Thứ Tư, 8 tháng 11, 2017

ĐỒNG TÂM VÀ CUỘC "CÃI QUẤY" TRÊN NGHỊ TRƯỜNG QUỐC HỘI

Hình ảnh: ĐB Hải, phó CA TPHN đang thanh minh chuyện cụ Kình không bị đánh gẫy chân, tại Hội trường hôm 7/11 - Ảnh Báo Thanh niên.

Nguyễn Ngọc Dương

"CÃI VÃ" TRÊN NGHỊ TRƯỜNG QH

Cụ Lê Đình Kình ở Đồng Tâm tố cáo anh sĩ quan CA thuộc LLCA TP HN đá cụ gẫy chân đùi.

Ông Dương Trung Quốc bảo "Chúng ta đã khởi tố những người dân ở Đồng Tâm mà vi phạm. Nhưng cho đến nay những cán bộ công an đánh dân, bắt dân bất hợp pháp, hoàn toàn vẫn đứng ngoài pháp luật. Điều đó gây bức xúc cho người dân".


Còn anh Đào Thanh Hải, phó CA thành phố Hà Nội thì cãi trắng rằng: "Ông Kình có tố giác một cán bộ đã đánh ông. Trong thực tế quá trình thanh tra, điều tra, kiểm tra lại, thì cán bộ đó có mặt tại hiện trường nhưng không hề tham gia vào việc bắt giữ mà ở cách đó một đoạn", rằng: "trong lúc giằng co, gia đình ông Kình đã xông vào cản trở việc thực thi nhiệm vụ của cơ quan điều tra, dẫn đến việc đáng tiếc như vậy"

Xin lạm bình thế này:

1. Liệu một ông cụ hơn 82 tuổi đời, hơn 55 tuổi đảng, suốt đời chỉ nghĩ về Đảng, về Dân; từng làm Bí thư đảng ủy Đồng Tâm nhiều năm, cho đến lúc đấu tranh chống tham nhũng, đòi đất cho dân, bị đánh gẫy chân vẫn hô: "tuyệt đối tin tưởng ở Đảng CSVN..", có thể là một người nói điêu, dựng chuyện không? Cái chân gẫy thì BV Việt Đức phải mổ, không thể bịa ra được. Nhưng cụ nói rõ trong tốp người bắt cụ trái phép quăng lên xe như quăng con lợn chở ra TP thì có một kẻ đầy đủ tên tuổi, chức vụ, rõ ràng đã đá cụ gẫy xương đùi...Chẳng lẽ tên này đứng từ xa, "cách đó một đoạn" (như cách nói của đb Hải Phó CATP), mà cụ lại vu cho, còn những người ở gần, túm vó ném cụ lên xe thì cụ không vu???

2. Chẳng lẽ tự nhiên những người dân tay không tấc sắt lại tự ý "giằng co" với nhà chức trách? Thử hỏi cuộc bắt bớ giữa cánh đồng ấy có đúng pháp luật không? Một đảng viên kỳ cựu, già yếu, bằng tuổi cha tuổi chú những người thực thi pháp luật ấy có đáng phải bị bắt như bắt quả tang kẻ mang bom khủng bố trụ sở nhà nước không? Nếu cụ Kình phạm tội nghiêm trọng thì tại sao không đọc lệnh bắt tại nhà cho đàng hoàng (như pháp luật quy đinh), mà phải lừa cụ ra đồng để bắt như bắt lợn? Cuộc bắt bớ như thế không phạm pháp à ??? Chuyện đánh gẫy chân cụ già thì cãi được vì không có hình ảnh quay, chụp lại. 
Nhưng chuyện bắt bớ bất hợp pháp này có cãi được không?

3. Phải thừa nhận trong lực lượng công an hiện nay còn rất nhiều người tốt. 38 chiến sĩ tự nguyện để dân Đồng Tâm "bắt giữ", bởi "họ vẫn giữ được phẩm chất của người CAND, không coi dân là kẻ thù", như cách nói của ĐB Dương Trung Quốc. Nhưng tên sĩ quan đá gẫy chân cụ Kình và những kẻ ra lệnh bắt dân trái pháp luật thì muôn dân đều oán ghét. Họ là những kẻ làm mất lòng tin của dân vào Đảng và Nhà nước. 
Chính họ mới là lực lượng gây bất ổn định xã hội, gây nguy cơ cho sự tồn vong của chế độ, không ai khác.

