Thứ Sáu, 17 tháng 11, 2017

Bộ trưởng 4T: THAY THẾ FACEBOOK VÀ GOOGLE TRONG 5-7 NĂM TỚI

Ông Trương Minh Tuấn, Bộ trưởng Bộ TTTT đang trả lời chất vấn Quốc hội.

'Mạng xã hội Việt Nam có thể cạnh tranh với Facebook, Google trong 7 năm tới' 

Trả lời chất vấn, Bộ trưởng Thông tin Truyền thông nói "mạng xã hội như con đường và đi trên đó có người tốt, người xấu, thậm chí cả kẻ cướp". 

"4 nhà" cùng vào cuộc mới phát triển được mạng xã hội trong nước

Tiếp tục trả lời chất vấn các đại biểu Quốc hội về mạng xã hội, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nói đây là vấn đề toàn cầu, các nước đều quan tâm chứ không chỉ riêng Việt Nam. Nước Nga có phần mềm tìm kiếm riêng trên Internet, Trung Quốc có mạng xã hội riêng..., còn các nước khác hầu hết phụ thuộc vào Facebook, Google.

Theo Bộ trưởng, lâu nay nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã tham vọng xây dựng mạng xã hội cạnh tranh với Facebook, Goolge. Trước đây có Bamboo, Xa lộ nhưng do tiềm lực tài chính kém nên đã đóng cửa sau 2 năm hoạt động. Hiện trong nước có nhiều mạng xã hội, có mạng đã lên đến 70 triệu người dùng nhưng so với các mạng lớn của nước ngoài thì vẫn khiếm tốn.

Ông Tuấn cho rằng, để doanh nghiệp Việt Nam phát triển mạng xã hội cạnh tranh được mạng toàn cầu thì chính sách phải đồng bộ, ưu tiên giảm thuế, phí, phát triển nội dung số để hình thành hệ sinh thái số lớn mạnh; khi đó mới có cơ sở tin tưởng doanh nghiệp trong nước xây dựng được mạng xã hội cạnh tranh, thay thế Facebook, Goolge trong 5-7 năm tới.

Đồng thời, theo Bộ trưởng, Việt Nam phải thực hiện mô hình "4 nhà", gồm nhà mạng viễn thông, nhà mạng xã hội, nhà quảng cáo và nhà phát triển nội dung trong nước cùng vào cuộc một cách tập trung. "Đây là vấn đề khó vì thói quen dùng và tính tương tác lớn của 2 mạng xã hội toàn cầu hiện nay", ông nói. 

Nguồn: VNE
Từ Quốc hội, ngày 17 - 11 - 2017

6 nhận xét :

  1. Người nước ngoài được hưởng chế độ ưu việt, có quyền tự do thông tin, tự do báo chí, tự do xuất bản. Nước mình cấm báo chí và xuất bản tư nhân, nhưng thời gian qua, nhờ giời cho internet và facebook... nên mọi người cởi mở trao đổi thông tin và luận bàn thế sự. Nay mấy ông Nhà nước lại đòi quản máy chủ thì khác gì kiểm soát thông tin theo Luật An ninh mạng kiểu Tàu. Nếu vậy thì cần gì phải chờ 7 năm, sắp đến năm 2020 rồi mà.

    Trả lờiXóa
  2. Ông này quên "nhà" thứ năm nữa: nhà tàu!!

    Trả lờiXóa
  3. tự dưng sực nhớ tới Gia Ve trong truyện "Những Người Khốn Khổ" của đại văn hào Victor Hugo! không biết kết cục của cảnh sát tư tưởng này sẽ ra sao?

    Trả lờiXóa
  4. Ông Trương Minh Tuấn và cả ông Vũ Đức Đam hôm qua lên TV kêu than các mạng xã hội quá trời! Thật ra Youtube hay Google nó chỉ là cái nền của công nghệ thông tin mà thôi! Với tư cách bộ trưởng 4T, ông Tuấn nên tự hỏi mình sao không thể có các sản phẩm truyền thông thu hút người đọc. Tại sao ông Tuấn không thể cho ra lò những sản phẩm thu hút hàng triệu lượt người xem mà phải kêu thương như thế? Rồi đây với sự tiến bộ như vũ bão của công nghệ thông tin, chẳng ai có thể ngăn chặn được người xem đâu, ông Tuấn ạ! Vấn đề còn lại là ở ông, có đủ khả năng quản trị hay không mà thôi! Đừng kêu rên nữa có được không?

    Trả lờiXóa
  5. sao không nói là 5 đến 7 năm nữa thì chúng ta sẽ thay thế vị trí của bọn Mẽo trên thế giới cho nó hoành tráng

    Trả lờiXóa
  6. Mấy năm trước, để xây dựng mạng xã hội, fb đã mất rất nhiều công sức cả về tài chính và công nghệ. Giờ công nghệ đã tiến quá nhanh, fb bây giờ đã khác trước rất nhiều rồi.
    Hỏi ông Tuấn: sau 5-7 năm nữa VN sẽ làm được gì và khi đó FB, GLE đã đi đến đâu? Ông có biết rằng nội dung trên MXH là của người dùng đóng góp không? Rằng có nội dung nào của tổ chức sản xuất rồi đưa lên không? Ông hiểu thế nào là MXH hả ông Tuấn?
    Xin đừng chỉ vì một nhóm người cai trị mà làm hại dân tộc nữa.


    Trả lờiXóa