Thứ Hai, 27 tháng 11, 2017

TÀU CONTAINER LIÊN VẬN VIỆT - TRUNG BẮT ĐẦU HOẠT ĐỘNG

Một trong những toa tàu trong chuyến tàu liên vận container đầu tiên

Tàu container liên vận Việt Nam - Trung Quốc
bắt đầu hoạt động 
26/11/2017 16:20

TPO - Đường sắt Trung Quốc và Đường sắt Việt Nam vừa tổ chức đón đoàn tàu chuyên container đầu tiên kết nối giữa hai quốc gia ngày 25/11 tại ga Đồng Đăng - Lạng Sơn. Thời gian vận chuyển container bằng đường sắt rút ngắn còn 4 ngày thay vì 14 ngày bằng đường biển. Cước phí vận chuyển cũng rẻ hơn 1 nửa so với đường bộ.  

Đường sắt Trung Quốc và Đường sắt Việt Nam vừa tổ chức đón đoàn tàu chuyên container đầu tiên kết nối giữa hai quốc gia ngày 25/11 tại ga Đồng Đăng - Lạng Sơn. Đoàn tàu xuất phát ngày 22/11 từ ga Hoàng Cương, thành phố Nam Xương, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc và đích đến là ga Yên Viên, Hà Nội, Việt Nam.

Đoàn tàu này bao gồm 33 container 40 ft, chứa các sản phẩm xuất khẩu từ Trung Quốc sang Việt Nam như nội thất văn phòng, thực phẩm, phụ tùng linh kiện ô tô... Sau khi đến Việt Nam, đoàn tàu sẽ quay về Trung Quốc với các loại hàng hóa xuất sang Trung Quốc là nông sản, khoáng sản, sản phẩm điện tử...

Đoàn tàu được làm thủ tục thông quan ở các ga đầu cuối. Tại ga biên giới hai nước, đoàn tàu được làm thủ tục chuyển tiếp hải quan về ga đích. Việc tổ chức chạy tàu chuyên container trên đường sắt đem lại lợi ích to lớn cho khách hàng, rút ngắn được thời gian vận chuyển từ 15 ngày bằng đường biển xuống chỉ còn 4 ngày với thủ tục hải quan nhanh gọn, thuận tiện.Cước phí vận chuyển giảm một nửa so với đường bộ.

Dự kiến sau chuyến chạy thử đầu tiên, hai bên sẽ tiến hành chạy đều đặn với tần suất 1 chuyến/tuần sau đó nâng dần lên thành 3 chuyến/tuần.

Đại diện phía ĐSTQ là Công ty TNHH container Đường sắt Trung Quốc (CRCT) và phía Việt Nam là Công ty cổ phần Vận tải và Thương mại Đường sắt (RATRACO). Hai đơn vị đã tiến hành đàm phán, ký kết hợp đồng quản lý vỏ container của nhau tại lãnh thổ của mình và hợp đồng phân công làm đại lý cho nhau trong việc tiếp nhận, làm thủ tục hải quan và đưa hàng đến kho khách hàng tại mỗi nước.

Trong thời gian tới, hai bên tiếp tục khai trương các đoàn tàu chuyên tuyến đến Việt Nam từ các thành phố khác của Trung Quốc. Hai bên cũng đang nỗ lực kết nối với các khách hàng để tiến hành vận chuyển hàng hóa từ Châu Âu, Nga, các nước Trung Á chuyển tiếp qua Trung Quốc về Việt Nam và ngược lại.
 
​Sỹ Lự

1 nhận xét :

  1. Tốt quá, nhưng phải hợp lý thương mại chứ không doanh nghiệp Việt nam chết không kịp ngáp, cái gì ta làm được thì đừng mang về hoặc họ nhờ đứng tên cũng thôi ngay chứ như khăn lụa Hà đông Chi na thì ngu quá.

    Trả lờiXóa