----------------

Xem thêm: 
Câu chuyện Đồng Tâm 'nóng' hội trường Quốc hội
https://ngocduonglc.blogspot.com/2017/11/5602-cau-chuyen-ong-tam-nong-hoi-truong.html#more

10 nhận xét :

  1. Nhìn ông Hải cũng có tuổi rồi sao nói láo thế ông

    Trả lờiXóa
  2. Tôi nghe người hàng xóm ông Hải nói từ nay không tin ông nữa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gia đình cụ Kình chỉ có hai bố con ở đó, mà con bị bắt trước, cụ bị đá gãy chân và quăng lên xe sau thì ai là người nhà cụ Kình ở đấy mà giằng co với công an?
      Tay Đào Thanh Hải phát biểu trước QH những điều không thật thì trước là hắn coi thường Quốc Hội, sau là hắn coi thường nhân dân!

      Xóa
  3. Phát biểu của ĐBQH, đại tá Đào Thanh Hải, PGĐ CA Hà nội, trước QH thấy rõ, sau “lỗi của cậu đánh máy”, “đường cong mềm mại”, “phạm nhân tập chống đẩy quá đà tử vong”, “C.A gạt tay trúng má hộc máu”, “C.A giơ cao chân không đá”... thì “giằng co với CA gãy chân” đã nâng lí luận “Đạo đức cách mạng” lên tầm cao mới. Anh Dương Trung Quốc có tố chất cao nhân tuyên bố “không nói thêm”. (2500 năm trước, Khổng Tử cũng khuyên thế). TBT Nguyễn Phú Trọng có mặt, lắng nghe đồng chí Hải thanh kiếm lá chắn nói rành rẽ. Im lặng!, không biên sắc! Bái phục! Bái phục! Bái phục!... Thế mới là siêu nhân.
    Trong QH không có người thạo công nghệ “gạt tay trúng má” hoặc “giơ cao chân gẫy đùi” đúng không ĐBQH, đại tá, PGĐ CA Hà nội Đ.T. Hải? Chúc rằng, khoá sau đồng chí được qui hoạch làm PCT Quốc hội của đảng.

    Trả lờiXóa
  4. phân tích của Ngọc Dương hoàn toàn phù hợp với đồng bào thân quen của tôi. Đáng tiếc cho những phát ngôn thiếu kiểm chứng/giống cái máy/hồ đồ/lươn lẹo .... được phát ra từ những miệng được cho là có 'gang có thép'. kiểu làm ăn như thế của một số quan chức (bám rễ từ lâu) không tập hợp được lòng dân trừ khi lừa họ dẫn đến hiện tượng mất lòng tin, ảnh hưởng đến sự phát triển của đất nước. bọn này cần phải loại trừ!

    Trả lờiXóa
  5. Mình nghỉ là ông Đào Thanh Hải nói thật với "lòng mình".
    Ai đời là một Phó Giám Đốc Công An của Thủ Đô, là ĐB QH, mà lại dám đứng trước QH, trước toàn dân mà dám lếo láo bao giờ.
    Uy tín của Đảng, của Chính phủ, niềm tin của dân là quan trọng.
    Ông Đào Thanh Hải biết điều đó, và ổng chả ngu dốt gì, mà phải tuyên bố láu, láo cả !.

    Trả lờiXóa
  6. Chuyện nhỏ như con thỏ mà cứ nói mãi . Mỗi lần lại nói một kiểu khác nhau . Lần này PGĐ CA HN lại nói về cái chân gẫy của cụ Kỉnh giữa Hội Trường QH ! Vụ Đồng Tâm do CQ Hà Nội làm không đúng rồi cứ phủi trách nhiệm đổ cho Dân , nên như cái gai cắm vào gây nhức nhối mãi không nhổ đi được !

    Trả lờiXóa
  7. Đông chí Hải đang phán đấu lên chức chủ tịch quốc hội đấy

    Trả lờiXóa
  8. Trần Thị Thảolúc 10:00 9 tháng 11, 2017

    Công an Hà Nội thật giỏi : " Giơ chân hơi cao ", " Gạt tay trúng má " , " Giằng co gãy chân " , không biết còn chiêu gì nữa ?

    Trả lờiXóa
  9. Đ/c Đào thanh Hải khi nào về hưu , ban quản lí các chợ nên hợp đồng để giao nhiệm vụ cãi cọ với các mụ hàng tôm, cá để phát huy năng lực của đ/c ấy

    Trả lờiXóa