Thứ Sáu, 12 tháng 1, 2018

Đà Nẵng: NGƯỜI TRUNG QUỐC XIN THUÊ 650 HA ĐỂ LÀM SÂN GOLF

Ông Nguyễn Đình Ân phát biểu tại buổi làm việc sáng nay. (Ảnh: Đình Thiên) 

Doanh nghiệp Trung Quốc đề nghị 
thuê 650ha đất Đà Nẵng làm sân golf 

Dân Việt
Thứ Sáu, ngày 12/01/2018 12:09 PM (GMT+7)

Doanh nghiệp Trung Quốc (TQ) muốn xây dựng một sân golf chừng 650ha ở Hòa Vang (Đà Nẵng) để đưa khách TQ sang theo tour khép kín: Tắm biển, đánh golf, chơi bài.

Sáng nay (12.1), ông Nguyễn Đình Ân - Cục trưởng Cục Thuế Đà Nẵng cho biết, phía TQ muốn xây dựng sân golf tại huyện Hòa Vang (xã Hòa Nhơn hoặc Hòa Phong).

Cụ thể, doanh nghiệp TQ muốn làm sân golf 650ha để đưa khách TQ sang Đà Nẵng theo tour khép kín: Buổi sáng tắm biển, buổi trưa đánh golf và buổi tối chơi bài. Khu vực chơi bài là Tổ hợp khách sạn JW Marriott ven biển thuộc quận Ngũ Hành Sơn.


Ông Ân cho hay, khoảng tháng 6.2018 sẽ có 800 phòng khách sạn này đi vào hoạt động. Từ đây, nguồn thu thuế sẽ tăng lên đáng kể.

Cục trưởng Nguyễn Đình Ân cho rằng, nguồn thuế từ các doanh nghiệp nước ngoài ở Đà Nẵng đang gặp thách thức lớn. “Các doanh nghiệp nước ngoài vào cách đây 20 năm đang có dấu hiệu thu hẹp sản xuất và chuyển đổi ngành nghề sản xuất. Vì chuyển đổi ngành nghề chưa thành công nên có một số doanh nghiệp tạm nghỉ. Do đó, nguồn thuế đến từ các doanh nghiệp nước ngoài đang gặp thách thức lớn” - ông Ân nói.

Dự án Tổ hợp khách sạn JW Marriott từng gây xôn xao vào năm 2015 khi chủ đầu tư đưa khoảng 300 lao động TQ đến làm việc. Công trình này được xây dựng ở vị trí đối diện sân bay Nước Mặn. 
Đình Thiên

9 nhận xét :

  1. sân góp biến thành nơi đóng quân trong tương lai?!

    Trả lờiXóa
  2. Lãnh địa kiểu mới của TC !

    Trả lờiXóa
  3. Chúng sang 3 về 2 còn 1 ở lại, ai quản khi mà khu này thành địa hạt người tàu?
    Tiền, chỉ tiền. Cho bán dâm hợp pháp cũng vì tiền, cho nước ngoài vào ở cũng vì tiền. Dân đen tôi không đồng tình, thà nghèo!

    Trả lờiXóa
  4. Golf gì chúng nó. Nó định làm bãi tập bắn đạn thật và luyện tập quân sự đó mà.

    Trả lờiXóa
  5. Đất nước này sẽ đi về đâu?

    Trả lờiXóa
  6. golf cạnh sân bay ư ? Sao lừa VN dễ thế?

    Trả lờiXóa
  7. Cho chúng thuê gò Đống Đa để chúng san luôn cho phẳng

    Trả lờiXóa
  8. Nhìn sân gôn trong Tân Sơn nhất chưa sáng mắt ra à?

    Trả lờiXóa