ tinh giám sát biển đông, theo kế hoạch này từ năm 2019 hệ thống vệ tinh này theo dõi híam sát mọi bãi đá, tàu bè ở biển đông 24/24 giờ. Trung Quốc từng bước, từng bước chiếm dần và quân sự hoá biển đông.

Ôi!!!Tổ Quốc Việt Nam thân yêu của chúng ta ơi: mỗi ngày bị gặm nhấm như thế đó, và liệu có đến lúc nào đó Ngu dan Việt Nam của chúng ta phải đánh bắt cá trộm trên chính ngư trường truyền thống Hoàng Sa Trường Sa của Tổ tiên để lại? Hởi ai mà o đau lòng ?

4 nhận xét :

  1. Ô. Đặng ngọc Tùng để ngỏ đáp án . Khi VN còn là QG VN , biên cương , lãnh thổ vẫn con nguyên . Cả QĐ Hoàng Sa và Trường Sa . Nhưng khi chiến tranh chống Mỹ đang vào hồi kết, sau HĐ Paris 1973, VNCH hoàn toàn suy yếu, bị VNDCCH uy hiếp và miền Nam có thêm CPCMLT MNVN, TC chiếm trọn QĐ Hoàng Sa đầu năm 1974 và khi VN đã là CH xhcn VN, TC chiếm thêm một số đảo nhỏ thuộc QĐ Trường Sa !

    Trả lờiXóa
  2. trang chủ sửa giùm tác giả câu này:
    "Thủ Tướng kiêm Bộ trưởng. Gợi giao Việt Nam Trần Văn Hữu..."
    >>> "... ngoại giao Việt Nam Trần Văn HỮu..."

    Trả lờiXóa
  3. Thưa ông Đặng Ngọc Tùng: Theo tôi nên đặt câu hỏi là Tổ quốc tôi bị bán tự bao giờ?

    Trả lờiXóa
  4. Lấn biển xây đảo nhân tạo, mua rẻ trên đất liền, lập ra các làng, phố Tàu ngay trên đất VN theo kiểu tằm ăn dâu.
    Trung Quốc đã thành công bước đầu trong việc cưỡng chiếm VN.
    Chẳng bao lâu nữa Việt Nam sẽ trở thành lãnh thổ của Trung quốc.

    Trả lờiXóa