Thứ Hai, 13 tháng 11, 2017

THÊNH THANG CỤ BÀ TRỊNH VĂN BÔ HÓA BỒ TÁT GIỮA NHÂN GIAN

Ông Trịnh Lương - con trai cả của cụ Hoàng Thị Minh Hồ.

Tại lễ tang cụ Hoàng Thị Minh Hồ (vợ nhà tư sản Trịnh Văn Bô - người hiến hơn 5.000 lượng vàng cho cách mạng) diễn ra vào chiều nay 13/11, ông Trịnh Lương - con trai cả của vợ chồng cụ Trịnh Văn Bô - Hoàng Thị Minh Hồ cho biết: Toàn bộ số tiền phúng viếng sẽ được ủng hộ cho nhân dân vùng bão lũ và làm công tác khuyến học.

“Mẹ chúng tôi trước khi mất dặn chúng tôi rằng, xin chuyển toàn bộ số tiền mà mọi người hết lòng yêu quý mà phúng viếng đến Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để sử dụng số tiền này ủng hộ đồng bào những người gặp khó khăn ở miền lũ lụt, thiên tai do cơn bão số 12 gây ra. Đồng thời dành một phần tiền để giúp những hộ nhà nghèo có con em học giỏi vượt qua khó khăn học để thành tài, để phụng sự Tổ quốc. Xin cảm ơn tất cả các vị đã đến dự lễ chia tay của gia đình chúng tôi để tiễn đưa mẹ chúng tôi về với tổ tiên” – ông Lương nói.

Nguồn: Dân trí


Dấu lặng giữa đường nhân gian

Thành Nikon

Chiều nay đi trên đường Nghi tàm, hướng từ trung tâm về phía cầu Nhật tân. Lúc đó khoảng 15h30. Đang đi bỗng gặp đoàn xe tang cực dài, đi đầu là một loạt xe cảnh sát hú còi inh ỏi và đọc loa yêu cầu người tham gia giao thông lập tức dẹp vào sát lề để nhường đường. Khá nhiều phương tiện buộc phải dừng và tấp vào sát lề, trong đó có mình. Một đám tang mà hú còi dẹp đường, thực sự chưa hề thấy, kể cả đám tang của cụ Võ Nguyên Giáp. Khi đám tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp đi qua các đoạn đường của Hà nội, hầu hết đều đi rất chậm để nhân dân thành kính tiễn đưa. Mặc dầu nhiều xe cảnh sát, nhưng không hề thấy hú còi hoặc đọc loa yêu cầu lập tức nhường đường.

Bây giờ ngồi đọc tin tức, đoán chắc đó là đám tang bà cụ Hoàng Thị Minh Hồ. Thầm khấn cho cụ siêu thoát về nơi vĩnh hằng.

Nhưng thật băn khoăn về câu chuyện cảnh sát hú còi và yêu cầu mọi người khẩn cấp nhường đường. 

- Phải chăng, đưa tang là trường hợp khẩn cấp ?
- Phải chăng đó là cách thể hiện lòng biết ơn với người có công?

12 nhận xét :

  1. Trả lời
    1. Bọn quan chức ăn cắp hàng trăm, ngàn tỷ sao câm lặng vậy?

      Xóa
  2. Tôi muốn đến trước cổng tòa biệt thự 34 Hoàng Diệu để ăn mày 1000VNĐ từ Nữ Bồ Tát Hoàng Thị Minh Hồ ngõ hầu lấy đó làm gương cứu rỗi cho cuộc đời mình.

    Trả lờiXóa
  3. Tấm lòng của Cụ và con cháu thật đáng ngưỡng mộ.
    Nhưng việc giao số tiền hỗ trợ nhân dân vùng bão lụt cho MTTQVN có nên không? Bởi đưa tiền cho MTTQ chẳng khác chi "gửi trứng cho quạ".

    Trả lờiXóa
  4. Tôi không sao cầm lòng được...Dù chua xót, vẫn vững tin rằng Hồn quê cao cả, nhân từ và bao dung của chúng ta không bị hoen ố và sẽ trường tồn, vì ta và vì cả loài người !...

    Trả lờiXóa
  5. Chúc cụ siêu thoát ở cõi vĩnh hằng!

    Trả lờiXóa
  6. sao nhà nước không phát động tuần lễ vàng để thử lòng dân xem họ có ủng hộ chính phủ như hai cụ trịnh văn bô không nhỉ

    Trả lờiXóa
  7. Đến khi nhắm mắt xuôi tay rời bỏ cõi hồng trần vẩn chỉ nghỉ cho người khác ! THẬT LÀ MỘT TẤM LÒNG CAO THƯỢNG ,đúng là ăn ở nhân đức mặc sức mà ăn .cầu cho hương hồn cụ sớm tiêu diêu nơi lac cảnh

    Trả lờiXóa
  8. Không cần phải phát động tuần lễ vàng mà chính phủ thử kêu gọi nhân dân cho nhà nước mượn tiền thì họ sẽ biết ngay niềm tin của nhân dân đối với nhà nước này như thế nào

    Trả lờiXóa
  9. Nhà Cụ Chúng cướp không trả, thi` nhà Cháu cách gì mà bọn cướp nó thạ!

    Trả lờiXóa
  10. Vô cùng thương tiếc Cụ. Chúc Cụ an nghĩ ở cỏi vĩnh hằng và phù hộ cho đất nước mau chóng cường thịnh như hoài bảo của 2 Cụ lúc sinh thời 1945.

    Trả lờiXóa
  11. Có lẽ đám tang do nhà nước tổ chức nên mới có xe cảnh sát dẹp đường với còi hú loạn xạ ? Môt đám tang ngoài tiếng nhạc lễ theo phong tục là sự trang ngiêm kính cẩn và đau buồn của gia quyến mà tại sao làm kinh động như cháy nhà khẩn thiết lắm vậy ?... Phải chăng người ta
    muốn làm thật chóng vánh cho xong chuyện hay như một cuộc tống tiễn chứ không còn là đưa tiễn ?! Đó là "văn hoá ứng xử đối với ân nhân quốc gia" của nhà nuớc này ?

    Trả lờiXóa